จีนซื้อสวนทุเรียน รัสเซียซื้อวิลล่า ราคาที่ดินภูเก็ตปรับขึ้นอีก 30%

0
20108

จีนซื้อสวนทุเรียน รวมทั้งคอนโด เพื่อปล่อยให้นักท่องเที่ยวชาติตัวเองเช่า รัสเซียซื้อวิลล่า ทำให้ราคาที่ดินภูเก็ตปรับตัวขึ้นอีก 30%

27 พ.ค. 2566 – นายณัฏฐา คหาปนะ กรรมการผู้จัดการ ประเทศไทยบริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต หลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเปิดอย่างเต็มรูปแบบ

โดยพบว่ารัสเซียเป็นลูกค้าต่างชาติกลุ่มแรกที่กลับเข้ามาซื้อ ขณะที่ลูกค้าจีนคงต้องรอให้รัฐบาลจีนผ่อนคลายการเข้าออกประเทศมากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาภูเก็ตในปัจจุบันยังอยู่ในระดับ 100,000 คน/เดือน เทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิดมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาภูเก็ตถึง 1,000,000 คน/เดือน

ทั้งนี้พฤติกรรมการซื้อของลูกค้ารัสเซีย ส่วนใหญ่จะซื้อเพื่อเป็นพูลวิลล่าอยู่อาศัยเอง และซื้อบางทำเล โดยเฉพาะทำเลด้านตะวันตกของภูเก็ตบริเวณกะตะ กะรน ป่าตอง กมลา บางเทา ลากูน่า เชิงทะเล ในทอน ขณะที่บริเวณถนนป่าสัก-โคกโตนด ถือเป็นโซนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ส่งผลให้ราคาที่ดินบริเวณนี้ปรับขึ้นสูงสุด 25-30% นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าปัจจุบันรัสเซียเป็นต่างชาติที่เป็นผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์หลักในภูเก็ตคิดเป็นสัดส่วน 50-60% โดยเพิ่มขึ้นจากก่อนเกิดโควิดซึ่งมีสัดส่วนการซื้อเพียง 15-20%

ส่วนพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าจีนในภูเก็ต ต่างจากลูกค้ารัสเซีย โดยจีนจะเริ่มซื้อหลังจากตลาดท่องเที่ยวจีนบูมไปแล้ว 7-8 เดือน ซึ่งเมื่อเกิดความมั่นใจแล้ว จะเริ่มหาซื้อคอนโดและพูลวิลล่าเพื่อปล่อยเช่าให้กับตลาดนักท่องเที่ยวจีนด้วยกัน ไม่เพียงเท่านั้นช่วงก่อนเกิดโควิด ยังพบด้วยว่าลูกค้าจีนมีการซื้อสวนทุเรียนและเรือสปีดโบ๊ท เพื่อให้บริการด้านการท่องเที่ยวกับลูกค้าจีนด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่