เค้กสวยน่ากิน แต่พอพลิกดูเป็นแบบนี้ ชาวเน็ตแห่ถามเก็บไว้กี่วันแล้ว

0
390

เค้กสวยน่ากิน แต่พอพลิกดูเป็นแบบนี้ ชาวเน็ตแห่ถามเก็บไว้กี่วันแล้ว  เค้กสวย พลิกดูด้านล่างลมแทบจับ พบเชื้อราดำขึ้นอยู่เต็มไปหมด คนคอมเมนต์ถแนะไม่ควรเก็บไว้นาน

เป็นอีกเรื่องเตือนภัย สำหรับผู้บริโภคเวลาซื้ออาหารหรือขนมปัง ควรตรวจเช็กดูให้ดีก่อนที่จะรับประทานว่ามีสิ่งแปลกปลอมปะปนอยู่หรือไม่ เพราะหากเผลอรับประทานไปอาจเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

เช่นเดียวกับผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเค้ก พร้อมแคปชั่นว่า “เกือบไปแล้วไหมละ เกือบไปแล้ว กำลังจะเข้าปาก ลูกเห็น ลูกทักแม่ทำไม ดำ พองัดขึ้นมา ลมแทบจับ”

โดยในคลิปข้างในเค้กและหน้าเค้กดูปกติ แต่พอพลิกด้านล่างขึ้นมาพบว่าขึ้นราเป็นจุดดำๆอยู่เต็มไปหมด จากนั้นเจ้าของคลิป เผยว่า เค้กนี้มีคนรู้จักซื้อมาให้ตั้งแต่วันปีใหม่แล้ว และไม่ได้ติดต่อทางร้านเค้กไป เพราะไม่ได้ซื้อมาเองมีคนเอามาสวัสดีปีใหม่ ที่ลงคลิปเพื่ออยากเตือนให้ระวังเท่านั้น

ทั้งนี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ได้มาปีใหม่ไม่ใช่หรอคะ ผ่านมา 10 วันแล้ว ไม่ขึ้นราสิแปลก เพราะปกติเค้กเก็บได้ 3-4 วัน ถ้าแช่ตู้เย็นก็ได้ถึง 7 วัน แค่นั้นไม่ควรเก็บไว้นานเกินไปเพราะถ้าไม่เห็นกินไปเป็นผลเสียต่อสุขภาพได้ ทั้งนี้ยังมีคนคอมเมนต์แบบขำๆว่า ลูกเกดหรือเปล่า หรือเค้กพันปี

 

แหล่งที่มา : khaosod

เรียบเรียงโดย : freelydays.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่