“คนมีคู่ต้องอิจฉา” 6 ข้อดี ของคนโสด โสดแล้วจะทำอะไรก็ได้

0
14382

แน่นอนล่ะ เมื่อพูดถึงเรื่องความโสด หลายคนต้องกลั วว่าเมื่อโสดแล้วชีวิตต้องน่าเบื่ อแน่ๆ ตัวคนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว ลำบากแ ย่ ซึ่งมันก็ไม่ได้แ ย่ ขนาดนั้น เพราะข้อดีของคนโสดก็มีเหมือนกันนะ อาจจะจนคนมีคู่ยังต้องอิจฉ าเลยล่ะ

1. สามารถทำอะไรคนเดียวได้

ข้อดีอีกอย่างของการโสด คือเราสามารถทำอะไรคนเดียวได้ ไม่ต้องรอใคร อย ากไปไหนก็ไป และการทำอะไรคนเดียวยังเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ การทำอะไรคนเดียวได้อย่างนี้ สบายใจที่สุดเลยล่ะ

2.มีเวลาอยู่กับเพื่อนเยอะขึ้น

จะทำอะไรก็ได้ ไปเที่ยวกับเพื่อนบ่อยๆก็ได้ นานๆจะได้เจอกันที บางทีเป็นปีๆ แทบไม่ได้เจอเพื่อนเลย เห็นเพื่อนแค่ในโซเชียล แต่ถ้าเราโสด จะไปไหน เมื่อไหร่ก้ได้จ้า ไม่ต้องรอขอใคร ไม่ต้องเกรงใจใคร อย ากเจอเพื่อนเมื่อไหร่ก็ได้

3.เก็บเงินได้เยอะขึ้น

การที่มีแฟนเวลาจะทำไรก็ กินอะไร ไปที่ไหน ก็ต้องหาร 2 หรือไม่ก็ออกเองเต็มๆ แต่ถ้าคนโสดอย่างเรา สบายจ้าเรื่องนี้ ไปไหนก็จ่ ายแค่ส่วนของเราคนเดียว ไม่ต้องจ่ายให้ใคร ดังนั้นเราจะมีเงินเก็บมากขึ้น คนโสดส่วนใหญ่ไม่กลับบ้าน ก็นานๆ จะออกไปเที่ยวกับเพื่อน เริ่ดที่สุด

4.มีเวลาให้ตัวเองและครอบครัวได้มากขึ้น

หลายคนอาจโดนคุณพ่อคุณแม่ ดุเรื่องกลับบ้าน หรือเสาร์อาทิตย์ไม่เคยอยู่บ้านเลย เพราะเอาเวลาไปหาแฟนตลอด ข้อดีของการเป็นโสดคือเราจะมีเวลาให้ตัวเองเต็มที่ ตื่นสายกี่โมงก็ได้ ไม่ต้องรีบออกไปเจอใคร บริหารเวลาได้ทั้งวันแบบชิวๆ และที่สำคัญ เรายังมีเวลาเหลือเฟือที่จะนั่งคุย นั่งทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว นี่แหละคือข้อดีจริงๆ

5.ไม่ต้องคอยหึ งหวง

ไม่ต้องกลั วว่าใครจะมา แ ย่ งแฟนเรา เพราะทุกวันนี้คนที่มีคู่แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย บางคนเป็นหนักต้องคอยมานั่งระแวงเช็ คนู้นนี่ ว่าแฟนจะคุยกับใครมั้ย หรือไปกับใคร ส ารพัดของความระแวงที่ต้องเกิดขึ้น มีมากมีน้อยก็แล้วแต่คู่ บางทีคนโสดอย่างเราๆ ก็แอบเหนื่อยแทน โสดๆแบบนี้ไม่ต้องมานั่งคิดอะไรเช่นนี้หรอก มีเวลาไปหาความสุขให้ตนเองอีกเยอะเลย

6.คุยกับใครก็ได้

โสดแล้วนี่ จะทำอะไรก็ได้ จะคุยกับใครกี่คนก็ได้ เพราะเราโสด ยังไม่คิดจะมีใครเป็นตัวเป็นตน เรียนรู้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆ ดีกว่ารีบร้อนมีแล้วต้องมาจมปลักอยู่กับอะไรเดิมๆ ทนในสิ่งที่บางครั้งก็ไม่ใช่ตัวตนเรา แต่ด้วยความผูกพันธ์เลยทำให้บางคนเลือกที่จะยอมทนมีคู่ แต่โสดๆเช่นนี้จะศึกษาใครก็ได้ ไม่ดีก็โบกมือลา ดีก็ได้ไปต่อ ดีไหมล่ะ

ขอขอบคุณ gangbeauty

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่