ถ้าวันนี้คุณถูกทิ้ง จงอย่าได้ทำ 7 อย่างนี้กับตัวเองนะ (เป็นห่วงถึงบอก)

0
861

ข้อ1 : ห้ามโทรหาเขาย ามคิดถึง

ก่อนหน้านี้เคยเป็นแบบไหน ตอนนี้จะทำแบบนั้นไม่ได้เป็นอันขาด อดีตชาติอาจคุณอาจเคยโทรจิกเขาอยู่ไหน ทำอะไรอยู่ เมื่อไหร่จะกลับบ้าน ส่งข้อความหาเขาตลอดเวลาย ามว่าง แต่..ณ เวลานี้ อกเดาะแล้ว

เราจะทำแบบนั้นไม่ได้อีกเป็นอันขาด เพราะเขาไม่ได้เป็นคนรักเราแล้ว รู้ไว้ซะคิดถึงเมื่อไหร่เป็นคว้าโทรศัพท์โทรหาทันที ทุก 10 นาทีต้องโทรเช็ก เวลานี้คงต้องห้ามอกห้ามใจบ้างแล้วล่ะปลงซะบ้าง อย่ ามัวอาลัยอาวรณ์ ชีวิตต้องดำเนินต่อไปอย่ างไร้ข้อกังขา

ข้อ2 : ห้ามรีบหาชายมาดามอก

อย่ าเด็ดขาด! ห้ามประชดรักด้วยการรีบหาแฟนใหม่มาดามอก เพราะคุณยังไม่รู้จักใจตัวเองพอและโปรดสงสารจิตใจชายหนุ่มที่คุณนำพาเขาเพื่อเป็นที่ระบายทุกข์ทางอารมณ์ชั่วคราว หากคุณไม่ได้รักเขาจริงอย่ าทำเด็ดขาด

คุณควรรู้จักจิตใจตัวเองก่อน ว่าพร้อมกับรักครั้งใหม่หรือยัง หากยังจงทำใจและโสดไปก่อนแล้วคุณจะรู้ว่าความสุขในการอยู่คนเดียวมันไม่เ ล วเลย อาจจะแค่เหงา เพราะบางคนสู้รบกับความเหงาไม่ได้

จึงต้องหาใครสักคนมาทำให้คลายเหงา แต่หารู้ไม่ นั่นเท่ากับว่า คุณใจร้ า ยสุดๆแต่หากเพื่อเป็นการเยียวย ากับสิ่งร้ า ยๆ แรงๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต หากคุณมีผู้ชายเบอร์ 2 สำรองไว้สำหรับความรักล่ะก็กรุณาเรียกเขามาแทนผู้ชายโหลยโท่ยคนนั้นเสียเดี๋ยวนี้เลยค่ะ ชิ!

ข้อ3 : ห้ามอยู่คนเดียว

อย่ าปล่อยให้ตัวเองว่าง เพราะจะทำให้จิตใจฟุ้งซ่าน ทำอะไรบ้าบอคอแตก ประชดชีวิต น่ากลัวนะคะอย่ ามัวแต่นั่งจิตตก คิดอยู่คนเดียว ราวกับพายเรือในอ่าง ไร้ทางออก ไร้คำตอบ ทำไมเขาต้องทำให้เราเสียใจขนาดนี้

ทำไมเขาต้องมีกิ๊ก ทำไมเขาต้อง….. สิ่งเหล่านี้เราจะหาคำตอบไม่ได้เลยหากเราคิดเองเออเองอยู่คนเดียวภาพในอดีตที่เคยรักกันหวานชื่นอาจจะทำให้หดหู่ใจ แต่จงคิดเสียว่า เราก็เคยได้รับความสุขจากเขา

อย่ ามัวแต่นั่งเสียเวลาคิดเลยค่ะ ออกจากบ้าน ห้องนอน ผลักตัวเอง และจิตใจออกไปสู่โลกข้างนอกเปิดใจเปิดรับความสุขจากคนรอบข้างที่ไม่ใช่แฟน ยังมีผู้คนอีกมากมายรักคุณค่ะ

แนะนำให้หาอะไรทำฆ่ าเวลาจะได้ไม่ฟุ้งซ่านคิดมาก เช่น บ้างานไปเลย ช้อปปิ้งให้กระหน่ำ(ไม่แนะนำสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อย อาจจะเครียดช้ำกว่าเดิมได้ อิอิ)

ข้อ4 : ห้ามตัดผมประชดรัก

ห้ามปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้โทรม เราต้องดูดีกว่าเดิม พริ้งแซ่บกว่าเก่าเราควรเห็นคุณค่าในตัวเอง และข้อสำคัญ ผู้หญิงชอบหั่นผมประชดรักกันนักเชียว

อย่ าพย าย ามเปลี่ยนแปลงทรงผมในทันทีทันใด เช่นว่า จากที่เคยผมย าวตรงถึงบั้นเอวอกหักปุ้บเข้าซลอนหั่นผมชั้บ! กลายเป็นอีโล้นซ่า แบบนี้ก็ไม่ไหวจะเคลียร์นะฮะ

ควรไตร่ตรองคิดอะไรให้รอบคอบเสียก่อน หรืออย่ างน้อยหากอย ากเปลี่ยนทรงผมหรือเบื่อกับหน้าเดิมๆ ก็ควรให้สไตลิสต์ผม ดูทรงผมที่เข้ากับใบหน้าคุณนิดนึงตัดผมออกจะจะได้เช้งกว่าเดิม คุณจะได้ไม่ผิดหวังไงล่ะ

ข้อ5 : ห้ามเปลี่ยนสถานะจากแฟนเป็นเพื่อนทันที

มันเป็นไปไม่ได้หรอกหากจะรีบหุนหันพลันแล่นเปลี่ยนสถานภาพจาก “แฟน” เป็น “เพื่อน” ในทันทีทันใดคุณอาจคิดว่า ถึงเราจะไม่คบในฐานะแฟน เป็นเพื่อนก็ยังดี คุณอย่ าลืมว่า คำว่าแฟน มันทำให้เกินขอบเขตความเป็นเพื่อนไปแล้ว

อาจต้องใช้เวลาสักพักเพื่อปรับตัว และปรับใจ กรณีที่อาจเลิกกันด้วยดี ความเป็นเพื่อนยังคงอยู่ จะตัดขาดจากกันไปเลยคงย ากแต่หากเลิกกันแบบไร้เยื่อใย มองหน้ากันไม่ติดแล้ว จะมาคบเป็นเพื่อนอีกคงย ากซะเหลือเกิน

คุณรับได้ไหม และคุณจะปรี๊ดหรือไม่ หากได้รู้ว่าเขาคบกับสาวคนใหม่ คุยกับสาวที่กำลังคั่วอยู่อย่ างหวานแหววโดยไร้คำว่า “หึงหวง” หากคุณสามารถทำได้ เท่ากับว่า คุณสามารถเป็นเพื่อนเขาได้แล้วอย่ างไร้ข้อสงสัย

ข้อ6 : ไม่ควรไปทำงาน

อย่ าไปทำงานในสภาพที่คุณไม่พร้อมเลย เพราะพอไปถึงที่ทำงาน นอจากตัวคุณจะทำงานไม่ได้แล้วคุณยังทำให้บรรย ากาศการทำงานของตัวเองและเพื่อนร่วมงานเศร้าไปด้วย สิ่งที่อย ากแนะยำคือโทรไปลางานกับเจ้านายแล้วออกไปดูหนังฟังเพลง ทำบุญ ความอื่มเอิบใจในการทำบุญ เข้าวัด จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

ข้อ7 : อย่ าปิดกั้นตัวเอง

สุดท้าย เราต้องอย่ าปิดกั้นตัวเองและโอกาสที่หนุ่มๆ ทั้งหลายจะเข้ามาจีบเราเป็นอันขาดผู้ชายไม่ได้เ ล วไปหมดทุกคนอย่ างที่คิดนะจ๊ะเราต้องมีความมั่นใจและตั้งปณิธานว่า แฟนใหม่ไม่ใช่เรื่องย ากที่เราจะมีได้ สิ้นหวังจากรักครั้งนี้แล้วรักครั้งใหม่ยังรอเราอยู่เบื้องหน้าตลอดเวลา ผู้ชายมีเยอะเหมือนฝูงลิง อ้อ!อย่ าลืมดูแลตัวเองให้สวยเด้งแซ่บอยู่เสมอล่ะ

ที่มา : mgronline

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่