ประวัติ “เฌอเอม” มิสแกรนด์ลำพูน 2023

0
551

ชวนทำความรู้จัก “เฌอเอม ชญาธนุส” หลังคว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ไปเป็นตัวแทนประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ท่ามกลางผู้เข้าประกวดสาวงาม 4 คนสุดท้าย จากการแสดงทักษะและทัศนคติการตอบคำถาม จนเรียกคะแนนจากคณะกรรมการได้อย่างล้นหลาม

เปิดประวัติ เฌอเอม–ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้า ประกวด ‘Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020) ได้ปรากฏตัวบนหน้าสื่อพร้อมเขย่าวงการนางงามอีกครั้ง ด้วยการคว้ามงกุฎ “มิสแกรนด์ลำพูน 2023” เมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 ที่ SHOW DC HALL จากการโชว์ทักษะการตอบคำถามที่ตรงใจและสะท้อนปัญหาสังคม ในรอบตัดสินในหัวข้อ “นางงาม สังคม และประชาธิปไตย” พร้อมเป็นตัวแทน มิสแกรนด์ลำพูน ในการส่งเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ต่อไป

ออร่าจับ ส่อง 9 ตัวเต็ง Miss Grand Thailand 2023 สวยสง่าลุ้นคว้ามง |  สยามนิวส์ | LINE TODAY

ส่องประวัติ “เฌอเอม ชญาธนุส” นางงามสายสมอง

“ชญาธนุส ศรทัตต์” มีชื่อเล่นว่า “เฌอเอม” หรือที่รู้จักในชื่อ “เฌอเอม ชญาธนุส” อายุ 28 ปี เป็นชาวไทยเชื้อสายจีนไหหลำ จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) จากนั้นได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเฌอเอมมีทักษะและงานอดิเรกเป็นการวาดรูป

ทั้งนี้ เฌอเอม–ชญาธนุส ศรทัตต์ ยังเคยให้ข้อมูลว่าตนเองเคยประสบอุบัติเหตุจนทำให้เสียฟันด้านหน้าไปอย่างถาวร บวกกับปัญหาเรื่องรูปปากที่ผิดรูปส่งผลให้เธอพูดไม่ชัด แต่ด้วยทัศนคติในแง่บวกและการไม่ยอมแพ้ในชีวิต ทำให้เฌอเอม–ชญาธนุส ศรทัตต์ สามารถผลักดันตัวเองก้าวเข้าสู่วงการนางแบบในระดับโลกมาแล้วด้วยการเป็น ผู้เข้าประกวด ‘Miss Universe Thailand 2020 (มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020) ที่ผ่านมานั่นเอง

ประวัติผลงานและเส้นทางนางแบบ

นอกจากนี้ เฌอเอม–ชญาธนุส ศรทัตต์ ยังได้เคยทำงานเป็นนางแบบร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลกมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Channel, Dior และ Giorgio Armani และยังมีโอกาสได้ไปเดินแบบบนรันเวย์ระดับโลกอย่าง Milan Fashion Week

แม้ว่าเส้นทางชีวิตนางแบบของ เฌอเอม ชญาธนุส จะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังอดไม่ได้ที่จะต้องประสบพบเจอกับปัญหาดราม่า หลังจากที่ เฌอเอม ชญาธนุส มีกระแสบนโซเชียลเรื่องความสัมพันธ์กับสาวนางแบบและนักแสดงชื่อดังอย่าง “คิตตี้ ชิชา” ซึ่งทั้งสองคนเองก็ได้ออกมาบอกว่ารู้จักและสนิทกันมาก่อนหน้านี้แล้ว

เฌอเอม ชญาธนุส นับว่าเป็นนางงามที่เป็นแบบอย่างของการมีทัศนคติในแง่บวกต่อคนรุ่นใหม่ จากการที่เธอมักแชร์เรื่องราวแรงบันดาลใจ รวมถึงความฝันและเป้าหมายในการใช้ชีวิตและการทำงานของเธอ จนทำให้มีผู้คนสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เฌอเอม–ชญาธนุส ศรทัตต์ ก็ได้ทำตามฝันของตัวเองสำเร็จ ด้วยการคว้ามงกุฎ “มิสแกรนด์ลำพูน-ลำปาง 2023” ที่ SHOW DC HALL พร้อมเป็นตัวแทน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ มุ่งสู่เวทีระดับประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่