อย่าปล่อยให้คน 8 ประเภท มาเป็นตีสนิทกับเรา

0
17708

1. คนที่มองโลกในแง่ร้ า ย

คนเหล่านี้จะชอบดักคอคุณ พังความฝันของคุณ และมักจะสงสัยทุกสิ่งแทนที่จะหาวิธีทำให้ทุกอย่ างได้ผล เขาจะไม่มีความสุขถ้าคุณสำเร็จและหากคุณทำงานล้มเหลวเขาก็จะหัวเราะคุณ นี่คือบุคคลที่ผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตมักจะหลีกหนีไปให้พ้น

2. คนอีโก้สูง

เขาจะรู้สึกว่าตัวเองดีและฉลาดกว่าคนอื่น พวกเขาจะพูด มากกว่าฟังและไม่ให้ความช่วยเหลือใคร เพราะเชื่อว่าไม่มีใครคุ้มค่ากับเวลาของเขา ดังนั้น อย่ าไปเสียเวลากับคนแบบนี้ค่ะ

3. คนเสแสร้งต่อหน้าอย่ างลับหลังอย่ าง

ไม่ว่าคุณจะเชื่อคำชมเชย คำแนะนำ หรือแม้แต่ความรักของพวกเขาที่มีต่อคุณหรือไม่พวกเขามักจะปากไม่ตรงกับใจ คุณจะเหนื่อยมากกับการไล่ตามคนเหล่านี้ให้ทัน

4. คนที่ชอบดราม่า

บุคคลประเภทนี้ มักจะคิดไปเองและสร้างเรื่องขึ้นมาเอง ชอบทำลายบรรย ากาศและโอกาสพิเศษอยู่เนืองๆ เพราะคาดหวังว่าทุกคนจะสนใจและยอมฟังเขา

ทางที่ดีคุณควรอยู่ให้ห่างจากคนที่ชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะสุดท้ายคนเหล่านี้จะทำให้ชีวิตของคุณวุ่นวายไปด้วย

5. คนลึกลับ

คนเหล่านี้ย ากที่จะคาดเดา และจะไม่ยอมเล่าเรื่องราวของตัวเองทำให้คุณไม่มีวันรู้เรื่องของพวกเขา พวกเขารู้จักวิธีล้วงความลับของคนอื่น แต่ไม่ยอมเปิดเผยเรื่องราวของตัวเองให้คนอื่นรับรู้

6. คนชอบฉวยโอกาส

คนเหล่านี้มักจะมาคุยกับคุณ หลังจากที่คุณได้สิ่งใหม่ๆ เพียงเพราะต้องการผลประโยชน์จากคุณพวกเขาจะจำคุณได้เฉพาะตอนที่คุณยืนอยู่บนจุดสูงสุด และลืมคุณเมื่อคุณตกลงมาอยู่ในจุดต่ำสุดพวกเขาต้องการโอ้อวดคุณ แทนที่จะชื่นชมความเป็นเพื่อนอย่ างแท้จริง

7. คนที่มักจะหายไปเฉยๆ

คนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ไร้ความผิดชอบ เขาจะออกไปเที่ยวกับคุณทุกๆ วันหลังจากนั้นก็จะหายตัวไปหลายเดือน แล้วก็กลับเข้ามาในชีวิตของคุณอีกครั้ง ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พวกเขามักจะทำตัวคาดเดาไม่ได้ ขี้หงุดหงิด และไม่เคยรักษาคำพูด คุณจะไม่สามารถพึ่งพาคนเหล่านี้ได้เลย

8. คนขี้โกหก

พวกเขามักจะโกหกคุณบ่อยๆ คุณไม่มีทางไว้ใจพวกเขาได้เลยและเขาก็จะไม่มีวันหยุดโกหกคุณด้วย เขาจะบอกทุกอย่ างกับคุณ “ยกเว้นความจริง”

ที่มา : akerufeed

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่