ไรเดอร์หนุ่มเปิดใจ ช่วยคุณยาย-หลาน เดินฝ่าแดดกลับบ้าน 12 กิโลเมตร เพิ่งจะเสร็จยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการรัฐ

0
419

ไรเดอร์หนุ่มเปิดใจ ช่วยคุณยายหลาน เดินฝ่าแดดกลับบ้าน 12 กิโลเมตร พึ่งเสร็จยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการรัฐ

วันที่ 11 มี.ค.66 หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊ก “วา’ หวั่น’น” ซึ่งเป็นหนุ่มแกร็บไรเดอร์ โพสต์ภาพช่วยเหลือหญิงชราและเด็กเล็กวัยขวบเศษ หลังอุ้มหลานยืนรอตาเป็นชั่วโมงแล้วยังไม่มา เนื่องจากเพิ่งไปยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ธนาคารมา จึงอาสาพาไปส่งบ้านฟรี

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบไรเดอร์หนุ่มในโพสต์ดังกล่าว จนกระทั่งทราบว่าชื่อ นายอถพล วงศ์เลิศ อายุ 20 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ สาขางานเทคนิคยานยนต์ไฟฟ้า ปวส.2 กำลังขับแกร็บรับส่งอาหารอยู่ในเขตตัวเมืองบุรีรัมย์

นายอถพล เล่าว่า ปกติทุกวันจะพกเสื้อแกร็บใส่ในกระเป๋าหนังสือไปด้วย วันไหนเลิกเรียนไม่ค่ำก็จะสวมเสื้อแกร็บแล้วทำงานทันที วันที่เจอยายเป็นวันที่ 10 มี.ค.เวลาประมาณ 15.00 น.ช่วงนั้นตนกำลังจะกลับบ้าน ช่วงที่มาจอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกแสงรุ้ง เห็นยายอายุประมาณ 65 ปี อุ้มหลานชายอายุขวบเศษ เดินฝ่าแสงแดดจะข้ามถนน ลักษณะเหมือนจะเหน็ดเหนื่อย

จึงถามว่า “ยายจะไปไหน” ยายตอบว่า “จะไปสวายจีก” ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กม. ตนจึงอาสาไปส่งให้ถึงบ้าน ยายบอกว่าไม่มีเงิน จึงบอกไปว่า “ผมไม่คิดเงิน” และให้ยายกับหลานซ้อนท้ายจักรยานยนต์ไปด้วย ระหว่างทางยายเล่าให้ฟังว่า ตอนเช้ายายกับสามีและหลาน ขี่รถจยย.พ่วงข้างจากบ้านเพื่อจะมายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ธนาคาร แต่เกิดการล่าช้า เนื่องจากที่ธนาคารมีคนเป็นจำนวนมาก

เวลา 12.00 น.จึงให้สามีขี่รถจยย.กลับบ้านไปก่อน เพื่อไปดูควายที่เลี้ยงไว้กลางทุ่งนา หลังจากตนยืนยันตัวตนเสร็จสิ้น ได้โทรศัพท์หาสามีให้มารับแต่ไม่มีใครรับสาย จึงอุ้มหลานเดินมาเรื่อยๆ กะว่าจะมาเจอกับสามีระหว่างทาง จนกระทั่งมาเจอตน

นายอถพล เล่าด้วยว่า ที่ผ่านมาเคยช่วยเหลือคนในลักษณะนี้เป็นประจำ ไม่เคยเก็บเงิน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอาภาพไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ดีใจที่มีคนเข้าชื่นชม ส่วนตนยังคงจะทำความดีแบบนี้อีกต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่