ชายหนุ่มตกปลา ในคลองน้ำทิ้ง ตีเหยื่อปลอมล่อ ชะงักลูกจระเข้ติดเบ็ด อาการดุร้าย

0
619

หนุ่มตกปลา ในคลองน้ำทิ้ง ตีเหยื่อปลอมล่อ ผงะลูกจระเข้ติดเบ็ด อาการดุร้าย ชาวบ้านหวั่นมีแม่อยู่ด้วย แจ้งประมงจังหวัดตรวจสอบ

วันที่ 24 มี.ค.2566 ที่บริเวณบ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 1 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านกำลังมุงดูลูกจระเข้ ถูกขังอยู่ในกรงนก มีความยาว 50 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ร่างกายแข็งแรง และมีอาการดุร้ายขู่ชาวบ้านที่เข้าไปดูใกล้ๆ ซึ่งชาวบ้านต่างหวั่นว่าจะมีแม่จระเข้อยู่ในคลอง หรือจระเข้ที่หลุดมาในช่วงน้ำท่วมแล้วอยู่อาศัยจนออกลูกหลานมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นไม่มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่คลองน้ำทิ้งนั้นขนานกับคลองชลประทาน และยังเชื่อมต่อไปยังแม่น้ำโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นแม่น้ำที่กว้างใหญ่ มีความยาวหลายกิโลเมตร ที่มีท่อลอดเข้าได้ห่างจากจุดพบลูกจระเข้เพียง 100 เมตร

ด้าน นายสมจิตร ทองงาม อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2566ที่ผ่านมา นาย เสกสรรค์ พานทอง อายุ 36 ปี ที่อยู่บ้านติดกัน ไปตกเป็ดหาปลาที่คลองทิ้งน้ำ ได้ลูกจระเข้มา 1 ตัว ตนเองจึงนำใส่กรงนกไว้ที่บ้าน พร้อมประสานแจ้งไปยังประมงจังหวัด เพื่อนำลูกจระเข้ไปตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็เข้ามาดูและหวั่นว่าจะมีแม่จระเข้อยู่บริเวณคลองดังกล่าวขณะที่ นายเสกสรรค์ พานทอง อายุ 36 ปี เล่าว่า ตนเองตกปลาตีเหยื่อปลอมในคลองน้ำทิ้ง เห็นลูกจระเข้ไล่งับเหยื่อปลอม แล้วเบ็ดไปเกี่ยวที่หลังคอจระเข้ จึงนำขึ้นมาให้ นายสมจิตร ตรวจสอบดูพบว่าเป็นลูกจระเข้จริงๆ จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อำเภอโพธิ์ทอง เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดอ่างทอง ให้นำลูกจระเข้ไปตรวจสอบแหล่งที่มา และตรวจดูพื้นที่ใกล้เคียงที่พบลูกจระเข้ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่