แห่ไปจกพุง! แมวอ้วน Gacek กลายเป็นสถานที่เที่ยวในประเทศโปแลนด์ จนได้รีวิว 5 ดาว

0
549

นักเดินทางทั้งโลกแห่ไปจกพุงแมวอ้วน Gacek กลายเป็นสถานที่เที่ยวในประเทศโปแลนด์ จนได้รีวิว ดาว แซงหน้าสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆคนจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะหาข้อมูลท่องเที่ยวในโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อศึกษาเส้นทาง หาร้านอาหารเด็ด หรือมองรีวิวสถานที่เที่ยว ซึ่งปัจจุบันนี้มีชาวเน็ตทั่วทั้งโลกต่างให้คำแนะนำที่ดีแถมบางสถานที่ยังเป็นสถานที่อันซีนหรือที่ลับอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เกิดกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ที่ หากใครก็ตามตั้งใจจะไปเที่ยวประเทศโปแลนด์ก็ไม่พลาดที่จะไปเที่ยวเมือง Szczecin ทางตะวันตกเฉียงเหนือ เหตุสถานที่ดังกล่าวได้คะแนนเต็มห้าดาวบนเว็บไซต์ Google Maps แถมกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเมือง

เพราะสถานที่ดังกล่าวมีเจ้าเหมียวชื่อว่า Gacek ขนปุกปุยสุดอวบอ้วนสีขาวดำ ชื่อของน้องแมวออกเสียงว่า กัทส์-เอก (gats-ek) แปลว่า “ค้างคาวหูยาว” ในภาษาโปแลนด์ ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ใหม่ทำลายจุดท่องเที่ยวอื่น ๆ รวมถึงปราสาท Pomeranian Dukes ‘Castle ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1346 ให้เงียบเหงาทันตา

น้องแมวกัทส์เอกอาศัยอยู่ในกล่องไม้ปิดฝาบนถนน Kaszubska ของ Szczecin เป็นเวลาหลายปี โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงสัตว์ดูแลและเขาได้รับขนมมากมายจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา ซึ่งเจ้าหมียวดึงดูดความสนใจจากนานาชาติเป็นครั้งแรกเมื่อเขาปรากฏตัวในสารคดีของยูทูบในปี 2020 จากนั้นนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศก็แห่มาหาเขากันเพียบ

นอกจากนี้ น้องเหมียวยังมีอินสตาแกรมเป็นของตนเองชื่อ kotgacekeveryday ชาวเน็ตหลายคนที่เคยเจอกัทส์เอกเผยว่า “ฉันโชคดีมากที่ได้มาที่นี่และได้พบกับสิ่งมีชีวิตที่อ่อนโยนที่โดดเด่นนี้” “แมวตัวนี้เป็นตำนานของสเกซซีน น่าเสียดายที่เราไม่สามารถถ่ายรูปกับเขาได้ แต่ก็ยังดีที่ได้เห็นเขา””เขาแบ่งปันเรื่องราวดีๆ มากมาย และยังให้ฉันได้ลูบท้องน้อย ๆ ที่น่ารักของเขาด้วย”

แถมยังมีชาวเน็ตหนึ่งคนที่เดินทางมาไกลจากออสโล ประเทศนอร์เวย์ เพื่อพบน้องแมวโดยเฉพาะ กลับได้รับประสบการณ์ที่คาดเดาไว้เป๊ะ ๆ “อย่างที่คาดไว้ เขาไม่สนใจฉันเลย ซึ่งทำให้ประสบการณ์นี้มีประโยชน์อย่างเต็มที่ ฉันจะบินอีกครั้งทันทีเพื่อป้อนอาหารให้เขา”

อย่างไรก็ตาม ศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่นได้เรียกร้องให้นักท่องเที่ยวไม่ให้อาหารน้องแมวเพื่อป้องกันแมวป่วยและเกิดโรคอ้วน

ขอบคุณที่มาจาก Ladbible

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่