สุดสลด! ครูสาวขับขี่รถทับ เด็กหญิง8 ขวบ ดับคาสถานศึกษา ผู้เห็นเหตุการณ์แทบเอาหินทุบผู้ขับ

0
732

สุดสลด! ครูสาวขับรถทับ ด.ญ.8 ขวบ ดับคาโรงเรียน พยานเกือบเอาหินทุบคนขับ

วันที่ 14 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุ เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกรถกระบะทับเสียชีวิต ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยคนขับรถเป็นครูอยู่ในโรงเรียนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นางรัชฐญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ยืนรอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

นางรัชฐญา ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ขับรถกระบะเข้ามาในโรงเรียน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงคนเคาะประตู จึงถอยรถ แต่ก็ต้องตกใจเพราะรู้สึกว่าทับอะไรบางอย่าง หลังทราบว่าทับเด็กก็ตกใจและรีบลงมาฝั่งประตูซ้ายแล้วนั่งทำใจ

นางหนูเพี้ยม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี ยายของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. ได้ไปส่งหลานที่โรงเรียน และระหว่างที่เดินอยู่บนถนนในโรงเรียน ก็ถูกรถของ นางรัชฐญา เฉี่ยวหลานล้มลงแล้วถูกทับจนเสียชีวิต ตนทำอะไรไม่ถูก ไม่มีสติ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากนั้น

ด้าน นายสน อายุ 66 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างที่ตนไปส่งหลาน ก็เห็นรถกระบะของครูคนดังกล่าวขับเข้ามาในโรงเรียนแล้วผ่านตนไป แต่จังหวะนั้นไม่ทราบว่าเหตุใดรถของครูจึงไปเฉี่ยวจนเด็กล้มลง ตนจึงรีบเข้าไปดูและไปจับตัวเด็กเพื่อที่จะเอาตัวออกมา ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับถอยหลังมาทับที่บริเวณลำคอและศีรษะอีกครั้ง ตนจึงลุกขึ้นตบประตูรถฝั่งคนขับ พร้อมตะโกนว่า “ถอยทำไม” แต่ก็ไม่ทันแล้ว

ซึ่งตนคิดว่าหากไม่เหยียบซ้ำก็คงไม่เสียชีวิตอย่างแน่นอน หลังน้องถูกรถทับครั้งที่ 2 ตน ได้คว้าก้อนหินเตรียมทุบคนขับรถแล้ว แต่เปิดประตูออกมาเป็นผู้หญิงจึงไม่ทำอะไร จากนั้นคนขับรถได้ปีนลงฝั่งซ้ายของประตูไปนั่งอยู่ข้างทาง ต่อมาก็ได้มีพลเมืองดีโทรเรียกรถของ อบต.บ้านหวาย มาช่วยนำร่างน้องส่งโรงพยาบาลหล่มสัก แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ระหว่างนั้น ผอ.โรงเรียนก็ได้เดินมาดูแล้วก็ไปนั่งนิ่งอีกฝั่งของรถ

ส่วนสาเหตุตนก็ไม่รู้ว่าครูโทรศัพท์ขณะขับรถหรือเปล่าจึงมองไม่เห็นยายและหลานที่กำลังเดินอยู่ข้างทาง ตนขอยกมือไหว้ให้ความเป็นธรรมกับผู้ตายด้วย เพราะเป็นเพื่อนกับหลานสาว และตนรักเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่ง ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำสอง เพราะลูกหลานยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ ในโรงเรียนควรเป็นที่ปลอดภัยที่สุดไม่ใช่ครูจะมาขับแบบประมาทจนเหยียบเด็กเสียชีวิตแบบนี้

ทางด้าน ร.ต.อ.รัฐศานติ เพชรหมู่ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่า ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เพราะคนขับรถยังอยู่ในอาการตกใจ คงรอให้จัดงานศพให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาตกลงกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่