อึ้งถึงผงะ โรงไฟฟ้าลาวบึ้ม สนั่นกลางดึก ฝั่งไทยเห็นชัด สะดุ้งกันทั้งเมือง

0
6007

สุดสะพรึง แสนน่ากลัว โรงไฟฟ้าลาวบึ้ม สนั่นกลางดึก เสียงดังลั่น ลูกไฟพวยพุ่ง ฝั่งไทยเห็นชัด หยิบถ่ายคลิป ตกใจสุดช็อก เร่งตรวจสอบความเสียหาย

วันที่ 28 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 22.30 น.ของวานนี้ (27 เม.ย.) เกิดเหตุโรงไฟฟ้าในประเทศลาว เกิดบึ้มสนั่นกลางดึก มองเห็นลูกไฟพวยพุ่ง สร้างความตื่นตะลึงไปทั้งจ.มุกดาหาร

ทั้งนี้ประชาชนคนไทย ซึ่งอยู่กันที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 ต่างตกใจและถ่ายคลิปและภาพนิ่งกันยกใหญ่ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้าในแขวงสะหวันนะเขต ตรงพื้นที่บ้านปากบ่อ เมืองไกสอน พมวิหาร

เบื้องต้นทราบว่าเป็นโรงไฟฟ้าแรงสูงที่รับกระแสไฟฟ้าจากประเทศไทย โดยประชาชนต่างตื่นใจ อยู่ในอาการอกสั่นขวันแขวนอย่างมาก เพราะลูกไฟนั้นสุดน่ากลัวอย่างมาก

ด้านนายบุญเพ็ง ปักกุลนันท์ หัวหน้าสถานีไฟฟ้าแรงสูงมุกดาหาร เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่มีผลกระทบกับการจ่ายไฟฟ้าทางฝั่งไทยเพราะทางลาว เป็นฝ่ายรับการจ่ายไฟ จากทางไทยเท่านั้น

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบว่ามีความเสียหายที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงมุกดาหาร 2 หรือไม่ ด้านหน่วยงานลาวได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งเหตุขัดข้อง พร้อมเร่งแก้ไขให้สถานการณ์กลับสู่ปกติแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่