พนักงานขายคอร์ส “บูลลี่-วิภาควิจารณ์รูปร่าง” ก่อนลวงลูกค้าทำหน้า

0
722

แบบนี้ก็มีด้วย ธุรกิจความงาม พนักงานหว่านล้อมด้วยคำวิจารณ์รูปร่าง – หน้าตา ดักหน้าดักหลัง เพื่อให้มาเข้าคอร์สเสริมความงาม
ผู้หญิงเดินห้างฯ หรือผู้ชายเองก็คงเคยเจอ กับเหตุการณ์พนักงานคอร์สเสริมความงามเกิดเหตุการณ์ตื๊อขายคอร์สให้ลูกค้ากับสารพัดวิธี

แต่นับวันยิ่งหักข้อขึ้น กับวิธีการของคลินิกทั้งหลายที่ใช้คำพูดไม่ให้เกียรติอีกฝ่าย เพราะล่าสุดกลายเป็นไวรัลดัง เมื่อผู้ใช้งาน TikTok “@bamm.w” ที่ไปเดินในห้างแห่งหนึ่ง ออกมาเปิดเผยประสบการณ์ เจอพนักงานคลินิกเสริมความงาม จู่โจมขายคอร์สเสริมความงามแบบไร้มารยาทขั้นสุด

พร้อมแสดงพฤติกรรมแบบคุกคาม ที่กำลังยัดเยียดขาย บูลลี่หน้าตาด้วยคำรุนแรง ว่าหน้าแบบนี้ต้องทำอีกหลายอย่าง แต่จะลดให้ ถ้าเงินไม่มีก็ไม่เป็นไร

อีกทั้งเสนอขายคอร์สความงามต่างๆ ทันที เท่านั้นไม่พอ ยังถูกตามตื๊อขายรัวๆ จนเธอต้องแกล้งคุยโทรศัพท์กับแม่ ถึงเดินหนีออกมาได้งานนี้ก็ยิ่งกลายเป็นประเด็นเดือดอีกครั้ง เมื่อ “เหยื่อขายคอร์ส” หลายราย ก็ออกมาเล่าประสบการณ์ที่คล้ายๆ กัน ในโลกทวิตเตอร์ ไว้ว่าโดนทักเรื่อง หน้าตาผิวพรรณ ใบหน้า จนเสียความมั่นใจ

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีคอมเมนต์อีกว่า ต่างรู้สึกวิตกกังวล กับการตามตื๊อเสนอคอร์สทางความงามต่างๆ ส่งให้ไม่กล้าไปห้างฯ เลยทีเดียว

แน่นอนว่า เป็นที่รู้ดีกันว่าพนักงานขายคอร์สทุกคนต้องทำยอดขาย เพราะด้วยความกดดันที่สูง จนบางครั้งคำว่า “จรรยาบรรณ” บางอย่างเลยหล่นหายไปด้วย

แต่ในยุคปัจจุบัน การทำพฤติกรรมขายยัดเยียด พร้อมบูลลี่หน้าตาลูกค้าแบบนี้แล้วนั้น ไม่ควรมีในยุคนี้แล้วหรือไม่? เพราะการทำแบบนี้ลูกค้าจะยอมจ่ายแค่ครั้งเดียว ซึ่งอาจส่งผลไม่ดีต่อแบรนด์สินค้า และภาพลักษณ์ในระยะยาวได้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่