เงินหาย ไม่ใช่ ‘สายชาร์จดูดเงิน’ ที่จริงไปโหลดแอพพลิเคชันหาคู่เถื่อน

0
339

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า ได้ชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งเอาไว้ จู่ๆมีใจความจากแบงค์แจ้งมาว่า มีการโอนเงินจากแอพพลิเคชันแบงค์ตัวเอง ออกไป 100,000 บาท ถึงแม้ว่ามิได้ทำธุรกรรมอะไรเลย โดยโทรศัพท์ทั้งหมดทั้งปวงที่ถูกแฮนั้น เป็นโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนรอยด์ มีผู้เสียหายมากยิ่งกว่า 10 คน ค่าความเสื่อมโทรมกว่า ล้านบาท ซึ่งมีหลายข้างคาดว่าบางทีอาจถูกสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ ดูดเงินออกมาจากแอพพลิเคชันบัญชีนั้น

ความก้าวหน้าปัจจุบัน พล.ตำบลอำเภอต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บังคับบัญชาตำรวจ เอ่ยถึงความก้าวหน้ากรณีดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชาการ ผบช.สอท. ว่า จากการตรวจทานเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้เสียหาย พบว่ามีการจัดตั้งแอพพลิเคชันหาคู่ของเทียม ชื่อว่า Sweet meet ลงในโทรศัพท์มือถือ

ซึ่งสอดคล้องกับเรื่องราวเข้าไปในเว็บ เพื่อจัดตั้งแอพพลิเคชันดังที่กล่าวถึงแล้ว ก็เลยเป็นต้นเหตุหลักที่ทำให้ถูกดูดเงินออกมาจากแอพพลิเคชันธนาคาร

การันตีว่ากรณีดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ไม่เกี่ยวกับสายชาร์จดูดข้อมูลจากที่ปรากฏเป็นข่าวอะไร ปัจจุบันได้สั่งให้ตำรวจเข้าดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว

สายชาร์จที่ทำมาสำหรับดูดข้อมูลนั้นมีจริง แม้กระนั้นไม่สามารถที่จะเข้าถึงแอพพลิเคชันเพื่อดูดเงินออกมาได้ ส่วนมากจะดูดได้เฉพาะข้อมูลฐานรากหรือข้อมูล GPS นอกเหนือจากนี้จะเป็นวัสดุสำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญใช้เฉพาะทางทางเทคนิคเพียงแค่นั้น

 

แหล่งที่มา : khaosod

เรียบเรียงโดย : freelydays.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่