ดราม่าคณะครู! เข้าพักรีสอร์ต ของหาย ย้ายทรัพย์สิน แถมลั่น! ไม่โอนเงิน

0
18088

รีสอร์ตดังแชร์อุทาหรณ์ ดราม่าคณะครู! เข้าพักรีสอร์ต ขอเปลี่ยนห้องแต่ทำการย้ายทรัพย์สินโดยพลการ และยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน

วันที่ 26 เม.ย. 66 กลายเป็นดราม่าเดือดสนั่นในโลกโซเชียล ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เมื่อเพจรีสอร์ตชื่อดัง : “บ้านนาย รีสอร์ท” ได้ออกมาโพสต์แชร์ อุทาหรณ์ผู้เข้าพักมีวีรกรรมแสบ ย้ายทรัพย์สินโดยพลการ และยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน

โดยทางรีสอร์ตเล่าว่า คืนที่ผ่านมามีลูกค้าเป็นกลุ่มคณะครูจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ทำการจองห้องไว้เป็นห้องสำหรับ 10 ท่าน 1 ห้อง เเละ ห้องสำหรับ 2 ท่าน 1 ห้อง

ก่อนที่จะทำการ ขอยกเลิกห้องสำหรับ 10 ท่าน เปลี่ยนเป็นห้องสำหรับ 2 ท่าน จำนวน 3 ห้องแทน ซึ่งทางผู้เข้าพักยังไม่ได้คืนกุญแจห้องสำหรับ 10 ท่านให้กับทางรีสอร์ต ทั้งนี้ทางรีสอร์ตแจ้งว่าเป็นความผิดของทางรีสอร์ตเองที่ไม่ได้เร่งรัดติดตามนำกุญแจคืน

ภาพประกอบ

ทางรีสอร์ตฟาดประโยคเชือดเฉือนว่า “ไม่อยากเชื่อเลยค่ะ ว่ากลุ่มคนที่กำลังให้การศึกษาของลูกหลานของใครกลุ่มหนึ่งอยู่ ได้ทำการยกฟูกเตียงจากห้องสำหรับ 10 ท่าน ที่ทางคนกลุ่มนั้นได้ยกเลิกไปเเล้ว นำออกไปใช้เป็นเตียงเสริมที่ไม่อยากจ่ายเงินในห้อง 2 ท่านของตัวเอง

โดยทั้งหมดมีฟูก 2 เตียงด้วยกัน ผ้าเช็ดตัวถูกใช้ทั้ง 5 ผืน ซึ่งหายไปอีก 5 ผืน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ในห้องที่ผู้เข้าพักกลุ่มดังกล่าวยกเลิกไปแล้วนำไปใช้ทั้งหมด โดยไม่ได้ขออนุญาตจากทางรีสอร์ต

โดยทางผู้เข้าพักได้ให้เหตุผลกับทางรีสอร์ตว่า “ก็เห็นห้องเปิดอยู่เลยคิดว่าเอามาใช้ได้” เป็นการตั้งใจขนย้ายทรัพย์สินโดยพลการ , ไม่มีการเเจ้งทราบ และ บุกรุกสถานที่ของทางเรา ซึ่งทางรีสอร์ตได้ทราบเรื่องนี้หลังจากที่คุณครูกลุ่มนี้ได้ออกไปแล้ว

ภาพประกอบ

อีกทั้งทางพนักงานของรีสอร์ตก็ได้คืนมัดจำกุญแจทั้งหมดไป โดยไม่ได้เช็กห้อง เนื่องจากผู้เข้าพักกลุ่มนี้เช็กเอ้าท์ออกไปตอนเช้าตรู่ ซึ่งตอนนั้นมีพนักงานของทางรีสอร์ตอยู่คนเดียวและกำลังติดภารกิจ จึงไม่ได้ทำการตรวจสอบห้องพักก่อนลูกค้าออกไป

เมื่อทางรีสอร์ตทราบเรื่องทั้งหมด จึงติดต่อไปทางผู้เข้าพักกลุ่มดังกล่าว เพื่อต้องการทราบความจริง ซึ่ง ฝั่งผู้เข้าพักยอมรับ แต่ไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ทั้งยังบอกว่า “แฟร์ๆหน่อยสิคะ ทางเราเอามาใช้ก็จริง เเต่มาทำอย่างนี้ มาบอกว่าเราทำอันนู้นหาย อันนี้หาย ทำไมไม่เช็กตั้งเเต่เราออกจากห้อง เเล้วอย่างนี้จะมาบอกว่าเป็นความผิดของทางเรา ที่เราเอาเตียงไปใช้ เราจะขอจ่ายเเค่ค่าเตียงที่เราเอาไปใช้อย่างเดียว”

ภาพประกอบ

สุดท้ายทางรีสอร์ตแจ้งว่า ได้ทำการคิดค่าห้องเต็มจำนวน โดยไม่ได้คิดค่า ผ้าขนหนูและค่ากุญแจที่หายไป เนื่องจากทางรีสอร์ตผิดเองที่ไม่ได้เข้าไปเช็กห้อง เเต่คิดเพียงค่าห้องที่ลูกค้ามาใช้ห้องของทางรีสอร์ตโดยพลการ ซึ่งลูกค้าก็ยอมรับในส่วนนั้นว่าทำจริง เเต่ไม่ขอรับผิดชอบใดๆ

ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะทิ้งท้ายสุดเดือดว่า “หวังว่าเรื่องนี้จะช่วยให้ผู้ปกครองที่ส่งลูกเรียนกับคนกลุ่มนี้ได้คิดอีกซักนิด ว่าจะส่งลูกหลานไปเรียนโรงเรียนที่คุณครูทำสิ่งที่ไม่ดีกับผู้อื่น เเต่ไม่คิดรับผิดชอบจริงๆไหม”

“เเละขอลงเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ประกอบการท่านอื่นๆ ให้ทำการเทรนพนักงาน เเละเคร่งครัดกับการตรวจสอบห้องพักก่อนลูกค้าออกไปด้วยความจริงจังกันด้วย”

ด้านชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มผู้เข้าพักสนั่นถึงวีรกรรมเดือดและพฤติกรรมไม่รับผิดชอบดังกล่าว เชียร์ให้ทางรีสอร์ตดำเนินการไปทางสังกัด รวมไปถึงให้กำลังใจทางรีสอร์ตและพร้อมสนับสนุน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่