10 สิ่งที่ทำให้คนสำเร็จร่ำรวย ซึ่งแตกต่างจากคนทั่วไปมาก

0
3763

คนที่ประสบความสำเร็จทางการเงินมักทำอะไรแตกต่างจากคนทั่วไปเสมอ พวกเขามีทัศนคติเชิงบวก มีความรับผิดชอบต่อความสำเร็จของธุรกิจและความร่ำรวยของตนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังยินดีที่จะเสียสละผ ประโยชน์ระยะสั้น เพื่อความผลประโยชน์ใน ร ะ ย ะ ย า ว พวกเขาเป็นทั้งนักเรียนรู้และล้อมรอบตัวเองด้วยคนที่คิดแง่บวก

คนที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาและ จ ร ร ย า บ ร ร ณ ที่ดีในการทำงานเหมือนกันอีกด้วย พวกเขาก็คือมนุษย์เดินดินเหมือนกับเรานี่แหละแต่ทว่า กลับมีคุณลักษณะหลายๆ อย่างที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากเราโดยสิ้นเชิง และนี่คือ 10 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จด้านการเงินทำไม่ต่างจากคนทั่วไป

1. พวกเขาไม่เสียเวลาไปกับการดูโทรทัศน์

ในหนึ่งวัน คนที่ประสบความสำเร็จจนมีฐานะร่ำรวยนั้นจะดูรายการโทรทัศน์น้อยมากและแทบจะไม่ดูรายการ ไ ร้ ส า ร ะ เลยด้วยซ้ำโดยเขาเหล่านี้จะใช้เวลาส่วนใหญ่อย่างคุ้มค่าไปกับการทำธุรกิจหรือกิจการ ไม่ใช่การมานั่งๆ นอนๆ ทั้งวันเป็นแน่

2. พวกเขายอมเสียสละบางสิ่ง เพื่อบางสิ่ง

คนประสบความสำเร็จจนร่ำรวยจะยอมอยู่อย่างประหยัดเพื่อใช้เงินและ ท รั พ ย า ก ร อื่นๆ ที่มีอยู่จำกัดไปล ง ทุ น ให้งอกเงยมากขึ้นเศรษฐีบางคนอย่างเช่น ว อ ร์ เรน บัฟ เ ฟ ต ต์ ก็ใช้ชีวิตแบบนี้มาตลอด เขาอาศัยในบ้ า นหลังไม่ได้ใหญ่โตโอ่อ่า

แถมใช้รถมือสองธรรมดา และไม่เสียเงินซื้ อ รถยี่ห้อหรูหราเพื่อโอ้อวดฐานะของตนแต่อย่างใด

3. พวกเขาไม่มองตัวเองเป็นเหยื่อ

คนที่คิดว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการตำหนิและโทษคนอื่นว่าเป็นสาเหตุของ ความล้มเหลวในชีวิตของพวกเขาแต่สำหรับคนประสบความสำเร็จ พวกเขาเปิดใจยอมรับความ โ ช ค ร้ า ย หรือการตัดสินใจผิดพลาดของตน แล้ววิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้น

พร้อมกับหาทางเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ต่อไปในอนาคต โดยพวกเขามักเรียนรู้จากความผิดพลาดแทนที่จะเอาแต่ตัดพ้อหรือพร่ำบ่น

4. พวกเขารู้จักเก็บออมและ พ ย า ย า ม ไม่เป็นหนี้เกินตัว

คนที่ประสบความสำเร็จชำระหนี้อย่างรวดเร็วเพื่อจะลดจำนวนด อ ก เ บี้ ย ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งคุณจ่ายเงินต้นเร็วเท่าไหร่คุณก็จะจ่ายเงินดอกน้อยลงเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังให้ความสำคัญกับการออมเงิน แม้แค่ 500 บาทต่อเดือนก็สำคัญ

เพราะการเก็บออมให้เป็นนิสัยทำให้คุณมีเงินเก็บไว้ในใน ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น แทนที่จะหยิบยืมคนอื่นให้เป็นหนี้สินเพิ่มอีกได้ ตัวอย่างของวิธีออมเงินที่ได้ผลที่สุด

เช่น การออมก่อนใช่จ่าย การเปลี่ยนจากการจ่ายบิลที่คิดค่าธรรมเนียมให้เป็นการหักผ่านบัญชีแทนแค่นี้คุณก็จะมีเงินเก็บไว้ล ง ทุ น ก่อนที่จะทันรู้ตัวซะอีก นอกจากนั้น คุณต้องรู้จักหักห้ามตัวเองต่อสิ่งล่อตาล่อใจอย่างพวกสิ่งของฟุ่มเฟือยต่างๆ ด้วย

5. พวกเขาไม่ตำหนิหรือวิจารณ์ใครโดยไม่จำเป็น

คนที่ประสบความสำเร็จจะแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำและสิ่งที่เกิดกับตนเองเสมอ มากกว่าที่จะเสียเวลาและกำลังไปกับการโทษ ตำหนิ หรือวิจารณ์คนอื่นที่แทบไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตนเอง พวกเขาเชื่อว่า ถ้าหาก อ ย า ก ประสบความสำเร็จ พวกเขาก็ต้องทำให้ได้ด้วยหนึ่ง ส ม อ ง และสองมือของพวกเอง

6. พวกเขาวางแผน ร ะ ย ะ ย า ว

คนที่ประสบความสำเร็จเคร่งครัดกับแผนการเงินใน ร ะ ย ะ ย า วที่วางไว้อย่างมาก แทนที่จะใช้เงินทันทีที่ได้รับมา

7. พวกเขาสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ

พวกเขาไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้บริโภคสินค้าหรือบริการตัวยงเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ที่มีแนวคิดในการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการที่ทำให้คนอื่นเต็มใจ อ ย า ก ที่จะซื้ อ สินค้าของพวกเขาได้อีกด้วย

8. พวกเขาเชื่อว่า การศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ

คนที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จเชื่อเสมอในการศึกษาและการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด พวกเขา อ่ า น หนังสือและหาความรู้ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ทำโดยตลอดและมักจะใช้เวลาว่างที่มีให้เกิดคุณค่าด้วยการหาความรู้ใส่ตัวโดยตลอดด้วย

9. พวกเขาไปไกลกว่ามาตรฐานขั้นต่ำ

คนที่ประสบความสำเร็จไม่ได้แค่ตื่น ไปทำงาน แล้วกลับบ้ า นนอน แต่พวกเขาจะตื่นแต่เช้าทำงานอย่างหนักอย่างเต็มที่ที่สุด และทุ่มเทยิ่งกว่าใครไหนๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้สำเร็จตามแผน

10. พวกเขามีความรักและหลงใหลในสิ่งที่ตัวเองทำ

คนที่ประสบความสำเร็จในด้านการเงินรู้สึกตื่นเต้นเสมอเวลาที่พวกเขาได้ทำสิ่งใหม่ๆ ได้ทำให้ลูกค้ามีความสุขและเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ พวกเขาใส่ใจกับงานเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งในด้านกระบวนการและด้านการผลิตสินค้าและบริการ มากกว่าที่จะโฟกัสไปที่รายได้และผลกำไรเพียงอย่างเดียว

คนที่ประสบความสำเร็จทางการเงิน เป็นนักอดออมที่มีวินัยมาแต่ไหนแต่ไร พวกเขาใช้ชีวิตอย่างประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้พวกเขารักและทุ่มเทให้งานของตนเองอย่างสุดความสามารถ พร้อมทั้งจำกัดวงเงินหนี้ของตน และรับผิดชอบต่อการวางแผนการเงินใน ร ะ ย ะ ย า ว ด้วย

แถมยังใช้เวลาและเงินทองอย่างคุ้มค่าที่สุดเสมอ โดยไม่ลืมที่จะคว้าทุกโอกาสเพื่อพัฒนาทักษะความสามารถของตนเอง“ในเมื่อเขาทำได้ คุณก็ต้องทำให้ได้”

ที่มา : s u m r e j

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่