ยังไม่จบ! ฟอร์ด ยัน เป็นรถยนต์ใหม่ หลังสาวโวยวายได้ป้ายแดงมือสอง ยินดีซื้อคืน

0
210

ฟอร์ด การันตี เป็นรถยนต์ใหม่ หลังสาว ซื้อรถยนต์ป้ายแดง รู้ทีหลังเป็นรถยนต์เก่าใช้มา ปีแล้ว ระบุ ยินดีรับผิดชอบซื้อรถยนต์คืนตามราคาที่สมควร ด้าน เจ้าของรถยนต์ ไม่รับข้อเสนอแนะ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.พ.2566 นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง กรรมการผู้จัดการบริษัทฟอร์ดเอกระยอง ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวถึงกรณีเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นของ น.ส.จินดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ได้เข้ามาเจรจากับทางศูนย์แล้ว โดยทางศูนย์ได้ชี้แจงกับปัญหาที่เกิดขึ้นดังนี้

กรณีที่มีการร้องเรียนว่า เป็นรถยนต์เก่า ทางศูนย์ยืนยันว่า รถยนต์ที่ลูกค้าซื้อเป็นรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นำมาโชว์ ไม่เคยขายให้กับบุคคลอื่นมาก่อน และไม่มีการเปลี่ยน หรือสวมเครื่องยนต์ สามารถต่อทะเบียนได้ตามปกติ โดยทางศูนย์ได้ต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองให้เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ได้ยื่นข้อเสนอรับดูแลลูกค้าทุกกรณี แต่ไม่เกินกว่ามูลค่าที่ลูกค้าซื้อรถยนต์ไปจากบริษัทฯ ซึ่งข้อเสนอของลูกค้าต้องการรถยนต์คันใหม่รุ่น 4 ประตู (Model ใหม่ Next Gen Ranger) ในราคาที่สูงกว่ารุ่นที่ลูกค้าซื้อ ทางบริษัทฯจึงไม่สามารถให้ข้อเสนอตามที่ลูกค้าต้องการได้ และบริษัทฯได้ขอเข้าพบสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดระยอง เพื่อนัดไกล่เกลี่ยพร้อมกับลูกค้าในการหาข้อตกลงร่วมกัน
ซึ่งเป็นการนัดเข้าพบเป็นครั้งแรกหลังจากได้รับหนังสือแจ้งเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566 แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาข้อตกลงร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าภายใต้หลักการที่เป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และขอยืนยันว่า บริษัทมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริตและเป็นธรรม มุ่งเพื่อการรักษาความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ด้าน น.ส.จินดารัตน์ กล่าวว่า หลังจากที่ทางบริษัทยื่นข้อเสนอให้ ตนได้ปรึกษากับครอบครัวแล้ว จะไม่ขอรับข้อเสนอของบริษัท จะขอต่อสู้จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะตนเป็นผู้ถูกกระทำ

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่อง น.ส.จันดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ร้องเรียนว่าซื้อรถกระบะสี่ประตู สีดำ ยี่ห้อหนึ่ง มาตั้งแต่ปี 2563 ด้วยเงินสดจากศูนย์แห่งหนึ่งใน ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง หลังใช้มากว่า 2 ปี รถเกิดปัญหา จึงเข้าศูนย์เคลมประกันพบว่า รถคันนี้ถูกจดทะเบียนไปแล้ว เมื่อปี 2561 จึงไม่สามารถเคลมได้เพราะหมดประกัน แถมหมายเลขเครื่องยนต์ก็ไม่ตรงกันกับเล่มทะเบียน ศูนย์กลับบ่ายเบี่ยง แล้วเสนอให้ประกันเพิ่มอีก 2 ปี แลกกับการจบเรื่อง

ต่อมาทางศูนย์ได้เรียกให้ น.ส.จินดารัตน์ เข้าไปเจรจาหาข้อยุติ พร้อมทั้งพาไปต่อทะเบียนรถยนต์ โดยบริษัท เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ต่อไม่ได้ สาเหตุอาจเกิดจากเอกสารไม่ตรงกัน ล่าสุดต่อทะเบียนได้แล้ว น.ส.จินดารัตน์ ยืนยันจะไม่ขอยอมรับข้อเสนอจากศูนย์รถ เพราะยังไม่ได้ความเป็นธรรม จะขอต่อสู้ต่อไป ตามที่เสนอออกไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่