แฉ นักเรียนสอบติดเเพทย์ ขอทุนได้ตั้งแต่แรก แต่ยังขอรับบริจาค

0
1173

แฉ นักเรียนสอบติดเเพทย์ ขอทุนได้ตั้งแต่แรก แต่ยังขอรับบริจาค จากกรณีที่ น้องวีน อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 จ.พัทลุง สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

แต่มีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ เนื่องจากทางครอบครัวที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีฐานะยากจน และได้เปิดรับบริจาค เพื่อขอผู้มีจิตศรัทธาช่วยสนับสนุนค่าเรียน

ต่อมามีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือค่าเรียนของน้องวีนเป็นจำนวนมาก จนเจ้าตัวออกมาโพสต์ ขอปิดรับบริจาคและขอขอบพระคุณผู้มีจิตเมตตาทุกคน ทุกหน่วยงาน

ที่ได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาในการศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยน้องวีนจะตั้งใจเรียน และจะนำทุนการศึกษาดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดให้เหมาะสมกับที่ได้รับความเมตตาในครั้งนี้ และขอหยุดรับการบริจาคทุนการศึกษาจากผู้มีเมตตาจิตตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

โซเชียลจำนวนมากต่างพากันขุดเรื่องราวของน้องวีน และครอบครัว ซึ่งทำให้พบว่าชีวิตครอบครัวน้องนั้นก็มีฐานะปานกลาง ไม่ได้ยากจน พร้อมกับพบว่าชีวิตครอบครัวก็สุขสบาย ไปเที่ยวพักผ่อนตามปกติ มีทองใส่เต็ม แถมยังมีบ้าน มีรถขับอีกด้วย ไหนจะตัวน้องเองที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดัง นาฬิการาคาแพงด้วย

ล่าสุดวันนี้เพจที่ใช้ชื่อ ข่าวปด สุดสัปดาห์ ได้ออกมาโพสต์ต่ออีกว่าเรียบเรียงประเด็นข้อสังเกตได้ดังนี้ ประเด็นการเปิดรับบริจาคของหนุ่มเมืองลุงสอบติดหมอแต่ไม่มีเงินเรียนต่อเบยมาขอรับบริจาค

– หลังจากที่เป็นกระแสข่าวออกไป มีญาติออกมาแก้ข่าวแทนหนุ่มเมืองลุงกับสื่อ และพบว่าเป็นคนเดียวกับที่เปิดโพสรับบริจาคคนแรก

– และคาดว่าน่าจะเป็นเครือข่ายพรรคพวก เพื่อนฝูงของลุงหนุ่มเมืองลุง (พี่สาวแม่) ที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่

– ก่อนหน้าที่จะได้ออกสื่อหลัก ก็มีคนให้คำแนะนำว่า ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องค่าเทอม เพราะการเรียนแพทย์มีทุนให้ขอเยอะ แต่ญาติไม่ฟัง ญาติเอาแต่อ้างว่า “เป็นเคสเปราะบาง บีบหัวใจ”

– ญาติยังอ้างต่ออีกว่าที่ออกมาขอระดมทุน เพราะอยากให้น้องมีเงินไว้ใช้จ่ายจนถึงจบการศึกษาในเดือน มี.ค (อีกแค่2เดือน)

– มีการแจ้งเข้ามาว่าน้องขอทุนจาก ม.อ ได้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ก่อนจะเป็นข่าวดังจนเลขบัญชีกระจายไปทั้งประเทศ

– ในโพสต้นทางของญาติมีผู้บริจาคหลายรายที่แสดงตัวและอาจไม่แสดงตัว ส่งสลิปการโอน พบว่าโอนกันหลักร้อยขึ้นไป

– ม.อ ทราบเรื่องบอกลุงต้นโพสแล้วว่าให้ทุนให้คชจ.ไม่ต้องห่วง

– จนเพจข่าวประชาสัมพันธ์พัทลุงไปทำข่าว มีคนแปะสลิปรัวๆตรงนี้ก็เลยเป็นต้มเมืองลุง ก่อนที่เพจข่าวดังหลายเจ้าแชร์ไปต่อ จากต้มเมืองลุงก็กลายเป็นแกงทั้งประเทศ

– การหลั่งไหลของเงินเข้าบัญชี เริ่มต้นขึ้นทันที จนเมื่อเริ่มมีคนแฉว่าจนทิพย์ ทำให้ทั้งลูกและแม่ปิดช่องทางโซเชียลหนี

– ถึงจะมีการประกาศปิดรับบริจาคแต่ก็ยังไม่ปิดบัญชีทำให้ยังมีคนโอนได้อยู่

– มีญาติออกมาแก้ข่าวให้ว่า ไอโฟน แอปเปิ้ลวอทซ์ที่เห็นในภาพนั้น เป็นอุปกรณ์ที่แม่หนุ่มเมืองลุง ไปกู้หนี้ยืมสิน เอามาผ่อนให้หนุ่มเมืองลุงได้ค้นคว้าหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และทำให้สอบติดหมอ

– นอกจากการปิดรับบริจาคปากเปล่า ก็ไม่มีการกางสเตทเมนต์ใดๆ ต่อสาธารณะชน ซึ่งระบุมาว่ายอดบริจาคนั้นได้ 800,000 บาท อาจจะมากกว่านี้ก็ได้

– ส่วนโพสต์ที่ทางลุงได้โพสต์ครั้งแรก แก๊งลุงได้เข้าไปพิมพ์ภาษาใต้ บอกให้พวกที่เข้าไปถามข้อมูลว่า ให้เปิดหน้ามาถามเลยถ้าอยากจะรู้ ทั้งๆ ที่ถามก็ถามดีๆ ทำไมจะต้องวิปด้วยเหยดแหม

– มีคนแฉว่าเฉพาะในกลุ่มพัทลุง ที่โพสต์ในตอนแรก มีคนลุงช่วยเหลือไปกว่า 70,000บาทแล้ว ญาติก็น่าจะรับรู้ยอดนี้แล้วทำไมยังเปิดรับต่อ ไม่ยอมปิดรับบริจาค

– คาดว่าจะมีครได้ 14 Pro Max 1TB สีแล้วแต่ความชอบ และ apple watch series 8 ตัวท็อป หน้าปัดขอบคม ใส่ไปเรียนหมอแน่นอน และเศรษฐีนีจะมีสร้อยทองใส่เกร๋ๆ เดินอวดในตลาด

 

แหล่งที่มา : siamnews

เรียบเรียงโดย : freelydays.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่