ตะลึง! คุณยาย 80 ตกแม่น้ำน่าน ลอยไกลกว่า 3 กิโลเมตร พลเมืองดีช่วยรอดตาย

0
854

ตะลึง! ยาย 80 ตกแม่น้ำน่าน ลอยไกลกว่า 3 กม. หนุ่มเห็นเป็นศพ ขับเรือตาม ก่อนตกใจยายกะพริบตา รีบช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด เผยอยู่บ้านลำพัง

วันที่ 24 มี.ค. 2566 เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ภาพเจ้าของอู่เคาะพ่นสี ช่วยยายวัย 80 ปี ไม่สวมเสื้อผ้า ลอยมาตามแม่น้ำน่าน ไกลกว่า 3 กิโลเมตร ทีแรกคิดว่าศพ แจ้งตำรวจแต่รีบขับเรือออกไปตาม ก่อนพบกะพริบตา ช่วยขึ้นเรือกลับฝั่งรอดชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 23 มี.ค. 2566 นายบัญชา สีมะเดื่อ หรือ จิ๋ม วัย 61 ปี เจ้าของอู่เคาะพ่นสี ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร สามารถช่วยเหลือยายวัย 80 ปี ให้รอดพ้นจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด

โดยนายบัญชา เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งตกปลาอยู่ที่แม่น้ำน่าน บริเวณใกล้วัดราชช้างขวัญ จู่ๆ เห็นมีศพลอยน้ำผ่านมา ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทราบ และขับเรือติดตามศพที่กำลังลอยอยู่กลางแม่น้ำ

ขณะพยายามขับเรือเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นร่างที่อยู่ในน้ำกะพริบตา ก็รู้สึกตกใจ เมื่อตั้งสติได้จึงรู้ว่าไม่ใช่ศพ และช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาบนเรือ พบว่าคุณยายไม่สวมเสื้อผ้า มีไม้ 1 ท่อนพยุงอยู่ด้านหลังทำให้ไม่จมน้ำ และทราบต่อมาว่าลอยคอมาไกลถึง 3 กิโลเมตร

สอบถามชาวบ้านทราบว่า คุณยายท่านนี้คือนางบุญช่วย อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.2 ต.ปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร เมื่อพยายามถามคุณยายถึงสาเหตุที่ลอยน้ำมา คุณยายไม่สามารถบอกเหตุการณ์ที่ตกน้ำได้ เมื่อถามว่า ยายลงมาอาบน้ำหรือไม่ ยายตอบว่า อาบน้ำแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของคุณยายบุญช่วย พบกับนายประสงค์ เพื่อนบ้านยายบุญช่วย ได้ความว่า ยายบุญช่วยอยู่คนเดียวตามลำพัง สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนลูกหลานไม่ทราบว่า ย้ายไปทำมาหากินที่ไหนหมด ขณะนี้มีเพื่อนบ้าน ผู้นำหมู่บ้าน แบ่งอาหารมาให้รับประทานและคอยดูแล โดยคุณยายมีรายได้ทางเดียวคือเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น

คุณยายมีอาการหลงลืม บางครั้งคุณยายก็หลงลืมขนาดพูดคนเดียวทั้งคืน ส่วนสาเหตุการณ์ที่ตกลงไปในน้ำ น่าจะเกิดจากอาการหลงลืมเดินลงไปตักน้ำมารดต้นไม้ ส่วนการอาบน้ำ เพื่อนบ้านจะคอยสูบน้ำใส่โอ่งไว้ให้ยายได้อาบอย่างสะดวกที่หน้าบ้าน

เหตุการณ์ครั้งนี้ หากนายบัญชาไม่สังเกตเห็น และไม่รีบขับเรือตามออกไป คาดว่ายายบุญช่วยน่าจะหมดแรงและจมน้ำเสียชีวิตโดยไม่มีใครเห็น เนื่องจากแม่น้ำน่านปัจจุบันไม่มีผู้คนมาทำกิจกรรมหรือเล่นน้ำ จะมีเพียงชาวบ้านที่มาหาปลา หากมองจากฝั่งจะไม่ทราบว่าเป็นคนลอยน้ำ เนื่องจากคุณยายโผล่มาแต่ช่วงศีรษะเท่านั้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่