แอบคบคนมีครอบครัวอยู่ รู้ว่ามันผิด แต่ก็ถอยออกมาไม่ได้สักที (ข้อคิดความรัก)

0
809

เราแอบคบกับ คนมีครอบครัวแล้ว ทั้งที่เราก็รู้ดีว่าพี่เค้ามีเมียแล้ว ตอนแรกแค่เล่นๆไม่ได้คิดอะไรคิดว่ามีแต่คนนับถือเค้า เราแค่อย ากลองของดูว่ามันจะต่างกันไหม ตอนที่เป็นรุ่นน้องกับมาเป็นแฟน

ตอนแรกก็คิดว่าพอรู้แล้วจะเลิก แต่เรื่องมันไม่ได้เป็นแบบที่คิด เมื่อมารู้ว่าพี่เค้าชอบเรามาก่อนแล้วพี่เค้ารอเราเลิกกับแฟนเรามาตั้งนาน มันทำให้เราใกล้ชิดกันขึ้นทุกวัน เจอกันทุกวัน

โทรมาหาเราบ้างบางเวลา แม้พี่เค้าไม่ให้เราโทรไปเบอร์พี่เค้า ไม่ให้ใครรู้ว่าคบกัน มีคนรู้แค่ 4 คนคือน้องรักเค้า เพื่อนในกลุ่มเราที่เราไว้ใจ เป็น ผู้ชาย แล้วก้หนุกับเขา เท่านั้น

เราเริ่มรักเค้าขี้นมา จนไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเราไม่มีเค้า เราจะเสียใจแค่ไหน เราเริ่มรู้สึกดีต่อกันมากขึ้นมาหากันที่บ้าน พี่เค้าเป็นคนตลกและถูกสเป็คเราทุกอย่ าง แต่พอมีความสุข วันที่ทุกข์

คือเราคนเดียว คือเราคิดตลอด ว่า ถ้าวันนึงเมียเค้ารู้ เราจะทำยังไง เรารู้สึกแย่มากเราเกลียดตัวเองจนบางครั้งเราด่าตัวเองด้วยซ้ำ เราคิดที่จะเลิกหลายครั้ง แต่พอเจอหน้าเค้า

เค้าไม่เคยทำให้เราเครียดเลย มีแต่รอยยิ้ม จนเราไม่อย ากทำลายความสุขนั้นของเรา เราไม่รู้ว่าเราควรจะทำยังไงตอนนี้เรารักเค้าขึ้นมาจริงๆ แล้ว แต่ใจเราก็สงสารครอบครัวเค้า ถ้าวันนึงเค้าได้รู้ จะให้เราถอยตอนนี้เราทำไม่ได้จริงๆ

เราควรทำยังไงดี และ เรารักเขาไปมากแล้วจริงๆ เราเ ล วไหมที่เราเผลอใจทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอกเราจะหนีออกมายังไงในเมื่อทุกอย่ างมันย ากสำหรับเรามาก เราตัดใจไม่ได้แน่ ถ้ายังเจอกันทุกวันแบบนี้

สวัสดีค่ะ :

ม า ด า ม รั ก ก็พอจะเข้าใจในอานุภาพของความรักนะ แต่คนเรามันต่างจากสัตว์ตรงที่เราแยกแยะ ถูก – ผิด ,ดี – ชั่ว ออกจากกันได้ เราแยกแยะได้ระหว่าง “ควร” กับ “ไม่ควร”ม า ด า ม รั ก รู้และเข้าใจดีว่า ใครๆ ก็อย ากมีความสุข แต่ความสุขที่อยู่บนกองทุกข์ของคนอื่น

เราเองก็สัมผัสและซาบซึ้งดีแก่ใจตัวเองอยู่แล้ว ว่ามันทุรนทุรายขนาดไหนเขามามีความสุขกับเรา เขาทำกับภรรย าเขาได้ลงคอ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเขาจะ

ไม่ทำแบบนี้กับเราเหมือนกับภรรย าเขาเหรอ เอากลับไปก่ายหน้าผากคิดดูนะความรู้สึกรักเขา รักคนมีเจ้าของแล้วน่ะ มันเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน เราก็แค่ยอมรับ รู้ดีแก่ใจตัวเองล่ะว่ารัก ไม่ต้องหนี

ใครหน้าไหนจะไปหนีใจตัวเองได้ ยิ่งหนีก็ยิ่งเจอ ยิ่งเจ็บ ยิ่งทุกข์ แต่ความรักไม่จำเป็นต้องจบด้วยการครอบครองเสมอไปวิธีการคลายทุกข์มันก็แปลกอยู่อย่ าง ยิ่งหนี ยิ่งไม่อย ากทุกข์ ยิ่งอย ากลืม ยิ่งอย ากหาความสุข

ยิ่งอย ากครอบครอง มันก็ยิ่งทุกข์ แต่พอเรายอมรับสภาวะที่ทุกข์ได้ ก็อยู่กับมันไป เออ…มันก็ไม่ทุกข์นะความรัก และ ชีวิตคนเราก็เช่นกัน … ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องอะไร พอเราอยู่กับมันได้ ไม่ได้พย าย ามหนี

ไม่ได้วิ่งตามหาความสุข มันก็ไม่ทุกข์ เรื่องนี้ใช้ได้ทุกเรื่อง กับทุกอย่ าง เพราะฉะนั้น ที่เ ล วไปแล้วกลับตัวใหม่ก็ยังทัน ไม่จำเป็นต้องเ ล วไปกว่านี้ ไม่ต้องเ ผ าความสุขของคนอื่นให้กลายเป็นความสุขของตัวเอง

ยิ่งถ้าเรารักผู้ชายคนนี้ ตรงที่มีคนนับถือเขา เราก็ไม่ควรไปฉุดเขาลงมาให้คนเขาตราหน้าว่าผู้ชายคนนี้ดีทุกเรื่องยกเว้น เป็นผู้ชายที่นอกใจเมียตัวเอง ไม่ซื่อสัตย์ เอาคำม า ด า ม รั กไปตรองดูนะ

ตอนเลิกกันน่ะ มันเจ็บแบบตัดขั้วหัวใจ …แต่สักพักเวลาจะรักษาใจเราเองนั่นแหละไม่มีใครทุกข์ได้ตลอดไป ถ้าไม่ทำผิดบาปต่อใคร …ไฟก็ไม่เ ผ าใจเราเอง #คิดสิคิด

ที่มา : women.mthai

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่