วอนช่วยเหลือ วัดเป็นหนี้ค่าไฟฟ้ากว่า 4 แสน แถมเจ้าอาวาส อาพาธหนัก

0
157

ผลพวงจาก โควิด-19 ไม่มีงานกฐิน ไม่มีผ้าป่า ตลอดมา เจ้าอาวาสอาพาธหนัก หาเงินเข้าวัดไม่ได้ ต้องเป็นหนี้สินการไฟฟ้ากว่า แสนบาท

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2566 ที่วัดทุ่งน้อยสามัคคี ต.ทุ่งน้อย อ.เมืองนครปฐม พระครูสมุห์สมนึก ทีปธโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งน้อย และนายปิยนรินทร์ อภิรมย์พ่วง อายุ 43 ปี ไวยาวัจกรวัดทุ่งน้อย ได้ออกมาวิงวอนขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ป่วยอาพาธโรครุมเร้าและเดินไม่ได้จนทำให้ไม่สามารถทำงานได้ จนต้องแบกรับค่าไฟจำนวนกว่า 3 แสนบาท เพราะค้างชำระมานานหลายปี

พระครูสมุห์สมนึก เจ้าอาวาสที่อยู่ในสภาพที่สวมแพมเพิส ไม่สามารถเดินได้อย่างสะดวก กล่าวว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากได้รับผลกระทบเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทางวัดไม่ได้เป็นเจ้าภาพกฐิน และไม่มีการจัดผ้าป่า จึงทำให้ไม่มีรายได้และเกิดปัญหาค่าไฟเป็นหนี้กว่า 3 แสนบาท โดยทางวัดก็ไม่เคยได้รับได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด

ทั้งนี้ด้วยสภาพร่างกายของอาตมามีทั้งโรคไขมัน เบาหวาน ความดัน กล้ามเนื้ออ่อนแรง และติดเชื้อในสมอง ทำให้เดินไม่ได้ ซึ่งทุกคนก็มีความเครียด เพราะมีหนี้สินรวมกว่า 4 แสนบาทแล้ว ตั้งแต่โควิดระบาดและไม่สามารถจัดงานบุญได้ ถึงแม้การเดินเรี่ยไรก็จะถูกร้อง และจะถูกจับ จึงทำให้ทางวัดต้องแบกรับภาระหนี้สินมากกว่า 2 หมื่นบาทต่อเดือน มานานหลายปี

พร้อมกันนี้ได้โชว์เอกสารการประนอมหนี้ ซึ่งขณะนี้เพิ่มขึ้นไปเกือบ 4 แสนบาทแล้ว อยากขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ ให้เข้ามาช่วยและหากประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ทางวัดลำบากมาก ขอความอนุเคราะห์ เพราะหลวงพ่ออาพาธ จึงขอแจ้งไปยังประชาชนด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่