“อาจารย์อ็อด” เปิดผลการตรวจวัตถุพยาน‘แอม ไซยาไนด์’ เชื่อมีความรู้ทางเคมี

0
1107

“อาจารย์อ็อด” เผยผลการตรวจวัตถุพยานจากพัสดุที่ ‘แอม’ สั่งซื้อ พบสารโซเดียม ไทโอซัลเฟต หรือ ‘ยาแก้พิษ ไซยาไนด์’ เชื่อ”แอม”มีความรู้ทางเคมี ขณะ”กอล์ฟ”เครียดปฏิเสธไม่รู้เห็นเรื่องแอม วางยานายแด้

28 เมษายน 2566 ความคืบหน้าคดี “แอม ไซยาไนด์” รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์” หรือ “อ.อ๊อด” อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกมาเปิดเผยผลการตรวจสอบวัตถุพยาน ที่ได้รับการประสานจากพิสูจน์หลักฐานให้ตรวจสอบในฐานะผู้เชี่ยวชาญ ว่า..

จากการตรวจสอบ ตัวอย่างวัตถุพยานที่เก็บด้วยวิธีการสวอปมา จากภายในรถเก๋งซีวิคสีดำ ทะเบียน กข 5665 สุโขทัย ของนางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์ พบว่า บริเวณคอนโซลด้านหน้าขวา ภายในรถและบริเวณที่นั่งคนขับ พบปริมาณสารไซยาไนด์ปนเปื้อนอยู่ ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ภรรยา ก็คือ แอม ผู้ต้อง และสามีใช้ร่วมกัน"อาจารย์อ็อด" เปิดผลการตรวจวัตถุพยาน‘แอม ไซยาไนด์’ เชื่อมีความรู้ทางเคมี"อาจารย์อ็อด" เปิดผลการตรวจวัตถุพยาน‘แอม ไซยาไนด์’ เชื่อมีความรู้ทางเคมีนอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบวัตถุพยานชิ้นล่าสุดที่พึ่งได้รับมาจากพิสูจน์หลักฐานช่วง 21.00 น. ของวันที่ 27 เม.ย.66 ซึ่งเป็นกล่องพัสดุ ทางไปรษณีย์ที่มีการสั่งซื้อส่งมาให้แอม ภายในบรรจุผลึกสีขาวใส

ทางทีมงานอ.อ็อด จึงได้ใช้เทคนิคในการตรวจสอบ ผลึกสีขาวใสดังกล่าว พบว่า คือ โซเดียม ไทโอซัลเฟต ทั้งนี้มองว่า แอม มีความรู้ทางเคมี จึงทำให้สามารถสั่งซื้อ โซเดียม ไทโอซัลเฟต ได้ ซึ่งจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ สารชนิดคือ “ยาแก้พิษ ไซยาไนด์” และโซเดียม ไทโอซัลเฟต ยังมีการนำไปใช้ในนากุ้ง และบ่อปลาได้อีกด้วยขณะจับกุม "แอม" - แฟ้มภาพ -

“กอล์ฟ”เครียดปฏิเสธไม่รู้เห็นเรื่องแอม วางยานายแด้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 27 เม.ย. “นายกอล์ฟ” ลูกน้องคนสนิท “นายแด้” อดีตสามี “นางสาวแอม” เดินทางออกจากห้องสอบสวน หลังเข้าให้ปากคำตั้งแต่ช่วงบ่าย รวมเวลาการสอบสวนกว่า 10 ชั่วโมง

นายกอล์ฟ มีสีหน้าเคร่งเครียด รีบเดินขึ้นรถที่จอดรอรับ บริเวณด้านหน้า โดบระหว่างที่นายกอล์ฟเดินออกไป ผู้สื่อข่าวพยายามถาม ว่า รู้จักกับ “แอม” ได้อย่างไร รวมถึง”แอม”บอกใช่หรือไม่ว่าจะฆ่านายแด้ และรู้หรือไม่ว่าจะมีการวางยาไซยาไนด์ ซึ่งนายกอล์ฟ ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับนางสาวแอมในการฆ่านายแด้

พร้อมระบุว่า ไม่ได้มีการรับสารภาพว่าร่วมกับนางสาวแอม ในการวางยา ตามที่เป็นกระแสข่าวในโซเชียลมีเดีย รวมถึงไม่ได้ติดต่อพูดคุยกับเพื่อนในกลุ่ม หรือบอกว่านายแด้ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งวันนี้ตนมาให้ปากคำ ในฐานะพยานเท่านั้น

ต่อมา พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีนางสางแอม เดินออกมาจากห้องสอบปากคำ และเปิดเผยสั้นๆ ว่า ยังไม่อยากพูดอะไร ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น"อาจารย์อ็อด" เปิดผลการตรวจวัตถุพยาน‘แอม ไซยาไนด์’ เชื่อมีความรู้ทางเคมี"อาจารย์อ็อด" เปิดผลการตรวจวัตถุพยาน‘แอม ไซยาไนด์’ เชื่อมีความรู้ทางเคมี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่