ก๊าซหุงต้มปรับราคาสูงขึ้น พ่อค้าหน่ายใจ พร่ำบ่นไปก็ทำอะไรไม่ได้ เปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ง่ายยิ่งกว่า

0
153

ก๊าซหุงต้มเพิ่มราคา พ่อค้าหน่ายใจ โวยวายไปก็ทำอะไรไม่ได้ รอเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ง่ายดายกว่า เชื่อมั่น เพื่อไทย ก้าวหน้า ทำได้ แต่ไม่เชื่อมือรัฐบาลปัจจุบัน

1 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ครั้งล่าสุด ได้ประกาศปรับราคาขายปลีกก๊าซหุงต้มครัวเรือน หรือ แอลพีจี เพิ่มอีก 15 บาทต่อถัง 15 กก. โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ ทำให้ราคาขายปลีกก๊าซหุงต้มขยับราคาขึ้นเป็น 423 บาท

ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจการจำหน่ายสินค้าในประเภทต่าง ๆ โดยจากการลงพื้นที่สำรวจและพูดคุยกับร้านกล้วยทอด ริม ถ.รื่นรมย์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่าได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มอย่างมาก

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริกุล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านขายกล้วยทอด กล่าวว่า เป็นข่าวดีของรัฐบาล แต่เป็นข่าวร้ายของประชาชน เพราะในเมื่อรัฐบาลประกาศปรับราคาขึ้น ประชาชนจะทำอะไรได้นอกจากทำใจ ทั้งที่ทุกคนอยากให้มีการตรึงราคาช่วยออกไปอีก เพราะตอนนี้ราคาก็แพงมากอยู่แล้ว

ส่วนน้ำมันปาล์มที่เคยแพงตอนนี้ลดลงแล้ว แต่ที่แพงขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้คือก๊าซหุงต้ม ถามว่าร้านต้องปรับตัวใด ๆ หรือไม่ การปรับตัวคงปรับอะไรไม่ได้แล้ว ได้แต่ทำใจอย่างเดียว แต่สิ่งที่ต้องปรับคือการปรับเปลี่ยนรัฐบาลมากกว่า ให้คนอื่นมาทำแทนเถอะ ใครก็ได้ที่ไม่ใช่รัฐบาลปัจจุบัน 8 ปีแล้ว

ตนเชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะเข้ามา ทำได้ ไม่รู้ว่าเป็น พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย หรือพรรคอื่น ๆ คิดว่าพรรคเหล่านี้ทำได้ แต่ถ้าเป็นรัฐบาลชุดปัจจุบันตนว่าไม่ได้

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะได้รับเลือกตั้ง อยากจะให้ลงมาดูเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชนให้มากขึ้น การค้าขายของพ่อค้า แม่ค้า เรื่องอุปโภคบริโภค ให้มีราคาถูกลง ส่วนก๊าซหุงต้มอยากให้มีการตรึงราคาไว้ถ้าไม่เกินถังละ 400 บาท ยังพอรับไหว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่