‘ใบเตย’ เครียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ นอนคุกคืนแรก ‘ดีเจแมน’ ปกติดี

0
7589

ใบเตย’ เครียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ นอนคุกคืนแรก ‘ดีเจแมน’ กินได้-นอนหลับ ไม่มีภาวะเครียด ‘ราชทัณฑ์’ ยันปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียมเสมอภาค

หลัง ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายพัฒนพล กุญชร (ดีเจแมน) และ น.ส.สุธีวัน กุญชรหรือทวีสิน (ใบเตย) พร้อมพวก รวม 6 ราย คดีร่วมกันฉ้อโกงแชร์ Forex-3D ในคดีหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 พ.ค.2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะ โฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกกรุงเทพมหานครว่า ได้รับตัวทั้ง 6 ราย ไว้ในการควบคุมเรียบร้อยแล้ว โดยได้ดำเนินการตรวจสอบจัดทำทะเบียนประวัติ ประเมินสุขภาพเบื้องต้น และส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอก ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อครบกำหนดจะส่งตัวเข้าแดนแรกรับต่อไป

นายสิทธิ กล่าวว่า เช้านี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า ใบเตย มีอาการเครียดเล็กน้อย นอนไม่หลับ และยังไม่รับประทานอาหาร ซึ่งใบเตยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ใน การปฏิบัติตัวตามระเบียบของทัณฑสถานฯเป็นอย่างดี ส่วน ดีเจแมน รับประทานอาหารได้ นอนหลับพักผ่อนได้ ไม่มีสภาวะความเครียด และปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำตามปกติ

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า การปฏิบัติต่อใบเตย ดีเจแมนและพวก เป็นไปตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอกตามปกติ และมีนโยบายปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียมเสมอภาค พร้อมดูแลผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่