เลิกใส่ใจความคิดของคนอื่น อายุ 35 ปีแล้ว 10 อย่างนี้ควรเลิกทำ

0
16010

คนเราอายุเพิ่มขึ้นทุกวินาที เรื่องบางเรื่องก็ทำให้ปวดหัวจนร่างกายแก่กว่าอายุไปแล้วและคนที่ย่ างเข้ามาสู่วัย 35 ปีขึ้นไปนั้น คงจะผ่านปัญหามามากมายบางทีก็คาดหวัง

กับคนอื่นมากเกินไปคิดมากกับคนรอบข้างไปทุกเรื่องจนไม่มีเวลาของตัวเองบ้างเลยวันนี้ลองมาดู 10 สิ่งที่ควรเลิกแคร์ เพื่อเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวและใช้ชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น

1. อย่ าใส่ใจโลกโซเชียลมากนัก แต่จงใส่ใจกับชีวิตจริงให้มากกว่า

2. เลิกตามกระแสของใหม่ เช่น มือถือรุ่นใหม่ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯเพราะเงินจะต้องเก็บให้มากกว่าจ่ายแล้วนะ

3. เลิกใส่ใจความคิดของคนอื่นได้แล้วเราต้องรู้ว่าตนเองต้องการอะไรเป้าหมายในชีวิตคืออะไร มิใช่มัวแต่ไปทำในสิ่งที่คนอื่นอย ากจะให้ทำอยู่อย่ างนั้น

4. อย่ าไปแคร์ว่าคนอื่นจะมองคุณอย่ างไร แต่จงแคร์ว่าคุณจะมองตัวเองอย่ างไรดีกว่า

5. อย่ าใส่ใจความคิดคนอื่นที่มีต่อคนรักของคุณเพราะจะรักหรือไม่รักก็อยู่ที่ใจคุณเลือกเองถ้าตัดสินตามความคิดคนอื่นแล้วมันจะดีได้ยังไง ใส่ใจเรื่องการสร้างตัวสร้างอนาคตจะดีกว่า

6. เวลาคือสมบัติที่มีค่าที่สุดคุณต้องคิดให้ดี ว่าควรจะแบ่งเวลาที่สำคัญนั้นให้กับอะไรและให้กับใครบ้าง

7. อย่ าฉลองวันเกิดแบบจัดเต็มหรือเฮฮาปาร์ตี้มากนัก คุณไม่ใช่วัยรุ่นแล้วนะแค่ขอบคุณพ่อกับแม่ จัดงานฉลองเล็กๆ กับครอบครัวดีกว่า

8. อย่ าไปใส่ใจกับเรื่องซุบซิบนินทาให้มากนัก เราทุกคนหนีคนนินทาไม่พ้นอยู่แล้วเราควรเอาเวลาไปทำสิ่งที่สำคัญจะดีกว่านะ

9. ความโสดไม่ใช่ปัญหาระดับโลกความโสดไม่ได้น่ากลัว แต่กลับทำให้เราสบายใจการแต่งงาน การมีคู่ไม่ใช่ข้อบังคับมันอยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคน

10. พึ่งพาตนเองให้ได้ เลิกขอเงินใครใช้ได้แล้วควรจะเลี้ยงดูตัวเองให้ได้ เลี้ยงดูครอบครัวได้สร้างความมั่นคงในทุกๆ ด้านให้ตนเองวันหนึ่งเมื่อเราเติบโตขึ้น กาลเวลาจะสอนให้เรารู้ว่าอะไรที่เราควรจะใส่ใจจริงๆ

อะไรที่เราควรจะปล่อยวางมันไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าหรอก ถ้าวันนี้คุณก้าวเข้ามาสู่วัย 35 ปีขึ้นไป ก็ควรจะทำในสิ่งที่ต้องทำเมื่อภาระความรับผิดชอบมากขึ้นจงใช้ชีวิตอย่ างคุ้มค่าและเป็นสุขมากที่สุด

ที่มา : forlifeth

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่