ประวัติ เป็กกี้ ศรีธัญญา

0
211

“เป็กกี้ ศรีธัญญา” หรือชื่อจริง “ดรุณี สุทธิพิทักษ์” ชื่อเล่น เป็กกี้ เป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง นักบรรยาย โด่งดังมาจากรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลง ช่วงประชันเงาเสียง หญิงลี ศรีจุมพล , ใบเตย อาร์สยาม , จ๊ะ อาร์สยาม เป็กกี้ ศรีธัญญา จบการศึกษาระดับมัธยมตอนปลายจาก โรงเรียนอุดมดรุณี ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี แต่ไม่จบ มีผลงานทั้งแสดงภาพยนตร์ ละคร และพิธีกร เช่นภาพยนตร์ หลวงพี่แจ๊ส 5G และ ตุ๊ดตู่กู้ชาติ ละครเช่น พ่อมดเจ้าเสน่ห์, สาวน้อยอ้อยควั่น และ สามีตีตรา

ชื่อในวงการของ เป็กกี้ ศรีธัญญา ถูกตั้งโดย ศิริพร อยู่ยอด (ตั๊ก) กรรมการในรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน นั่นเอง จากการที่ เป็กกี้ ไปประชันเงาเสียง หญิงลี ศรีจุมพล ออกอากาศเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เป็กกี้ ศรีธัญญา เกิดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2522 ที่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ในวัยเด็กอาศัยอยู่กับแม่สองคน ประมาณช่วงมัธยม คุณแม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หลังจากนั้นประมาณ 1 ปีกว่า ลุงผู้เป็นญาติผู้ใหญ่ได้มารับหน้าที่เลี้ยงดู ซึ่งอาศัยอยู่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีอาชีพทำเครื่องเสียง ทำวงดนตรี เป็กกี้ ใช้ชีวิตจากการช่วยลุงทำงานตั้งแต่เป็นเด็กยกของ ตั้งเครื่องและนักร้อง มีโอกาสได้ร้องเพลงตามงานจ้างต่างๆ เป็นเหมือนการฝึกฝนให้เกิดความเชี่ยวชาญและช่ำชอง ในการร้องอิเล็กโทน วันหนึ่ง เป็กกี้ มีโอกาสเจอกับ ทำให้ เป็กกี้ นำมาประยุกต์ใช้ในการแสดงของตัวเอง

กระทั่งมีรายการ ตีสิบ ช่วงดันดารา ประมาณช่วงปี 2552 ต่อมา เป็กกี้ มีผลงานในวงการบันเทิงและสามารถเป็นตัวขโมยซีนได้ในหลาย ๆ ฉาก โดยอาศัยความบ้าบิ่นของเธอทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ คือ ร่วมโชว์ในรายการ 5 4 3 2 โชว์ ทำให้มีผลงานละคร ชื่อเรื่อง กี่เพ้า ตามด้วย สามีตีตรา (2014), สาวน้อยอ้อยควั่น (2015) และภาพยนตร์ กระดึ๊บ, วัยเป้งง นักเลงขาสั้น, สตรีเหล็ก ตบโลกแตก (2014) , เลิฟเฮี้ยวเฟี้ยวต๊อด, หลวงพี่แจ๊ส 4G

และผลงานด้านพิธีกร จันทร์พันดาว ร้องสู้ฝัน, แสบซ่าท้าโชว์, เชฟชนเชฟ, ร้องได้ให้ล้าน, คุยแซ่บShow รวมถึงซิทคอม บริษัท ฮา ไม่จำกัด ผู้ประกาศข่าวรายการ สนามข่าว 7 สี ช่วง สนามข่าวบันเทิง, แก๊งป่วนดวลราคา และหลงเสียงเธอ เป็กกี้ได้ไปแข่งขันในรายการ The Mask Line Thai โดยใช้ฉายา “หน้ากากช้างเผือก” แข่งขันในกรุ๊ปไม้โท โดยใช้เพลง “เต่างอย” ของจินตหรา พูนลาภ และถูกถอดหน้ากากในวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สำหรับเรื่องหัวใจนั้น เป็กกี้ คบหากับหนุ่มรุ่นน้อง “ฐากูร” คอยดูแลในุทกเรื่องของเป็กกี้ทั้งเรื่องงานและเรื่องหัวใจ และแต่งงานเมื่อช่วง ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา

เป็กกี้ ศรีธัญญา

เป็กกี้ ศรีธัญญา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่