เศร้าใจแม่-ลูก 7 คน “ดับคาบ้าน” หลังเครื่องอบผ้าติดขัด-ไฟเผาวอดเหลือแค่กำแพง

0
560

เศร้าใจแม่ลูก คน ดับคาบ้าน” หลังเครื่องอบผ้าติดขัดไฟเผาวอดเหลือเพียงกำแพง
เศร้าใจแม่ลูก คน ดับคาบ้าน” – เดอะซัน รายงานเรื่องราวเศร้าโศกใน ประเทศฝรั่งเศส ภายหลังแม่รวมทั้งลูก คน เป็นเด็กสาว คน เด็กผู้ชาย คน อายุระหว่าง ขวบ ถึง 14 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักชานกรุงปารีส หลังเกิดไฟไหม้ช่วงตกดึกเมื่อวันอาทิตย์ที่ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่าต้นเพลิงมาจากเครื่องอบผ้าซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้าน โดยไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและส่งผลให้แม่และลูกๆ ซึ่งนอนหลับอยู่ชั้นบนไม่สามารถหนีออกมาได้

รายงานระบุว่าเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นที่บ้านทาวน์เฮาส์หลังหนึ่งในเขตชาร์ลี-ซู-มาร์น ราว 80 กิโลเมตรทางตะวันออกของกรุงปารีส หลังได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือบ 80 นายเร่งระดมกำลังไปยังบ้านหลังดังกล่าวเพื่อดับไฟ

ช่วงเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามใช้บันไดยาวปีนป่ายเข้าหน้าต่างข้างบนของบ้าน แต่ว่าเผชิญหน้ากับความยากลำบากในการปฏิบัติการเพราะว่าบ้านตั้งอยู่ในตรอกแคบ ทำให้ไฟเผาวอดบ้านอีกทั้งหลังและมีเพียงแค่กำแพงบ้านฝั่งหนึ่งที่ยังเหลืออยู่

ด้านตำรวจเปิดเผยว่ามีผู้รอดชีวิตคนเดียวจากเหตุการณ์นี้ เป็นสามีและพ่อของลูก 3 คน โดยชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้เป็นแผลฉกรรจ์

เจ้าหน้าที่ระบุอีกว่าครอบครัวนำผ้าใส่เครื่องอบช่วงก่อนเที่ยงคืนเล็กน้อยเพื่อช่วยลดการสิ้นเปลืองไฟฟ้า จากนั้นแยกย้ายไปนอน ต่อมาเครื่องอบผ้าเกิดความขัดข้อง ส่งผลให้ผู้เป็นพ่อลงจากชั้นบนมาดูเครื่องอบผ้า แต่ไฟไหม้ลุกลามรวดเร็ว

ประกอบกับมู่ลี่ไฟฟ้าตามหน้าต่างไม่สามารถใช้งานได้เพราะไฟไหม้ทำให้ไฟฟ้าดับ จึงไม่มีทางหลบหนีอื่นนอกจากประตูทางเข้าออกของบ้าน แต่แม่และลูกทั้งเจ็ดคนไม่สามารถลงมาจากชั้นบนได้ ส่งผลให้ทั้งหมดเสียชีวิตอย่างอนาถจากภาวะขาดอากาศหายใจ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่