โยมใจบุญถวายซีฟู้ด พระธุดงค์ฉันเสร็จ ท้องเสียสลบ แบกส่งโรงพยาบาลกว่าครึ่งร้อย

0
1482

ญาติโยมใจบุญถวายอาหารทะเล พระธุดงค์ สามเณร และแม่ชี ฉันเสร็จ ท้องเสีย อาเจียน บางรูปหมดสติ หามส่งรพ.กว่าครึ่งร้อย

วันที่ 11 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลพัฒนานิคมลพบุรีว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 เม.ย. มีพระภิกษุ ,สามเณร และ แม่ชี จากวัดถ้ำพระ หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ท้องเสียกว่าครึ่งร้อย จากวัดถ้ำกระบอกรวม 200 กว่า ชีวิตมีอาการท้องเสียประมาณ 47 รูป จึงขอให้แพทย์เวรโรงพยาบาลพัฒนานิคม, อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเขตพัฒนานิคมพร้อมให้โดยด่วน ในจำนวนที่ท้องเสียมีพระสามเณรและฆราวาสที่มีอาการรุนแรงบางรูปหมดสติ

อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเขตพัฒนานิคม เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม แพทย์ได้รักษา และให้ยารักษาตามอาการ จนสามารถกลับไปรักษา ที่วัดถ้ำพระดังเดิม และที่มีอาการรุนแรง ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มีพระภิกษุ 1 รูป และสามเณร อีก 2 รูป อาการหนัก ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์

จากการตรวจสอบทราบว่า มีพระภิกษุ, สามเณร และแม่ชี จำนวน 109 รูป และฆาราวาสด้วย 200 กว่าชีวิต เดินธุดงค์จากถ้ำกระบอก จังหวัดสระบุรี ไปพักกลางทางที่วัดถ้ำพระ หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม ในวันที่ 10 เม.ย. 66 มีประชาชนนำอาหารทะเล จัดเมนู เป็นซีฟู้ด มาถวายเพลพระภิกษุ สามเณร และแม่ชี พอตกเย็นเวลา 18.00 น. ของวันเดียวกัน พระภิกษุ และสามเณร ได้เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และคลื่นไส้อาเจียน ถ่ายหนัก จนหมดแรงจึงแจ้งไปยังโรงพยาบาลพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี นพ.นุสิทธิ์ ชัยประเสริฐ ผอ.รพ.พัฒนานิคม จึงสั่งให้แพทย์ และพยาบาลรีบไปดูอาการพระภิกษุ ที่เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และรีบส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม จำนวน 47 รายล่าสุด นายรัฐพล ธุรพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ทราบข่าว รุดไปทำการเยี่ยมพระภิกษุ และ สามเณรง ที่ป่วยที่โรงพยาบาลพัฒนานิคมทันที ถามอาการ ด้วยความเป็นห่วง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่