เพื่อนน้องพลอยขับตกด่วนดับ โต้ GPS ทำหลง ลั่นฟ้องกลับทุกคนที่ด่า

0
13175

เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังเก๋งขับย้อนศรตกทางด่วน ซึ่งพบว่า น.ส.พิมพ์วรีย์ อายุ 16 ปี ผู้ขับขี่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด เพื่อนของ น.ส.พิมพ์วรีย์ หรือ น้องพลอย ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงการขับรถย้อนศรว่า เป็นเพราะ GPS บอกให้กลับรถ และเป็นเพราะแบริเออร์ ที่ติดตั้งไว้ สีไม่สะดุดตา ทำให้เพื่อนของเธอขับรถตกทางด่วน และจะดำเนินคดีกับคนที่คอมเมนต์ด่าว่าเพื่อนของเธอด้วย

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ขออนุญาตชี้แจงแทนน้องพลอยจากกลุ่มคนที่รักน้องพลอยที่ได้ทำการสืบเรื่องราวต่างๆถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ในวันเกิดเหตุน้องขึ้นทางด่วนจตุโชติตามรูปที่ 1 เพื่อมุ่งหน้าไปพระรามเก้า ซึ่งตามความจริงหลังจากขึ้นทางด่วนแล้วสามารถตรงไปได้เลย

แต่ว่าในภาพที่ 2 หลังจากขึ้นทางด่วนไปแล้วใน GPS กลับแสดงให้ต้องยูเทิร์นกลับมาแล้วย้อนตรงไปอีกครั้ง นั่นคือช่วงเวลาที่ตรงตามข่าว เป็นสาเหตุว่าทำไมหลังจากที่น้องจ่ายค่าทางด่วนแล้ว ขับรถขึ้นตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วถึงต้องยูเทิร์นกลับมา ให้ทุกคนดูภาพที่ 2 ประกอบ

รูปที่ 3 จุดกากบาท คือจุดที่ตกเนื่องจากใน GPS แสดงเส้นทางว่าจะต้องตรงไปอีกสักพักถึงจะถึง. ยูเทิร์น และเส้นทางมืด แบริเออร์สีดำสนิท ไม่มีไฟ น้องถึงไม่ได้เบรคเป็นเพราะgps ให้วกกลับ น้องไม่ได้มีความคิดตั้งใจที่จะขับย้อนศร หรือว่าเป็นเพราะมึนเมาจึงขับย้อนศรกลับมา แต่เป็นเพราะว่า GPS นำทางแบบนั้น

เมื่อดูรูปที่ 4 ประกอบตรงจุดทางขึ้น มีทางขึ้นเพียงสองเลน ในช่วงตีห้าไม่ค่อยมีรถ คนที่ไม่ชินทางไม่สามารถรู้ได้ว่าอีกสองเลนที่อยู่ด้านข้างนั้นเป็นเลนที่มุ่งหน้าไปทางเดียวกัน ไม่ใช่ทางสวนกลับ

รูปที่ 5 หลังจากตรงไป 3 กิโลเมตรแล้วน้องถึงได้ยูเทิร์นกลับมาตาม GPS เพราะเข้าใจว่าต้องวนกลับมาอีก ซึ่งตัวน้องเองก็น่าจะสับสนเส้นทางในตอนนั้นเหมือนกัน ว่าทำไมต้องยูเทิร์นอีกครั้ง และเป็นช่วงทีมืดมากแล้วเป็นเวลาที่ไม่ค่อยมีรถ

รูปที่6 ให้ทุกคนดูภาพประกอบแบริเออที่ถูกกันไว้ไม่ได้ถูกติดตั้งแน่นหนา แต่ว่ามีช่องว่างลอยอยู่
เป็นบางจุด ตามภาพ จากภาพแม้แต่ในขณะเวลากลางวัน แบริเออยังสีดำขนาดนั้นแล้วทุกคนถามใจตัวเอง คิดว่าในเวลากลางคืนจะมองเห็นได้ชัดเจนขนาดไหน

สรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพราะน้องไม่ชินเส้นทางแล้วพบการนำทางของ GPS ผิดพลาดประกอบกับการทำเส้นทางแบร์ริเอ้อที่ถูกกันไว้ก็ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่ได้ทำสัญลักษณ์ขาวแดง เป็นการเตือนในระยะให้มองเห็นได้เด่นชัด

การสูญเสียในครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นน้องไม่ได้มีเจตนาที่จะกลับรถยูเทิร์นเพื่อสวนเลน แต่เป็นเพราะ GPS และไม่ได้มีเจตนาที่จะขับรถย้อนศรไปเพราะอาจจะมีโอกาสชนใคร ขอให้ทุกคนพิจารณาตามภาพที่ 1 ถึง 6 ซึ่งคนที่รักน้องพลอยได้ทำการศึกษาดูและเรียงลำดับให้แล้ว

วันนี้เป็นวันที่ทำการฌาปณกิจน้องพลอยต้องการให้น้องพลอยไปอย่างสงบและหมดกังวลทุกเรื่องที่สุดทุก Pages และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่โจมตีน้องในทางเสียหายต่างๆนานา โดยที่ไม่รู้ความจริงกันสนุกปาก หรือนำไปล้อเลียนไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง การสูญเสียเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิดตอนนี้ใครที่ทำอะไรเกินเลย ทางญาติได้ติดต่อทนายและจะทำการให้ทนายฟ้องกลับทุกคน

น้องอายุ 17 ต้องออกมาเผชิญโลกคนเดียวทำงานเลี้ยงดูครอบครัว เพราะพ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว ในขณะที่อายุเท่านี้พวกคุณลองคิดดูกันว่าตอนที่คุณอายุ 16-17 เรียนม.4ม.5 ยังแบเงินขอเงินพ่อแม่กันไหม ยังขอเงินไปโรงเรียนยังขอเงินซื้อโทรศัพท์อยู่ไหม แล้วโดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่มีอายุมากกว่านี้แต่ยังไม่สามารถมีวุฒิภาวะได้

ยังไม่สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้มากกว่าเดือนละสี่ 50,000 ต่อเดือน ก็ให้ลองพิจารณาตัวเองดูทุกคนเกิดมามีความเพียบพร้อมไม่เหมือนกัน ภาระหน้าที่ที่น้องรับอยู่มีมากกว่าคุณกี่เท่า แต่น้องเป็นเสาหลักของบ้านในการช่วยเหลือทำทุกสิ่งทุกอย่าง

อีกเรื่องหลายเพจที่ไปค้นรูปเก่าของน้องที่แสดงขึ้นมา รวมถึงคนหิวแสงบางคนที่โพสต์รูปสมัยก่อนที่เคยอยู่กับน้องเมื่อสองสามปีก่อน เป็นรูปเดิมสมัยเมื่อสองสามปีก่อนซึ่งปัจจุบันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอันใด คนเราทุกคนล้วนต้องมีอดีตพวกคุณลองทบทวนตัวเองดูว่ามีแฟนคนเดียวตลอดชีวิตไหมหรือทั้งชีวิตไม่เคยมีใครเลย ถ้าใครที่มีแฟนมากกว่าหนึ่งคนแล้วยังมาโพสต์ว่าน้องเสียหาย ให้ทุกคนในสังคมลองพิจารณาดูกันเองว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนเช่นไร ไม่ว่าใครที่เกี่ยวข้องและทำให้น้องเสียหายทางครอบครัว จะติดต่อทนายในการดำเนินการให้ถึงที่สุดทุกคน

คนเรามีหลายประเภทนี้คนที่รู้ถึงความผิดชอบชั่วดี มีคนรู้ถึงกาลเทศะ มีคนที่รู้ถึงความสูญเสียของคนอื่น และมีคนที่คิดแต่สนุกและยินดีหรือเสียใจในการจากไปของคนอื่น ทุกอย่างที่ทุกคนทำ ผลการกระทำทุกอย่างที่ทำต่อคนอื่น ก็จะเป็นผลกรรมตามทีีทุกคนทำและเป็นในท้ายที่สุดของชีวิต

สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนเพื่อนที่ดีทุกคนครอบครัวที่ดีของน้อง และกัลยาณมิตรทุกคน ที่มาร่วมแสดงความเสียใจไว้ทุกข์ร่วมงานและมีส่วนช่วยเหลือในการส่งน้องพลอยให้จากไปสงบที่สุดในครั้งนี้
น้องพลอยทำดีมาตลอด เป็นที่รักของครอบครัวไม่เคยโกรธใคร ช่วยเหลือแบ่งปันครอบครัว
คนที่รู้จักทุกคนรู้ดีว่าน้องเป็นยังไง การจากไปครั้งนี้ขอให้น้องไปสู่สุขคติ โพสต์นี้เพื่อเป็นการบอกกล่าวให้ทุกคนทราบถึงสาเหตุ และขอให้น้องไปอย่างสงบที่สุด หมดกังวลทุกๆเรื่อง รับผลบุญคุณงามความดีที่น้องทำมาทุกอย่างต่อไป

น้องไม่ได้ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุ ขอให้น้องจากไปอย่างสงบ พิธีฌาปนกิจจะทำในวันนี้ขอให้น้องไปสู่สุคติเป็นนางฟ้านางสวรรค์จากคนที่รักน้อง เพื่อนเพื่อน ครอบครัว และคนที่รักน้องทุกคน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่