เกณฑ์เลือกคู่ทำอึ้ง แม่หนักใจ แพทย์หญิงโสดมา41ปีประกาศหาคู่แท้ ระบุชัดเป็นข้อๆ ดีกรีไม่ธรรมดา

0
15146

เห็นเกณฑ์การหาคู่ชีวิตถึงกับอึ้ง แพทย์หญิงชาวจีนเผยหลักเกณฑ์การเลือกสามี 11 ข้อ คนอ่านถึงกับหน้าซีดกันไปตามๆ กัน เข้าใจเลยทำไมครองโสดนาน 41 ปี

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของแพทย์หญิงแซ่หลี่วัย 41 ปี โปรไฟล์เลิศไม่ธรรมดา โดยเธอเรียนปริญญาเอกอันทรงเกียรติจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ออกมาเปิดเผยเกณฑ์ในการหาผู้ชายสักคนเข้ามาเป็นคู่ชีวิต ซึ่งคุณสมบัติอีกฝ่ายที่จำเป็นต้องมีนั้นอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา ทำเอาชาวเน็ตถึงกับกระจ่าง รู้เลยทำไมโสดมานานขนาดนี้

ตามรายงานระบุว่า แพทย์หญิงรายนี้เป็นคนที่มุ่งมั่นกับการตั้งใจเรียนมาทั้งชีวิต ทำให้เธอแทบไม่ได้สนใจเรื่องความรักเลย แม้ที่ผ่านมาจะเคยมีแฟนที่คบหากันแต่ก็ไม่สามารถไปกันต่อได้ โดยสาเหตุที่เลิกกันเพราะทักษะด้านความคิดนั้นอยู่ในระดับที่ไม่ใกล้เคียงกับเธอ

ขณะเดียวกันทางครอบครัวของแพทย์หญิงเริ่มกังวลเกี่ยวกับเรื่องคู่ครองของลูกสาวที่ยังหาคู่ชีวิตไม่ได้จนถึงขณะนี้ ภายใต้แรงกดดันจากครอบครัวของเธอ เธอตัดสินใจผ่านการออกเดทและหาคู่ ซึ่งเธอก็ยินดีที่จะเปิดรับ หากฝ่ายชายนั้นผ่านเกณฑ์ 11 ข้อดังต่อไปนี้

  1. ฝ่ายชายต้องอยู่ในเซี่ยงไฮ้ และหมายเลขประจำตัวประชาชนขึ้นต้นด้วย 310
  2. พ่อแม่ต้องมีเงินบำนาญ รวมกันแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 10,000 หยวนหรือราว 49,000 บาท และเป็นชาวเซี่ยงไฮ้เช่นกัน
  3. ต้องมีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป และต้องจบจากมหาวิทยาลั้ยชั้นนำของจีน
  4. รูปร่างหน้าตาดี ฟันขาว จมูกตรง ไม่มีประวัติครอบครัวศีรษะล้าน สายตาดี ไม่ใส่แว่น ผิวขาว
  5. มีความสูงมากกว่า 180 เซนติเมตร
  6. มีรายได้สูงและเงินเดือนต่อปีต้องไม่ต่ำกว่า 1 ล้านหยวนหรือราว 4.9 ล้านบาท
  7. ฝ่ายชายต้องมีบ้านมากกว่า 3 หลัง แต่ละยูนิตต้องมีห้องนอนอย่างน้อย 3 ห้องในเซี่ยงไฮ้ จะเป็นอาคารพาณิชย์หรือบ้านเดี่ยวก็ได้ แต่อายุบ้านต้องไม่เกิน 10 ปี
  8. หากมีรถเป็นของตัวเอง มูลค่าของรถต้องมากกว่า 1 ล้านหยวนหรือราว 4.9 ล้านบาทขึ้นไป
  9. ต้องมีอายุไม่เกิน 45 ปี โดยเกิดระหว่างปีพ.ศ. 2523-2525
  10. รู้จักทำงานบ้านและรักการทำงานบ้าน

ไม่เคยแต่งงานและหย่าร้างมาก่อนหลังจากกฎเกณฑ์หาคู่ครองของแพทย์หญิงคนนี้ถูกเผยแพร่ไป ได้สร้างความตกใจให้กับสื่อสังคมออนไลน์เป็นอย่างยิ่งด้านชาวเน็ตให้ความเห็นว่า ส่วนใหญ่นั้นไม่แปลกใจเลยถึงสาเหตุที่เธอยังโสดมาจนถึงวัย 41 ปี ซึ่งเรื่องที่ยากเป็นอันดับต้น ๆ จากข้อเรียกร้องของเธอ หนีไม่พ้นการต้องมีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้น 310 ซึ่งคนที่จะมีได้คือ คนพื้นเมืองเซี่ยงไฮ้เท่านั้น

นอกจากนี้ การเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในสถานที่ที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่างประเทศจีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนที่มุ่งมั่นทั้งชีวิตก็สามารถซื้อมุมหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ได้เช่นกัน คนที่จะผ่านเกณฑ์นี้มีแต่ระดับมหาเศรษฐีเท่านั้น และยังไม่รวมเรื่องของรูปร่างภายนอกที่ยิบย่อย รวมทั้งเรื่องอายุ ก็ยิ่งเกิดอุปสรรคเป็นอย่างมากจริง ๆ

ถึงกระนั้น ชาวเน็ตบางส่วนคิดว่า บางทีแพทย์หญิงอาจต้องการจัดการกับความต้องการที่ครอบครัวอยากเห็นเธอมีคู่ครอง ดังนั้นเธอจึงคิดค้นรายการเกณฑ์ที่ไร้สาระดังกล่าวขึ้นมา

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่