หมอพรทิพย์ เผยเหตุ ร่างน้องมาวิน ไม่เน่าไม่เปื่อย

0
451

หมอพรทิพย์ เผยเหตุ ร่างน้องมาวิน ไม่เน่าไม่เปื่อย หลังจากที่กู้ร่างขึ้นมาสำเร็จแล้ว ไขข้อสงสัยร่างน้องมาวิน หมอพรทิพย์ เผยเหตุทำไมร่าง มาวิน ไม่เน่าไม่เปื่อย หลังจมน้ำนานนับเดือน

ความคืบหน้าการกู้ร่างของนายมาวิน กองทัพเรือก็ส่งทีมนักประดาน้ำ กองทัพเรือ พร้อมให้นำห้อง Chamber และทีมแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ

กองทัพเรือ สนับสนุนร่วมการค้นหาร่างของนายมาวิน เพื่อนำขึ้นจากใต้เขื่อน ร่วมกับทีมกู้ภัยเกือบ 20 ทีม จาก 4 ภาค จนพบร่างของนายมาวิน อยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 70 เมตร

จากนั้นวันที่ 20 พ.ย. 65 เวลาที่รอคอยก็มาถึง เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติการนำร่างน้องมาวินขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ โดยโดรนดึงร่างลอยขึ้นมาเองอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า ร่างของมาวินไม่เน่าไม่เปื่อย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์เผยว่า กรณีจมน้ำเสี ยชี วิ ต หากศ พจมอยู่ใต้ท้องน้ำ หรือโดนกดทับจนจมอยู่ใต้น้ำ

โดยมากมักจะเน่าช้ากว่าศ พที่ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ เนื่องจากศพ อยู่ใต้ท้องน้ำ จะสัมผัสกับออกซิเจนในระดับต่ำกว่าในระดับผิวน้ำนั่นเอง

 

 

แหล่งที่มา : khaosod

เรียบเรียงโดย : freelydays.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่