เฉียดตามกันหมด! ขับกระบะจู่ๆโดนยิงอาร์พีจีใส่ จากฝั่งประเทศพม่า โชคดีไม่ระเบิด

0
156

ชายหนุ่มขับกระบะ ไปเก็บขี้ยางกับสหาย กลับถูกยิงกระหน่ำด้วยอาร์พีจี ปักกึ่งกลางรถยนต์ แม้กระนั้นโชคดีไม่ระเบิด แฉมีบางหน่วยงาน ขอให้ลบคลิป แถมไม่ได้รับเยียวยาใดๆ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2566 นายธนะยศ ดวงแก้ว อายุ 41 ปี ชาว ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง เปิดเผยว่า ตนได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “ดีที่ไม่ตาย ดีที่มีประกันซ่อมรถ แต่ถ้าไม่มีประกันซ่อมรถใครจะรับผิดชอบ เจ้าของรถใช่ไหมครับ ควรหาคนรับผิดชอบ หน่วยงานไหนรับผิดชอบเข้ามาดูแลประชาชนหน่อยครับ ปล.ที่นี่ประเทศไทยยิงระเบิดมาได้ไง”

นายธนะยศ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเดินทางไปกับเพื่อนอีก 3 คน เพื่อบรรทุกขี้ยางที่ชายแดนไทยพม่า ม.8 บ้านปากจั่น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ระหว่างนั้นกูถูกยิงถล่มด้วยหัวจรวดอาร์พีจี จนทะลุประตูรถ โชคดีหัวระเบิดไม่ทำงานจึงไม่มีใครเสียชีวิต แต่ก็ทำให้รถกระบะได้รับความเสียหาย

ขณะที่รถกระบะของพี่สาวคือน.ส.วันนา ดวงแก้ว อายุ 41 ปี มีประกันภัยแต่ยังไม่มีการประเมินค่าซ่อม และหลังจากไปแจ้งความที่โรงพัก ผ่านไปหลายวันขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้ามาสอบถามเพื่อเยียวยาผลกระทบ

นายธนะยศ กล่าวต่อว่า หลังจากรถโดนยิงยืนยันว่าขอเรียกร้องความเป็นธรรม และจะไม่ลบคลิป หากเสียชีวิตในวันเกิดเหตุคงไม่มีโอกาสออกมาพูดความจริง และหลังจากรถโดนยิงก็มีเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานเข้าค้นบ้านเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันในวันเกิดเหตุ โดยเข้าใจว่ามีการนำคนงานพม่าไปซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานขอให้ลบโพสต์และคลิปติ๊กต๊อก เนื่องจากหวั่นว่าจะมีผลกระทบด้านความมั่นคง การค้าชายแดนและความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ไม่มีความชัดเจน ตอบไม่ได้ว่าหัวจรวดอาร์พีจีที่ยิงมาฝั่งไทย เป็นฝีมือของทหารพม่าหรือกะเหรี่ยง หรืออาจมีการสร้างสถานการณ์จากฝ่ายใด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่