แคนดี้ เชื่อปาฏิหาริย์ปู่อือลือ แม่บานเย็น หายป่วย สวนคนว่างมงาย ลั่นไม่สมควรลบหลู่

0
230

แคนดี้ เชื่อปาฏิหาริย์ปู่อือลือ แม่บานเย็น หายป่วย สวนคนว่างงาย ลั่นไม่สมควรลบหลู่

หายป่วยกลับมาขึ้นเวทีร้องเพลงได้อีกครั้ง สำหรับราชินีหมอลำ บานเย็น รากแก่น โดยมีลูกสาวคนเก่ง แคนดี้ รากแก่น รอดูแลเอาใจใส่ด้วยความใกล้ชิด เรียกว่าพึ่งทั้งการแพทย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พาคุณแม่ไปมูขอให้หาย เพราะเหตุว่ามั่นใจว่าปาฏิหาริย์ของไหว้พญาศรีสัตตนาคราช และปู่อือลือ บึงโขงหลง ที่ไปขอพรไว้ ทำให้แม่บานเย็นหาย มีงานว่าจ้าง ผู้จัดงานติดต่อมา ทำเอาคนเป็นลูกน้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้ม

คุณแม่บานเย็นกลับมาขึ้นเวทีอีกรอบ? “ใช่ค่ะ หลังจาก 4 ปีตั้งแต่ก่อนโควิดด้วยซ้ำ เพราะว่าท่านสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง เป็นทั้งเบาหวาน เรื่องกระดูก เราก็มูตั้งแต่ตอนคุณแม่ป่วย ไปไหว้พญาศรีสัตตนาคราชว่าขอให้คุณแม่หายป่วย รักษามาเรื่อยๆ

แต่ไม่ถึงกับหายขาด พอวันที่แคนดี้ไปขึ้นถ้ำนาคาแล้วลงมา ตัวเองยังไม่ได้ไปไหว้ปู่อือลือ และไม่ได้ไปไหว้ปู่มุจลินท์ ก็อธิษฐานจิตในใจบอกว่า ขอให้เราได้มีโอกาสกลับมาไหว้ปู่ เพราะเวลาเราไม่พอ ถ้าได้กลับจะพาคุณแม่มาไหว้พญาศรีสัตตนาคราชด้วย เพราะว่าเป็นการไปรำถวายปู่ขอให้คุณแม่หายป่วย

ปรากฏว่าลงเขามาปุ๊บหลังจากนั้น 2 ชั่วโมง เจ้าภาพงานติดต่อมาบอกว่า อยากให้แคนดี้กับคุณแม่ไปงาน แต่พอถามว่าที่ไหน เขาบอกบึงโขงหลง มันเพิ่งจะ 2 ชั่วโมงที่แล้ว พูดไปว่าเราขอให้ได้มา แล้วเราก็ตอบไปโดยที่ไม่ถามแม่ว่า ไปค่ะ ไม่ถามราคาอะไรทั้งนั้น

แล้วเราไปแจ้งคุณแม่ แม่ถามคำแรกว่า แม่จะได้ไปกราบปู่พญาศรีสัตตนาคราชมั้ย แม่จำได้เพราะแม่เคยขอปู่ไว้ สุดท้ายเราก็เลยได้กลับไปไหว้อีกครั้งหนึ่ง แล้วคุณแม่ก็รำถวายให้ด้วย แล้วคุณแม่ไปกราบขอบคุณปู่

ด้านวิทยาศาสตร์คือเราดูแลคุณแม่ดี แต่ในด้านที่เรามองไม่เห็น สิ่งเหล่านี้มันเป็นแรงผลักทำให้คุณแม่รู้สึกว่าได้รับพลังดีๆ จากปู่ และคุณแม่ก็หายวันหายคืน แต่คุณแม่ไม่ได้บอกให้ใครงมงาย ไม่ได้บอกให้ไปขอปู่แล้วใช้ชีวิตแบบไม่ระวัง คุณแม่ระวัง ดูแลตัวเองมาก แต่ด้วยความที่เราเชื่อ ศรัทธาในปู่

เราก็ได้พลังจากปู่มาช่วยมีความหวังมากขึ้น สุดท้ายคุณแม่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต แคนดี้ก็กลัวเหตุการณ์ซ้ำรอยคุณแม่ล้มบนเวที ปรากฏว่าคุณแม่ทำได้ดีมาก เราไม่อยากเชื่อว่าเราจะได้เห็นภาพนี้ของคุณแม่บานเย็น รากแก่น อีกครั้งหนึ่ง แล้วเราก็สบายใจเห็นคุณแม่ทำได้ขนาดนี้”

เราไปคิดแทนคุณแม่ว่าคงไม่ไหวแล้ว แต่พอคุณแม่ได้ขึ้นเวทีแกพูดเลยว่า กลับมาอีกนะ กลับมาด้วยกัน รากแก่นแฟมิลี่ คุณแม่ดีใจวินาทีที่คุณแม่อยู่บนเวทีแล้วพอประกาศชื่อคุณแม่ แล้วทุกคนที่นั่งอยู่ลุกฮือขึ้นมาหน้าเวที พูดแล้วยังขนลุกเลย ขอบคุณมากที่ยังต้อนรับเราอยู่

สุขภาพคุณแม่ตอนนี้กลับมา 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ข้อมือข้อเท้าต่างๆ ที่คุณแม่ใช้กระดูกมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ที่เจ็บที่ป่วยที่ปวด หายแล้ว ตอนนี้เดินถือของเดินขึ้นบันไดได้เลย ในด้านวิทยาศาสตร์ ทางโลกยังต้องดูแลทุกอย่าง ในด้านสายมูไม่ขาดเลย ทุกครั้งที่ไปจะขอให้คุณแม่เรื่องสุขภาพก่อนเสมอ”

มีงานติดต่อเข้ามาแล้ว? “มีงานติดต่อเข้ามาตลอด เราก็ต้องเลือกงานที่ถนอมร่างกายคุณแม่อยู่ ถึงแม้ว่าเราจะดูว่าคุณแม่แข็งแรงแค่ไหน แต่คุณแม่ก็ 70 แล้ว อยากไปทุกที่ เพราะมีหลายคนบอกว่าเกิดมาจนอายุ 50 60 70 แล้วเนี่ย ยังไม่เคยเจอบานเย็น รากแก่นเลยนะ เราก็อยากให้คุณแม่เจอทุกคน เร็วๆ นี้น่าจะให้คุณแม่ได้ทำผลงานอะไรออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงบ้างเหมือนกัน และให้คุณแม่คลายเหงาด้วย”

ในฐานะคนเป็นลูกเห็นภาพแม่บนเวทีในรอบหลายปีรู้สึกยังไง? “โอ้โห จะหาว่าขี้แยก็ยอมนะคะ พอภาพที่คุณแม่รำ แล้วแคนดี้พยายามกลั้น มันคาดไม่ถึง เรามองแม่ตลอด ทั้งอยากดูและห่วง ไม่อยากให้เกิดภาพซ้ำรอย อย่าล้มนะ สุดท้ายคุณแม่ทำแล้วดี พลิ้ว น้ำตาแตก 70 นะแม่ทำได้ขนาดนี้เราปลื้ม ดีใจมากเลย”

“ถ้าเกิดรู้สึกอยากเติมพลังใจ ก็พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณเคารพนับถือ เหมือนแคนดี้จะขึ้นเวทีทำไมแคนดี้กราบคุณแม่ เพราะคุณแม่คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ แสดงแล้วมีพลัง ไม่จำเป็นต้องมาแค่สายเดียว สายไหนก็ได้ที่ทำให้คุณรู้สึกว่าคุณจะเพิ่มพลังในทุกเรื่องทุกด้าน คุณเชื่อไปเถอะ ขออย่างเดียวอย่าไปลบหลู่ความเชื่อใคร อย่าไปปรามาสใครว่าทำอันนี้แล้ว ตลกจังเลย เชื่ออย่างนั้นอย่างนี้

เพราะมีคนมาพูดกับคุณแม่ โตมาจนป่านนี้ยังเชื่ออะไรแบบนี้ด้วยเหรอ ถ้าเกิดว่าความเชื่อมันทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น แล้วไม่ไปทำร้ายใคร หรือถ้าเกิดความเชื่อของแม่บานเย็น รากแก่น ความเชื่อของแคนดี้ทำให้มีชีวิตที่ดีจนทุกวันนี้ แคนดี้ว่าโอเค คุณลองไปเชื่ออะไรสักอย่างแล้วทำให้ชีวิตคุณดี ค่อยมาว่าคนอื่น”

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่