เปิดตัวแลนด์มาร์คที่ใหม่ ตัวตะกองยักษ์ แห่งลุ่มน้ำลำตะคอง บ่อน้ำผุดธรรมชาติ เขาใหญ่

0
871

เปิดตัวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ตัวตะกองยักษ์ แห่งลุ่มน้ำลำตะคอง บ่อน้ำผุดธรรมชาติ เขาใหญ่ ต้อนรับหน้าร้อน อธิบดีกรมท่องเที่ยว หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชนสร้างรายได้

วันที่ 25 มี.ค.66 บริเวณบ่อน้ำผุดธรรมชาติ เขาใหญ่ บ้านท่าช้าง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดตลาดบ่อน้ำผุด บ้านท่าช้าง ท่องเที่ยวชุมชน โดยมี นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง นายสมเกียรติ พยัคฆ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา สมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมฮักเขาใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านท่าช้าง ร่วมในพิธีเปิดตลาด

ภายหลัง อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ได้เดินเยี่ยมชมร้านขายของ ของชุมชนที่ไว้บริการนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชนในช่วงนี้ ก่อนจะไปพายเรือคายัค ลองลำตะคอง ดูความอุดมสมบูรณ์ของลำน้ำ และธรรมชาติที่มีความสวยงาม แต่ที่สร้างความฮือฮาอย่างมากของนักท่องเที่ยว ที่มาเล่นน้ำคลายความร้อน คือ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ “ ตัวตะกองยักษ์ “ แห่งลำตะคอง ที่เกาะทอนไม้ โดดเด่นอยู่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ชมรมฮักเขาใหญ่ ในการแหล่งเช็คอินของนักท่องเที่ยว

สำหรับ ตัวตะกอง หรือ ลั้ง หรือ กิ้งก่ายักษ์ เป็นสัตว์เลื้อยคลานประเภทกิ้งก่า ในวงศ์กิ้งก่า ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่พบได้ในประเทศไทย มีรูปร่างทั่วไปคล้ายอีกัวน่าที่พบในอเมริกากลาง และอเมริกาใต้ เป็นสัตว์พื้นถิ่นที่อาศัยอยู่ริมลำตะคอง บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและลำคลอง

ขณะที่ บรรยากาศวันนี้ เต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากอากาศร้อนจัดทำให้นักท่องเที่ยว และประชาชนจำนวนมาก เดินทางพาครอบครัวมาเล่นน้ำคลายความร้อน ที่บ่อน้ำผุด เขาใหญ่ รวมถึงร่วมกิจกรรมผจญภัยพายเรือคายัค ของกลุ่มท่องเที่ยวบ้านท่าช้าง สร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างมาก

ด้าน นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในสองวันนี้ เพื่อเป็นการศึกษาเก็บข้อมูลการท่องเที่ยวชุมชน ในสองอำเภอคือ อำเภอวังน้ำเขียว ที่มีมนต์เสน่ห์ในเรื่องของกระทิงมากที่สุดในประเทศไทย และได้ชื่อว่าเป็น “ อันซีนอินไทยแลนด์”รวมถึง เป็นการทำการท่องเที่ยวเชื่อมต่อเส้นทางระหว่าง วังน้ำเขียว-เขาใหญ่-ปากช่อง โดยเฉพาะบริเวณบ่อน้ำผุด เขาใหญ่ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น “อันซีนธรรมชาติ” อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งทางกรมการท่องเที่ยว จะร่วมกับชุมชน ท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง พัฒนาและส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชน ตามนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว มุ่งหวังสร้างรายได้ให้กับประเทศ อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่