พี่เหว่ง แจงแล้ว ! ดราม่า ‘ว่าจ้างแอดมิน’ ยันไม่เคยเอาเปรียบใคร

0
511

เหว่ง เทพลีลา แจงแล้วดราม่า ‘จ้างงานแอดมิน’ ทำงาน 9 ชั่วโมง วันละ 300 บาท คือการสื่อสารที่ผิดพลาด ยัน ไม่เคยคิดจะเอาเปรียบใคร

บริษัทที่ก่อตั้งโดยยูทูบเบอร์ครอบครัวชื่อดัง กลายเป็นดราม่าหลังประกาศรับสมัครแอดมินเพจ ทำงานกะเย็น 15.00 – 24.00 น. ค่าแรงวันละ 300 บาท รายละเอียดระบุว่าให้ Work from home 100 % ที่สำคัญคือต้องใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว พร้อมติดตั้งโปรแกรมติดตามการทำงาน

ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ไปถึงทัศนคติและครอบครัวของเจ้าของเพจ เพราะช่องนี้เป็นช่องคุณภาพที่ชาวเน็ตหลายคนให้การอวยยศมาตลอด

ไม่ปล่อยให้ค้างคานานผู้ตกเป็นประเด็นดราม่าอย่าง พี่เหว่ง เจ้าของเพจ Little Monster และช่องยูทูบเทพลีลา ก็ออกมาชี้แจงทันที

โดยวันนี้ (23 มี.ค.) พี่เหว่งได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเพจ Little Monster ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว กล่าวว่านี่เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด และชี้แจงประเด็นเป็นข้อ ๆ

  1. อุปกรณ์การทำงาน ต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว พี่เหว่งแจงว่า ความจริงแล้วไม่จำเป็นก็ได้ เพราะทำงานผ่านมือถือได้ แต่ที่แจ้งไว้ว่าต้องมีคอมฯ เพราะทีมงานคิดว่าสะดวกที่สุด
  2. เวลาการทำงาน 15.00 – 24.00 น. คือสื่อสารผิดพลาด จริง ๆ คือ 18.00 – 24.00 น. โดยช่วง 2 – 3 วันแรกอาจต้องเข้ามาเรียนงาน 15.00 น. โดยจะมีค่าเดินทางให้ ส่วนที่ทำงาน 5 – 6 วัน คือสามารถเลือกได้ว่าจะทำวันไหน แบ่งกันในทีม
  3. เงินเดือน ชั่วโมงละ 50 บาท มีค่าคอมมิชชั่นให้ต่างหาก เฉลี่ยเดือนละ 9,000 – 10,000 บาท คิดว่าเป็นเรทงานพาร์ทไทม์ที่ไม่แย่
  4. เนื้องาน เป็นงานง่าย ๆ ไม่เข้มงวด ระหว่างเวลางานทำอย่างอื่นได้ แค่ไม่ละเลยลูกค้า ทำงานที่ไหนก็ได้
  5. โปรแกรมติดตามการทำงาน ติดไว้เพราะต้องลิ้งก์กับระบบหลังบ้าน

พี่เหว่งยอมรับว่าบางเรื่องรายละเอียดที่ไม่จำเป็นเยอะเกินไป ส่วนบางเรื่องก็ขาดรายละเอียดสำคัญ ส่งผลให้ผู้รับสารเข้าใจผิด แต่เชื่อว่านี่จะเป็นประสบการณ์ของทีมงาน ต่อไปจะช่วยกรองให้มากขึ้น

สุดท้ายยืนยันว่าสมัครงานที่นี่ดี เงินเดือนขึ้นทุกปี มีโบนัส 2 เดือน อิงตามผลตอบแทน สวัสดิการครบทุกอย่าง สิ่งที่บริษัทคิดคือ ไม่เอาเปรียบกับคนที่ทำงานด้วยแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่