ผวา! งูสิง บุกบ้านเลื้อยซุกห้องรับแขก กู้ภัยช่วยจับยุ่ง เตือนช่วงนี้ให้ระวัง

0
1067

เจ้าบ้านผวา งูสิง ยาวกว่า 1 เมตร บุกห้องรับแขก โทรแจ้งกู้ภัยช่วยกันจับวุ่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจับไว้ได้ เตือน ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนฤดูให้ระวัง

วันที่ 17 มี.ค.2566 อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน จุดพิมาย รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่า มีงูสิงขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปในห้องรับแขก ชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 113/9 ม.1 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงได้จัดทีมที่มีความชำนาญจับสัตว์เลื้อยคลานพร้อมอุปกรณ์รุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันเดินค้นหางูสิงตัวดังกล่าวที่เลื้อยเข้าไปในห้องรับแขก ชั้น 2 ของบ้าน แต่ก็ค้นหาไม่เจอ กู้ภัยจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ โดยช่วยกันย้ายโต๊ะย้ายสิ่งของภายในห้องรับแขกออก จึงพบว่า งูสิงซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะนั่งเล่น กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์เข้าจับ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงจับงูสิงที่มีความยาวกว่า 1 เมตรครึ่ง ออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติจากการสอบถาม อาสากู้ภัยฯ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนฤดูกาล มักจะมีงูหรือสัตว์มีพิษชนิดต่าง ๆ เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านคน จึงฝากตรวจตราทำความสะอาดรอบ ๆ บริเวณบ้านให้โปร่งโล่ง โดยเฉพาะระบบท่อน้ำทิ้งหลังบ้าน เพราะอาจจะมีงูหรือสัตว์มีพิษ สัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่น ๆ มาแอบหลบอาศัยอาสากู้ภัยฯ กล่าวต่อว่า หากพบมีงูหรือสัตว์มีพิษเข้ามาอยู่ในบ้าน สามารถโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ เบอร์โทร. 199 หรือ 044-481-333 ผ่านทางสถานีตำรวจภูธรอำเภอพิมาย จะมีเจ้าหน้าที่ออกมาช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่