คุณลุง62ถึงคราวตาย รับจ้างตัดต้นไม้ พบต้นไม้กลวง หักทับร่างตายคาที่

0
676

มัญจาคีรี ตัวอย่างคนตัดไม้ คุณลุง62ถึงคราวตาย รับจ้างตัดต้นไม้ พบต้นไม้กลวง หักทับร่างตายคาที่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มี.ค. 2566 ร.ต.อ.กฤติเดช จันลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุต้นไม้ล้มทับคนตาย ในพื้นที่บ้านป่าผุ ริมถนนสายบ้านป่าผุ – บ้านนาจาน ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี สายตรวจ ชุดสืบสวน แพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.มัญจาคีรี

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ อยู่ริมหนองน้ำในพื้นที่บ้านป่าผุ เจ้าหน้าที่พบต้นไม้ ซึ่งเป็นต้นจิกขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 15 เมตร ทับร่างนายมิ่ง อายุ 62 ปี ชาวบ้านมูลตุ่น ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เสียชีวิตคาที่

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย และชาวบ้าน ช่วยกันตัดต้นไม้ นำร่างคนตายออกมา โดยสภาพศพ นอนคุดคู้ คว่ำหน้าสวมหมวกลายทหาร ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขายาว ลายพรางทหาร มีบาดแผลศีรษะแตกสมองกระจาย ซี่โครงหัก ขาขวาหัก ลำตัวมีบาดแผลฟกช้ำ

พ.ต.อ.พิชัย สอบสวนเพื่อนคนงานที่มาตัดไม้ด้วยกันกับคนตาย ทราบว่า เจ้าของที่ดิน จ้างนายมิ่งกับชาวบ้านรวม 4 คนมาตัดต้นไม้ออกจากขอบสระ ในราคา 6,000 บาท ซึ่งเมื่อถึงหน้างานต่างคนต่างตัดต้นไม้ นายมิ่งเลือกตัดต้นจิกที่มีลำต้นสูงและใหญ่ เพื่อนๆบอกให้รอ แต่นายมิ่งไม่รอ ทุกคนจึงไม่ขัดเพราะนายมิ่งมีความเชี่ยวชาญในการตัดไม้มานานหลายปีแล้ว

“ขณะที่นายมิ่งปีนขึ้นต้นไม้เพื่อตัดไม้ โดยใช้เลื่อยยนต์ ปรากฏว่าต้นไม้ก็หักครึ่งตกลงมาที่พื้น ทับร่างนายมิ่งเสียชีวิตคาที่ เพื่อนคนงานจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ ญาติพี่น้องมาดูศพและไม่ติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุจากการที่ต้นไม้กลวง หรือมีโพรงอยู่ในต้นทำให้หักโค่นลงมาได้ง่าย โดยขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่