คาถายังไม่ขลัง! เสกล่องหน ย่องแงะหน้าต่าง ยกตู้บริจาค หลบกล้องวงจรปิดไม่พ้น

0
228

ฉะเชิงเทรา ขโมยวัยรุ่น เสกมนต์ล่องหน ยกตู้บริจาคข้างในวัด แต่หลบกล้องวงจรปิดไม่พ้น ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางแจ้ง ตำรวจ รีบติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดี

7 ก.พ. 66 – ที่วัดนิโครธาราม (วัดกระทุ่ม) หมู่ที่ 15 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุ มีชายวัยรุ่นเข้ามาลักทรัพย์เป็นตู้บริจาคภายในบริเวณวัด จุดเกิดเหตุเป็นศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้า-ออกของวัด ไม่มีประตูรั้ว ผู้ที่ผ่านไปมาสามารถเข้าออกได้ตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จึงได้เดินทางไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดนิโครธาราม (วัดกระทุ่ม) จับภาพเหตุการณ์คนร้ายสวมใส่เสื้อผ้าแขนยาว ยืนพนมมือ เหมือนท่องคาถาอะไรสักอย่าง

ก่อนจะเดินเข้าไปด้านใน เหมือนกับว่ากล้องภายในศาลามองไม่เห็นตัวเอง ก่อนจะถอดเสื้อด้านนอกออก ยกตู้บริจาคภายในศาลาเดินออกไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงคืน 21 ม.ค.
จากการสอบถาม นายมณี อิ่มสำราญ อายุ59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 ต.ท่าไข่ ทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งทางวัดได้จัดงานเททอง หล่อพระ ทำให้มีประชาชนเข้ามาทำบุญที่วัดจำนวนมาก

ช่วงคืนดังกล่าว ตู้บริจาคบริเวณศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ไม่ได้ยกเข้าไปเก็บที่ส่วนกลางของวัดตามปกติ ซึ่งศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสินมีประตูและหน้าต่างกระจกปิดมิดชิด จึงไม่คิดว่า จะมีคนมาขโมย กระทั่งช่วงเช้าพระมาเปิดประตูศาลา จึงทราบว่าตู้บริจาคดังกล่าวถูกขโมยไปแล้ว แต่เนื่องด้วยท่านเจ้าอาวาสวัดเดินทางไปปริวาสกรรมยังต่างจังหวัด จึงยังไม่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

แต่เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา หลังจากที่ เจ้าอาวาสวัดกลับมาวัด จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 03:51 น. ของวันที่ 21 ม.ค. 2566 ได้มีชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดสีแดง เสื้อคลุมแขนยาวสีกรมท่า กางเกงยีนส์ขายาว เดินเข้ามาในบริเวณวัดท่าทางมีพิรุธ

ก่อนหยุดยกมือไหว้ท่าทางคล้ายท่องคาถาบางอย่าง บริเวณหน้าศาลาสมเด็จพระเจ้าตากสิน หลังจากนั้นยืนเท้าเอวตั้งหลัก ก่อนที่จะเดินอ้อมไปยังด้านข้างศาลา เพื่องัดเปิดหน้าต่างศาลา และปีนเข้าไปยกตู้บริจาคที่มีเงินอยู่จำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาล และปีนออกจากทางหน้าต่างศาลา และเดินหายเข้าไปในความมืดบริเวณสะพานคอนกรีตหน้าวัด

โดย นายมณี เป็นตัวแทนวัดเข้าไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามหาคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่มาดำเนินคดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่