ประเทศสวีเดนเปิดตัว ‘กางเกงยีนส์นิรภัย’ สำหรับคนขี่รถจักรยานยนต์

0
184

บริษัทในประเทศสวีเดน เปิดตัว กางเกงยีนส์นิรภัย’ สำหรับคนขับขี่จักรยานยนต์ ป้องกันการเสี่ยงเป็นอัมพาจากการเกิดอุบัติเหตุ

บริษัท Mo’cycle ของประเทศสวีเดนเพิ่งประกาศเปิดตัวกางเกงยีนส์ถุงลมนิรภัยตัวแรกของโลกที่มีการป้องกันแรงกระแทกต่อร่างกายส่วนล่างของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

อุปกรณ์เสริมที่ช่วยปกป้องผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากอุบัติเหตุไม่ใช่เรื่องใหม่ เราเคยเห็นหมวกกันน็อคที่มีส่วนเสริมทำหน้าที่เป็นเบาะ และสายรัดแบบเป้ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันหลังของผู้สวมใส่จากการกระแทก

แต่บริษัท Mo’cycle สตาร์ทอัพสัญชาติสวีเดนอ้างว่าได้สร้างกางเกงยีนส์ถุงลมนิรภัยตัวแรกของโลกที่ผลิตจากผ้า Armalith ซึ่งเป็นผ้าชนิดพิเศษที่ดูและให้ความรู้สึกเหมือนผ้าเดนิมจริง แต่มีคุณสมบัติไม่ซับน้ำและทนต่อการเสียดสี กางเกงยีนส์มาพร้อมถุงลมนิรภัยในตัวที่จะทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ปกป้องร่างกายส่วนล่างของผู้ขับขี่

บริษัท Mo’cycle กล่าวว่า “นี่เป็นการปฏิวัติการใช้เทคโนโลยีถุงลมนิรภัยเพื่อปกป้องกระดูกสันหลัง เพื่อป้องกันการเป็นอัมพาต นอกจากกระดูกส่วนท้ายแล้ว กางเกงยีนส์แบบพิเศษยังให้การปกป้องต้นขาและสะโพก และส่วนหลังของลำตัวและมาพร้อมกับสนับเข่า”

คุณลักษณะที่สำคัญของมันคือสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสมบูรณ์ แม้ว่าถุงลมนิรภัยจะดับแต่ก็สามารถปล่อยลมออกแล้วต่อเข้ากับถังอากาศอันอื่นได้ จะต้องต่อไกของถุงลมนิรภัยเข้ากับรถจักรยานยนต์ เพื่อที่เมื่อผู้ขับขี่ล้มลง ไกจะหลุดออกจากกางเกงยีนส์และถุงลมนิรภัยจะทำงานทันที

ในกรณีที่กังวลว่าอาจลืมถอดไกปืนออกจากมอเตอร์ไซค์และเปิดใช้งานถุงลมนิรภัยโดยไม่ได้ตั้งใจ ผู้ผลิตอ้างว่าไกปืนต้องใช้แรงอย่างน้อย 88 ปอนด์ (40 กก.) ในการปลด ซึ่งหมายความว่ามีเพียงการตกจากรถเท่านั้นที่เปิดใช้งานถุงลมนิรภัย มีรายงานว่าจะเริ่มการวางจำหน่ายในเดือนนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 17,533 บาท

ที่มา: odditycentral

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่