อย่าเพิ่งดราม่า หลังชาวเน็ตแห่ถามสวมฮิญาบ ขายโจ๊กหมูได้เหรอ

0
305

อย่าเพิ่งดราม่า หลังชาวเน็ตแห่ถามสวมฮิญาบ ขายโจ๊กหมูได้เหรอ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแม่ค้าสวมฮิญาบรายหนึ่ง ยืนขายของอยู่

โดยมีป้ายไวนิลที่ติดอยู่ด้านหน้าร้านเขียนว่า “ขายโจ๊กหมู” งานนี้ทำเอาคนแห่คอมเมนต์ถามว่า ตกลงคนขายนับถือศาสนาอะไรและสามารถขายโจ๊กหมูได้หรือไม่

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “บินมาเที่ยวภูเก็ตช่วงปีใหม่ เจอโจ๊กร้านจ๊ะ แวะซื้อโจ๊กซะหน่อย ใส่ไข่ 25 ธรรมดา 20 ใส่เครื่องใน 30” โดยมีคนโวยว่าทำแบบนี้อาจทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

จากนั้นมีคนเข้ามาแย้งกันเป็นจำนวนมากว่า อาจเป็นมุมกล้องที่ถ่าย แม่ค้ารายนี้อาจมายืนตรงนี้พอดี ต่อมามีคนเข้ามาชี้แจ้งว่า จริงๆ เค้าขายโจ๊กตอนเช้าค่ะ ผู้ชายอีกคนขาย ส่วนก๊ะ แกมาขายนักเรียนตอนเย็น เพราะขายหน้าโรงเรียนเลย ใช้พื้นที่เดียวกัน เค้าไม่ได้เก็บป้าย แกตั้งขายแค่น้ำ จริงๆโต๊ะแกสีฟ้าด้านขวาค่ะ แกพึ่งมาขายลูกชิ้นทอด เทอมนี้ เราอยู่ ใกล้ ๆ แกค่ะ แกไม่ได้ขายหมู

ต่อมาผู้โพสต์ภาพเข้ามาตอบคอมเมนต์นี้ว่า ดีแล้วครับที่มาบอก ผมและคนอื่น ๆ จะได้ไม่เข้าใจผิด คิดว่าแกขายโจ๊กเห็นติดป้ายใหญ่ขนาดนั้น เพราะเราเป็นผู้บริโภค อีกอย่างทางร้านจะได้แก้ไข ผมมากับเพื่อนมุสลิมมาเห็นแบบนี้ เพื่อนผมมุสลิมบอกยังไม่กล้าซื้อเลย แนะนำก็เพื่อที่จะให้ทางร้านได้แก้ไข

 

แหล่งที่มา : khaosod

เรียบเรียงโดย : freelydays.com

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่