ประวัติ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ

ปณิตา ธรรมวัฒนะ ชื่อเล่น หนิง (เกิดวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2522) [1]เป็นนักแสดงชาวไทยสังกัดบริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัดและช่อง 7 เกิดที่กรุงเทพมหานคร[2]เข้าสู่วงการสายบันเทิงจากการถ่ายแบบปกนิตยาสารโฆษณาและมิวสิกวิดีโอต่าง ๆ เธอได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 และ บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัดมีผลงานละคร พื้นบ้านเช่นเรื่อง นางสิบสอง, อุทัยเทวี, ต้นรัก และ แม่ค้า และเป็นที่รู้จักในนามหนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ เป็นนักแสดงมากฝีมือและเป็นนักแสดงคุณภาพเธอสามารถรับงานละครและพิธีกรต่างๆ เรื่อยมาในปัจจุบันเป็นผู้จัดละครให้กับทางช่อง 7[3]

ประวัติ[แก้]

ปณิตา ธรรมวัฒนะ ชื่อเดิม ปณิตา ชัยสรกานต์ ภาราดา พัฒนาหิรัญ และ ปณิตา พัฒนาหิรัญ [4]ตามลำดับ เกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2522 [5]ปณิตาเป็นบุตรสาวของนายพลศักดิ์ ชัยสรกานต์ และ นางปิยะมาศ พัฒนาหิรัญ จบการศึกษาชั้นอนุบาลโรงเรียนพันพิศวัฒนาและจบการศึกษาขั้นประถมศึกษาโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษาภายหลังปณิตาได้ศึกษาต่อโรงเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์จนจบการศึกษามัธยมศึกษาและจบการศึกษาระดับปริญญาตรีได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาโฆษณา ประชาสัมพันธ์รุ่นที่ 32 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ[6]

ปณิตาเริ่มเข้าสู่วงการสายบันเทิงจากการถ่ายแบบปกนิตยาสารโฆษณาและมิวสิกวิดีโอต่าง ๆ เธอได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 และ บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัดมีผลงานละคร พื้นบ้านเช่นเรื่อง นางสิบสอง, อุทัยเทวี, ต้นรัก และ แม่ค้า และเป็นที่รู้จักในนามหนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ เป็นนักแสดงมากฝีมือและเป็นนักแสดงคุณภาพเธอสามารถรับงานละครและพิธีกรต่างๆ เรื่อยมาในปัจจุบันเป็นผู้จัดละครในนามฐานะผู้จัดละคร บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส จำกัดในสังกัดช่อง 7 เอชดี