ปอ-โรเบิร์ต ลุ้นคำพิพากษา คดีแตงโม แม๊ จ่อยื่นเยียวยาฉบับใหม่

0
1051

ปอ-โรเบิร์ต ลุ้นคำพิพากษา คดีแตงโม วันนี้ หลังให้การรับสารภาพ ด้าน แม๊ ควงทนายความ เตรียมยื่นศาลขอทำหนังสือสัญญาค่าตอบแทนใหม่

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 10 พ.ค.2566 นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่อัยการจังหวัดนนทบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ภนิดา หลังจากนายตนุภัทรและนายไพบูลย์ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีดังกล่าว ได้ให้การรับสารภาพในชั้นศาลไปเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ศาลจังหวัดนนทบุรีนัดพิจารณาตัดสินคดีในวันนี้ โดยทั้งสองคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ปอ-โรเบิร์ต ลุ้นคำพิพากษา คดีแตงโม วันนี้ หลังให้การรับสารภาพ ด้าน แม๊ ควงทนายความ เตรียมยื่นศาล

ต่อมาเวลา 08.50 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีพร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว เพื่อเข้าร่วมฟังคำพิพากษาในคดีดังกล่าวด้วย โดย นางภนิดา กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกสบายใจมากขึ้นที่ศาลจะมีคำตัดสินในคดีนี้ออกมา แต่ไม่ว่าอย่างไรตนก็พร้อมรับในคำตัดสินของศาลอยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าศาลคงให้ความเป็นธรรมกับตน

นางภนิดา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ปอกับโรเบิร์ตทั้งสองคนก็ดูแลให้ความช่วยเหลือเยียวยาสารพัดอย่างสม่ำเสมอ ตนไม่กังวลใจใด ๆ กับในส่วนของจำเลยที่เหลือคนอื่น ๆ ว่ากันไปตามพยานหลักฐานในเหตุการณ์ได้เลย ทุกอย่างอยู่ที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินคดีต่อไป

ด้าน นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้คุณแม่รู้สึกสบายใจมากขึ้นที่ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินในคดีของจำเลยที่ 1 และ 2 ซึ่งหลังจากที่ตนได้ปรึกษากับทางคุณแม่แล้ว เห็นพ้องกันว่าวันนี้ควรจะยื่นถอนหนังสือสัญญาเยียวยาฉบับเก่าที่ได้เคยทำไว้กับจำเลยทั้ง 6 คน เพราะจากการสอบถามจำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีพบว่าเงินเยียวยาที่จ่ายให้คุณแม่มานั้นเป็นเงินในส่วนของจำเลยที่ 1 และ 2 เท่านั้น ไม่มีเงินเยียวยาในส่วนของจำเลยที่ 3-6 เลย

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า และจำเลยที่ 3-6 ยังให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งตนและคุณแม่เห็นว่าการที่จำเลยที่ 3-6 ไม่ได้มีส่วนรวมในการเยียวยาชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับทางคุณแม่เลย เป็นเหตุผลที่สมควรทำหนังสือยื่นต่อศาลเพื่อให้ยกเลิกหนังสือสัญญาเยียวยาฉบับเก่าที่ได้ทำไว้ และเปลี่ยนมาทำหนังสือสัญญาฉบับใหม่แทน

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า โดยในหนังสือสัญญาเยียวยาฉบับใหม่ที่จะยื่นต่อศาลจะมีการเยียวยาเพิ่มเติมในส่วนที่เป็นเงินก้อนหรือโบนัสรายปี นอกเหนือจากรายเดือนที่ระบุไว้ ทั้งนี้ เป็นการใช้สิทธิ์ของคุณแม่ตามกฎหมายที่ต้องสูญเสียบุตรสาวไปโดยไม่มีวันกลับคืน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งหรือเรียกร้องมากเกินไปกว่าสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ หลังจากที่ต้องทนทุกข์ทรมานใจมาเป็นปี ๆ จากการสูญเสียบุตรสาว

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ก.ย.65 จำเลยที่ 1 และ 2 ได้เคยชำระเงินก้อนเป็นจำนวน 9.2 ล้านบาทให้กับทางคุณแม่มาก่อนแล้ว ซึ่งในหนังสือสัญญาเยียวยาฉบับใหม่ซึ่งทั้งสองคนได้เซ็นรับทราบมาล่วงหน้าแล้วจะเพิ่มเติมในส่วนของเงินก้อนรายปีเพิ่มเติมเท่านั้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่