เจ้าของร้านกางหลักฐานประเด็นร้อน ปม อิลสลิก ไม่ขึ้นร้องวันนั้น

0
223

กรณี “อิลสลิก” แรปเปอร์ชื่อดัง ยกเลิกคอนเสิร์ตที่ร้าน Subscribe Rama7 ร้านดังย่านนทบุรี อ้างอุปกรณ์ร้านไม่มีมาตรฐานเพียงพอ

ต่อมาอิลไปขึ้นโชว์อีกร้าน ได้กล่าวพาดพิงถึงร้าน Subscribe ทำนองเหยียดทีมงานเรียกว่าไอ้อี ทำเครื่องดนตรีพัง อีกทั้งยังเปรียบเทียบตัวเองกับ “ตูน บอดี้สแลม” ท้าให้มาประชันกันบนเวที

ยกตัวเองเป็นนักกวี อย่าเอาไปเทียบกับนักวิ่ง ดราม่าไม่จบง่ายๆ เพราะต่อมาเจ้าของร้าน Subscribe เข้าร้อง “ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด” เพื่อเอาผิดกับแรปเปอร์ชื่อดัง

โดยยืนยันว่าไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างที่ถูกอิลสลิกกล่าวหา จะขอเงินค่าตัว 4.5 แสนคืน พร้อมให้ชดเชยค่าเสียหาย เพราะร้านได้รับความเสียหายกว่าล้าน

อาทิตย์ : แล้วแต่คนทำครับ ผมเซ็ตไว้ให้เฉยๆ ดูแลระบบ

ก็อยู่ที่ซาวด์ศิลปินว่าจะปรับยังไง จะแต่งยังไง ก็เรื่องของเขา?

อาทิตย์ : ใช่ครับ

มีภาพวงจรปิด?

อาทิตย์ : เขาเทสไมค์ เอาไมค์ไปจี้ลำโพง ว่าหอนมั้ย

เข้าใจทั้งสองคน คืออิลสลิกต้องการนำเสนอเพลงเขาให้ดีที่สุด การโชว์เขาก็ต้องให้ดีที่สุด เขาก็รับผิดชอบในมุมของเขา แต่วันนั้นประเด็นน่าจะเกิดจากไมค์หอน?

อาทิตย์ : ครับ คือผมออกไปพักแล้วกลับเข้ามา เขาเรียกผมมาเพื่อใส่รหัสไอแพดที่ผมให้ไป แล้วก็เจอเหตุการณ์ในคลิปที่ไมค์หอน ผมก็ยืนดูอยู่พักนึงก็ไม่ไหว แบบนี้ หนึ่งผมเล็งไปที่อิลก่อนที่ใส่เอียร์มอนิเตอร์อยู่ในหู เสียงแบบนี้เขาจะถอดออกแทบไม่ทัน มันอันตรายต่อหูเขา สองระบบร้านอาจเสียหาย ถ้าปี๊ดๆ แล้วลำโพงอาจขาดได้ ผมก็ตัดสินใจเดินไปบอกเทคนิคที่พอจะรู้ มันเป็นเทคนิคทั่วโลก

พี่ทำซาวด์มานานเท่าไหร่?

อาทิตย์ : 20 กว่าปีครับ ผมก็รับจ้างทำก๊อกๆ แก๊กๆ ในร้านเหล้า ก็เดินไปบอกเขาโดยการกวักมือเรียกคุณนุ๊ก ก็แนะนำคุณนุ๊กว่าให้ไปบอกซาวด์นะ ถ้าอิลเดินมาใต้ลำโพงฝั่งนี้ที่มีฟีดแบ็ก ก็แพนไมค์อิลไปฝั่งโน้นนิดนึง แล้วมันจะหายได้ แค่แนะนำว่าทำแบบนี้ดีกว่า

มีผลกระทบมั้ย หลังอิลสลิกมีการไปพูด?

กรภัค : มีครับ เพจร้านก็เด้งทั้งวัน ส่วนใหญ่เข้ามาด่า ที่อิลสลิกโพสต์ยกเลิกไปแล้ว คลิปขึ้นวันนั้นกลับมาอีกทีโดนด่าเยอะมาก ไม่ว่าโพสต์ไหนก็โดนคนเข้ามาด่าตลอด นี่คือข้อเสียเลยครับ ถ้าลูกค้าคนอื่นไม่เคยมาร้านผม เจอโพสต์นี้ก็คงไม่อยากมาแล้ว

ประเด็นที่ฝั่งอิลประกาศบนเวที ที่ไปสาระแนฟังมาด้วย หนึ่งทางร้านไปเรียกเขาไอ้อี ไปเปรียบเทียบกับศิลปินนักวิ่ง พูดง่ายๆ คือตูน ไปทำให้อุปกรณ์เขาพังเสียหาย?

อาทิตย์ : อุปกรณ์ของเขา มิกซ์เขามีอาการดับอยู่แล้ว ผมกับซาวด์เขารู้ดี มีหลักฐานด้วยในเหตุการณ์ เขากำลังนั่งเช็กอยู่ ผมเดินมาที่มิกซ์ของผม ในคลิปเขาวนกลับมาแจ้งคุณนุ๊กว่าเสียงดัง แล้วเดินมาหาผมที่หน้าบอร์ด บอกว่าระบบพี่ดับ ผมก็เปิดเพลงผมเลย เขาก็เดินไปเลย ก็มิกซ์เขาดับเอง อีกวันเขาไปดับอีกร้านนึง แล้วมาโทษเราหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่ได้ลงชื่อมา ระบุมาเลยว่าผมเนี่ยทำ จะได้รู้

 

แหล่งที่มา : thaimarketing

เรียบเรียงโดย : freelydays.com

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่