5 ชายหนุ่มเดินแก้บนกลับบ้าน หลังรอดเกณฑ์ทหาร เปิดเพลงปลุกใจ ยิ้มสวยตลอดทาง

0
12637

วันที่ 7 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณทางหลวงชนบท หมาเลข 2022 บ้านนาพูนทรัพย์ ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งได้เดินและวิ่งสลับกันอยู่รินถนน เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวรอดจากการเกณฑ์ทหาร โดยทั้งหมดจับได้ใบดำทั้ง 5 คน จึงพร้อมใจกันเดิน-วิ่ง จากที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่เกณฑ์ทหาร กลับบ้านที่หมู่บ้านนาพูนทรัพย์ ซึ่งมีระทางราว 7 กิโลเมตร โดยระหว่างรุ่นพี่ได้ขี่รถจยย. ตามพร้อมเปิดเพลงปลุกใจบางระจันวันเพ็ญไปตลอดทาง

โดยวัยรุ่นทั้ง 5 คน เปิดเผยว่า เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านนาพูนทรัพย์ โดยวันนี้พวกตนทั้งหมดได้เข้าไปคัดเลือกทหารพร้อมกัน ณ ที่ว่าการอำเภอเพ็ญ ซึ่งก่อนคัดเลือกนั้นกลุ่มพวกตนบนปากเปล่าที่บริเวณหน้าทางเข้าอำเภอว่า หากทั้งหมดจับได้ใบดำจะเดินและวิ่งจากที่ว่าการอำเภอเพื่อกลับบ้าน ซึ่งผลปรากฏว่า วัยรุ่นที่ไปจับสลากคัดเลือกเกณฑ์ทหารทั้งหมด 5 คนจับได้ใบดำทั้งหมด จึงพร้อมใจกันทำตามคำพูด โดยระยะทางจากที่ว่าการอำเภอกลับบ้านนั้นมีระยะทาง 7 กิโลเมตร

ขณะที่มีหนุ่มวัยรุ่นอีก 1 คนที่จับได้ใบดำ แก้บนโดยการเดินกลับบ้านด้วยเช่นกัน จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลกลับบ้านที่บ้านพรานเหมือน ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นระยะทาง 17 กิโลเมตร โดยมีพี่ชายขับรถกระบะ และเพื่อนขี่รถจยย.ตามหลังด้วย เพราะทั้งครอบครัวต่างพากันดีใจที่หนุ่มคนนี้จับได้ใบดำในการคัดเลือกเกณฑ์ทหารในปีนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่