ลูกสลด ลาออกงานได้2วัน หวังดูแลหลวงพ่อป่วยโรคมะเร็งตับ พบมรณภาพ

0
17380

ลูกชายช็อก ลาออกจากงานได้ วัน หวังกลับมาดูแล หลวงพ่อ ป่วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ก่อนเจอนั่งมรณภาพหน้ากุฏิ มือกำสายไฟแน่น เผย ไม่ติดใจสาเหตุการตาย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 มี.ค.2566 ร.ต.อ.สมโภชน์ ศรีชูจิตร ร้อยเวร สภ.เมืองตราด รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกูัภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด

ที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 2 กุฏิสงฆ์ พบศพ พระคงคา อายุ 51 ปี สภาพนอนมรณภาพอยู่ข้างเก้าอี้หน้าห้อง ในมือกำสายไฟอยู่ ขณะที่ นายสุรธีร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ลูกชายและญาติยืนรอเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย
จากการสอบปากคำ นายสุรธีร์ และญาติ ทราบว่า พระคงคา บวชพระมาแล้ว 4 ปี และตรวจพบเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้ายเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว หลังจากนั้นพระคงคาต้องหยุดบิณฑบาตและหยุดกิจนิมนต์ทันที เพื่อเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตราด และโรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี จากนั้นนายสุรธีร์ลาออกจากงาน เพื่อมาดูแลพระคงคา เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพักอาศัยอยู่ห้องข้าง ๆ
จากการสอบปากคำทราบต่อว่า กระทั่งเช้าวันนี้ หลวงตาที่กำลังจะออกไปบิญฑบาต พบพระคงคามรณภาพแล้ว จึงเรียกนายสุรธีร์ให้มาดูพระคงคาพร้อมแจ้งตำรวจให้ทราบ อย่างไรก็ตาม นายสุรธีร์ลูกชายและญาติไม่ติดใจการมรณภาพของพระคงคาแต่อย่างใด ส่วนสายไฟในมือนั้น คาดว่าพระคงคาน่าจะกำลังหยิบสายไฟมาต่อปลั๊กต้มน้ำร้อน จากนั้นตำรวจได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่