9 คำสอนเปิด ดูในเวลาท้อ เหนื่อยกับงาน เหนื่อยกับชีวิต

0
18118

1. หากท้อได้ ก็เลิ กท้อได้เหมือนกัน

ทุกอย่ างเกิดขึ้น และก็มีวันหายไปเช่นกัน แต่ก็จงเข้าใจว่ามันอาจเกิ ดขึ้นใหม่ได้เช่นกันคอยบอกตัวเองว่า ตอนที่ลูกท้อ เซ ลล์ดีๆ ในตัวลูกมันหดหายไปนะ และก็ไม่ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นได้เลย หยุดความท้อแท้นั้น แล้วสร้างความหวังจะดีกว่านะ

2. หมดแร งบ้าง ลูกอ่อนแอบ้าง

ลูกคือคนธรรมดาทั่วไป เหมือนคนอื่นๆ อาจจะมีบางวันลูกรู้สึกอ่อนแอ หมดแร งแต่ก็มีอีกหลายครั้งไม่ใช่หรือที่ลูกมีความสุข ลูกโอเค กับสิ่งที่ลูกได้ทำ ได้เจอ

3. ลูกจงเดินทางผ่านเส้นทางที่ย ากที่สุดได้

ด้วยการก้าวช้าๆ ทีละก้าว และจงอย่ าหยุดเดิน บางครั้งที่ลูกทำอะไรบางอย่ าง แล้วเกิ ดปัญหาไม่เป็นอย่ างที่คิด ลูกจงอย่ าท้อ ให้ทำต่อไป แต่อย่ าไปซี เ รี ย ส มาก ให้คิดว่าเป็นการลองทำอะไรใหม่ๆ ยังดีกว่าลูกทิ้งมันกลางคัน

4. สนุกเข้าไว้ และตกหลุมรักเถอะ

ทุกเรื่องที่ลูกจะผ่านไปได้ คือไม่ต้องเสี ยใจอะไรมาก และอย่ าได้ไปทำอะไรให้ใครเสี ยใจเพิ่มจะมีอะไรบ้างทำให้ลูกโอเคตอนที่แ ย่ที่สุด เท่ากับความทรงจำดีๆ เมื่อลูกอินเลิฟ เรืองเครี ย ด ทุกเรื่องจะหายไปทันที

5. ที่มาของความสุข บางครั้งคือรอยยิ้มของลูก

เจอเรื่องป วดหัวเยอะแยะไปหมด ลองยิ้มให้ตัวเองในกระจก แล้วพูดกับตัวเองว่า ฉันมีความสุข ฉันมีความสุข จะช่วยให้ลูกรู้สึกดีขึ้นได้จริงๆนะ

6. ยอมรับสิ่งที่ท้าทาย สุดท้ายจะรู้สึกดีเมื่อทำมันสำเร็จ

ถ้าตอนนี้คุณกำลังทำอะไรที่ย ากๆ อยู่ พูดได้เลยว่าวันที่คุณทำมันสำเร็จ คุณจะมีความสุขกับมันหลายเท่า และมันก็จะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณยิ้ม เมื่อคุณนึกถึงมัน

7. ต้องการมีชีวิตสร้างสรรค์ จงอย่ ากลั ว

ความกลั ว คือสิ่งที่ทำให้ลูกไม่กล้าที่จะออกไปทำสิ่งใหม่ๆเพราะกลั วว่าเดี๋ยวจะย ากไปไหมเลิ กคิดเช่นนี้ เมื่อลูกอย ากได้อะไรใหม่ๆ อะไรที่สร้างสรรค์ ลืมคำว่ากลั วออกไปสักพักเถิด

8. ให้ความสำคัญกับการเดินทาง ที่ไม่ใช่จุดหมายชีวิต

ความสนุกไม่ได้เกิ ดขึ้น เมื่อตอนที่ลูกถึงที่หมาย หากแต่เกิ ดขึ้นระหว่าที่ลูกเดินทางต่างหาก ว่าลูกได้เจออะไร เจอเรื่องราวมากมาย แล้วลูกได้อะไรจากมันมาบ้าง

9. วันนี้เขาอาจทำร้ า ยลูกได้ เพราะลูกยังสั่นไหว

เมื่อลูกทุ กข์ใจกับใครที่มาทำร้ า ยจิตใจ อย่ ามัวคิดว่าเขาแ ย่ หรือลูกแ ย่ ทุกอย่ างมันได้เกิ ดขึ้นแล้วมองเค้าเป็นครูสอนเรา หากไม่มีเขา ลูกจะฝึกใจตัวเอง ให้เข้มแข็งขึ้นได้ไงล่ะ

ที่มา : cleothailand

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่