“แมท ภีรนีย์” รับเลิก “สงกรานต์” แล้ว เคลียร์ “ไฮโซพก” แค่พี่น้อง

0
1417

แมท – ภีรนีย์ คงไทย” เปิดใจยอมรับเลิก “สงกรานต์ เตชะณรงค์” แล้ว เดินถอยออกมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม รวบรวมการใช้สติเยอะมาก ไม่ใช่อะไรง่ายๆ ไม่เสียดายเวลาฝ่ายชายมีแต่สิ่งดีๆ มอบให้ ยืนยัน “ไฮโซพก” แค่พี่น้อง

หลังจากตกประเด็นสนั่นโซเชียลในช่วงนี้ สำหรับคู่ของ แมท – ภีรนีย์ คงไทย” กับนักธุรกิจหนุ่มทายาทโบนันซ่า สงกรานต์ เตชะณรงค์” ที่ถูกจับตาว่ารักล่มแล้วหรือไม่

และยังถูกโยงรักสามเศร้าลือสะพัดฝ่ายชายควงดาราสาวในวงการไปซื้อน้ำเต้าหู้และยังมีการเปิดวาร์ปว่าเคยไปตีกอล์ฟด้วยกัน แถมฝั่ง “แมท” ยังโพสต์แคปชั่นเด็ด “อยากเกิดก็เปิดมา” และยังขอเพลงอกหักในร้านอาหารแห่งหนึ่งด้วย

ล่าสุดวันนี้ (27 เม.ย.66) สาว “แมท” ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมด พร้อมเคลียร์สถานะกับ “สงกรานต์” ด้วยว่า

ขอถามเรื่องความสัมพันธ์กับ “สงกรานต์”?

“เลิกแล้วค่ะ แมทจะเล่าดีเทลคร่าวๆ ดีกว่าค่ะ เพราะไม่อย้างนั้นประเด็นมันก็จะถูกแต่งขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะว่าเท่าที่ฟังหรืออ่านข่าวมาหลายๆ วัน มันมักจะมีเรื่องไม่จริงเยอะนะคะ แมทลองเดินออกมาตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว แต่ว่าการเลิกกันมันไม่ใช่แค่ว่า ‘เธอเราไปแล้วนะ บัยบาย’ แล้วก็ออกมาได้เลยใช่ไหมคะ มันก็มีหลายๆ อย่างที่เรามีร่วมกัน ทำร่วมกัน มันก็เป็นเหมือนความสัมพันธ์ที่ค้างๆ คาๆ ก้ำๆ กึ่งๆ อยู่ จนถึงรายการแฉที่แมทต้องออกตัวไว้ก่อนเลยว่าที่บอกว่ายังไม่เลิก เพราะว่าเหมือนคุณป๋าและพี่สงกรานต์ ทางบ้านพี่สงกรานต์ที่แมทพูดตลอด อันนี้คือเรื่องจริงว่า ‘ครอบครัวเตชะณรงค์’ รักและเอ็นดูแล้วก็ให้ความเมตตาแมทมากๆ

ทีนี้พอการที่เราจะบอกว่าเลิกแมทว่าทุกคนเข้าใจสถานการณ์ของแมทดีว่าน่าจะต้องโดนถล่มอีกรอบ ทุกคนรักและเป็นห่วงแมทว่าลองๆ ดูก่อนไหม ยังพอไหวไหมหรืออะไรยังไง แล้วทุกคนให้ความเมตตาแมทด้วยการออกมาช่วยปกป้อง ซึ่งสิ่งที่ปกป้องนั้นเป็นเรื่องจริงนะคะ แมทก็ยังยืนยันความสัมพันธ์กับ ‘พี่พก’ ว่าเป็นแค่พี่น้องกัน เป็นแค่เพื่อนกัน”

จุดที่เราบอกว่าไม่ไหวแล้ว?

“คือมันเป็นดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ของคนสองคนที่มาถึงจุดนึงแล้วเราก็รู้สึกว่า เราต่างพยายามกันได้พอสมควรแล้วค่ะ”

คำว่า “ลอง” ในตอนแรก เป็นการคุยสองฝ่ายว่าจะลองห่างกัน?

“จริงๆ เริ่มแรกแมทก็ด้วยอาจจะเป็นอารมณ์ของแมทตอนนั้น”

หลังจากนั้นมีการเคลียร์กันไหม?

“แมทไม่ค่อยได้คุยกัน ล้วทุกครั้งที่คุยกันมันจะจบไม่ลง”

หลังจากตัดสินใจเดินออกมาก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับเขา?

“ใช่ค่ะ (เราสรุปว่าคือการเลิก?) ใช่ค่ะ”

ทางคุณพ่อของ “สงกรานต์” มีช่วยเป็นกาวใจไหม?

“คุณป๋าไม่อยากให้มันเกิดไม่ดีกับแมท คุณป๋าก็พยายาม… (ช่วยเคลียร์?) ค่ะ”

ตอนที่เราตัดสินใจ อาจจะรู้อยู่แล้วถ้าเลิกอาจจะมีกระแสเกี่ยวกับตัวเอง กังวลตรงนี้ไหม?

“ตั้งแต่ตอนที่ตัดสินใจได้จนถึงตอนนี้ แมทไม่มีอะไรกังวลเลยค่ะ แมทโอเคว่าเราได้ทำในสิ่งที่เราถือว่าเป็นความสุขของเรา”

กับการที่เราเลือกเดินออกมาใช่เวลารวบรวมสตินานแค่ไหน?

“รวบรวมเยอะมากค่ะ อย่างที่บอกมันไม่ได้เป็นอะไรที่ง่ายๆ อย่างที่แมทกังวลที่สุดคือเรื่องร้ายไอศกรีม เพราพี่เขาตั้งใจทำให้แมทมาก แล้วแมทก็ตั้งใจรับผิดชอบมากและทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แมทก็ทำจนถึงวันที่รู้สึกว่าสามารถส่งมอบงานต่อให้กับคนอื่นได้แล้ว ตอนนี้แมทก็ไม่ได้ดูแลร้านแล้ว (ออกมา 100%?) เกรงใจพี่เขาให้เขามูฟออนเราก็ต้องออกมา เราจะไปอยู่หน้าสลอนต่อไปก็ไม่ได้”

เสียใจและเสียดายความสัมพันธ์ในครั้งนี้แค่ไหน?

“ไม่เสียใจเลยค่ะ ไม่เสียใจแล้วก็ไม่เสียดาย เพราะพี่สงกรานต์ให้แต่สิ่งดีๆ กับแมทเสมอมา แมทยังคงยืนยันคำเดิม ว่าพี่สงกรานต์เป็นฮีโร่สำหรับแมท พี่เขาสอนแมทหลายๆ อย่าง แมทโตขึ้น แมททำธุรกิจเป็น ก็เป็นเพราะว่าแมทเรียนรู้จากงานพี่เขาค่ะ”

ที่เราออกมาพูดเพราะพี่เขามูฟออนแล้วใช่ไหม?

“ที่ออกมาพูดวันนี้เพราะว่ามีงานค่ะ (หัวเราะ)”

มีวลีที่เราลงแคปชั่นว่า ‘อยากเกิดก็เปิดมา’ หลายคนก็สงสัยว่าหมายถึงอะไร?

“ก็ทำอะไรทั้งที มันก็ต้องไวรัล ต้องหวังผลไหมล่ะ ไม่…คือแซวเล่น คือพี่ๆ ลองย้อนนกลับไปอ่าน แมทจะเป็นคนแบบว่าลงแคปชั่นกวนๆ อยู่แล้ว แล้ววันนั้นมันมักจะเป็นดวงมาที่ทำให้ฉันไวรัลตลอดอยู่เวลา (มันเป็นจังหวะ?) ใช่ อะไรอย่างนี้ (แล้วมีนัยยะไหม?) ตามอันนั้นเลยค่ะ คือมันเป็นภาษานักเลงอะ อยากเกิดก็เปิดมา หมายถึงแบบอยากจะตายก็เข้ามาสู้กัน อะไรอย่างนี้ค่ะ”

ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับผู้หญิงคนนั้น ที่มีข่าวกับ “สงกรานต์” ใช่ไหม?

“ผผู้หญิงคนไหน ดิฉันจะโดนฟ้องหรือเปล่า ฉันฟ้องคนไปเยอะมากเลยนะ (หัวเราะ) ฉันจะโดนเอาคืนไหม (ไม่เกี่ยวกับอักษรย่อ ม.น้ำแดง?) ไม่เกี่ยวค่ะ”

แล้วเรารู้ข่าวพี่เขาไหม?

“เห็นค่ะ เห็นอยู่แล้ว ข่าวดังมากตอนนี้ ข่าวกลบแมทมาก อย่าให้กลบนะ (หัวเราะ)”

เป็นที่มาที่เราไปเขียนโน้ตขอเพลงว่าอกหักค่ะหรือเปล่า?

“ใช่ค่ะ อันนี้เกี่ยว เพระาแมทชอบแซวตัวเอง คือเวลาแมทมีข่าว ด้วยความที่อยู่กับเพื่อนสนิท เราก็จะบอกแซวกันเอง แซวตัวเอง เหมือนที่ผ่านๆ มาที่อยากจะหยิกมือตัวเองหลายที เพราะเราเป็นคนสนุก สดใส เฮฮา แล้ววันนั้นเรารู้อยู่แล้ว ว่าวงที่เล่นบทนั้นเขาจะเล่นแต่เพลงภาษาอังกฤษ เราก็คือแซวกันเล่น แล้วก็ยื่นให้เขา ซึ่งนักดนตรีเขาก็ขำมากๆ คือเราก็รู้อยู่แล้ว ว่าเขาไม่เล่นเพลงภาษาไทย ก็เป็นสนุกๆ ค่ะ”

ความรักครั้งนี้ให้อะไรกับเราบ้าง?

“แบบที่ทุกคนได้เห็นเลยค่ะ (ยิ้ม)”

ความสัมพันธ์ของ “สงกรานต์” หลายคนอยากรู้ว่ามาตอนที่จบความสัมพันธ์กับเราแล้ว หรือว่าระหว่างที่ยังคาราคาซังอยู่?

“อันนี้ต้องถามพี่เขา แมทไม่รู้ดีเทลจริงๆ”

เราเห็นข่าวไหมว่าคนโยงว่ามีมือที่เข้ามาเกี่ยวข้อง?

“ก็อย่างที่บอกเลย ว่าต้องถามพี่เขา เพราะมุมมองในเรื่องของมือที่สามของแมทกับพี่เขา อาจจะไม่เหมือนกันหรือเปล่า”

วันนี้เรามูฟออนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วใช่ไหม ตอบได้สดใสมาก?

“ดีมากๆ ค่ะ (ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ได้เห็นช่วงที่ผ่านมา คือช่วงพักใจ?) คือขอแก้ตัวนิดหนึ่งได้ไหมคะ ที่ผ่านมาทุกคนจะเข้าใจว่าแมทไม่มีงาน เลยไปอยู่ที่นั่น ไปให้พี่สงกรานต์เลี้ยง แมทต้องขอดีเฟนด์ตัวเอง เรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเองนิดหนึ่ง คือแมทไปอยู่ที่นั่น แมทไม่เคยได้รับเงินเดือนหรืออะไร ร้านไอติมพี่สงกรานต์ตั้งใจสร้างให้ทุกอย่างค่ะ แต่ว่าทุกอย่างในนั้น แมทก็มีส่วนร่วมเหมือนกัน แมทไม่ได้ทิ้งงานละครไป เพื่อไปอยู่ที่นั่น แต่มันกลับกัน คือหมายความว่าแมทต้องไปอยู่ที่นั้น แล้วมันลำบากในการที่จะต้อง เข้ามาหรือรับงานได้เท่าเดิม”

ที่เราไปเที่ยวต่างประเทศ คือเป็นช่วงพักใจไหม?

“คือจริงๆ ตั้งใจไปเยี่ยมคุณพ่อ เพราะไม่ได้เจอมา 4 ปีแล้ว แล้วก็เลยรู้สึกว่าต้องรีบไป เพราะเดี๋ยวเร็วๆ นี้แมทกำลังจะมีละคร แล้วพอเปิดกล้องเราจะต้องถ่ายยาวๆ แล้ว เราจะไม่มีเวลาไปนานขนาดนั้น ก็เลยต้องรีบไป”

สภาพจิตใจตอนนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วใช่ไหม?

“โอเคมากค่ะ (ยิ้ม)”

เป็นจังหวะที่มีข่าวกับ “ไฮโซพก” พอดี?

“วันนั้นไม่ได้นัดกัน บังเอิญเจอ จริงๆ สาบานเลย พอหันไปแบบอุ๊ย คุณพก อยู่กับใครเอ่ย อุ้ย…ทิ้งบอมบ์หรือเปล่า ขอโทษนะพี่พก”

กับ “ไฮโซพก” ไม่มีอะไร?

“ไม่มีค่ะไม่มีสุดๆไปเลยค่ะ (ยิ้ม)”

กับการเลิกการของทั้งคู่ไม่มีเรื่องมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องใช่ไหม?

“ใช่ค่ะ (เพราะอะไรทำไมไปกันไม่ได้แล้ว?) คือมันเป็นดีเทลที่แมทไม่สามารถอธิบายเข้าใจได้ง่ายๆ รวบรัดค่ะ มันเป็น (ปัญหาสะสม?) ก็ด้วยค่ะ อย่างที่บอกคือเวลาเรามีปัญหากันแล้วเวลาเราคุยกันมันมักจะไม่ถูกแก้มักจะไม่จบ แล้วก็อาจจะเป็นด้วยความที่แมทเป็นคนเจ้าอารมณ์ก็ออกมาโดยที่ คือจริงๆ ไม่ได้คาดคิดว่าจะออกมาแล้วออกเลย (ยิ้ม) คือระหว่างนั้นพี่สงกรานต์ก็โทรมาเราก็คุยกันปกติ แต่ว่าแมทรู้สึกว่าแมทเลือกแล้วว่ามันเป็นความสุขของแมทค่ะ (ยิ้ม)”

ตอนแรกเราก็มูฟออนเป็นวงกลม?

“ไม่วงกลมนะ (กะจะให้พี่เขามาง้อเราช่วงแรกๆ?) ไม่ค่ะ พี่เขาก็โทรคุยกันปกติ เพียงแค่ว่าแมทเดินออกมามันไม่มีการง้อหรือไม่ง้อ คือถ้าจะพูดจริงๆไม่ไว้หน้าพี่เขาพี่เขาก็ง้อค่ะ แต่แมทก็ไม่ได้งอนแบบนั้น ฉันไม่ไปฉันไม่กลับแต่เราก็ค่อยๆ คิดทบทวนตัวเราว่าแบบนี้เราโอเคแล้วสุดท้ายเรารู้สึกว่าแบบนี้ เราโอเคและมันคือความสุขของเราจริงๆ”

ในความรู้สึกของเราตอนนั้นถ้าอยู่คนเดียวได้สบายใจกว่า?

“ค่ะ ประมาณนั้น (ยิ้ม)”

อย่างเรื่องคอมเม้นต์ก็อยู่กับเรามาตลอดตั้งแต่เปิดตัวและตอนนี้ปิดตัว บางคนก็อาจจะซ้ำเติม

“ได้ค่ะ แมทรับได้ทุกอย่างอยู่แล้ว แมทรับมาตลอดและแมทก็จะรับต่อไปค่ะ”

แต่ก็มีคนกลับมาเป็นทีมแมทเยอะเหมือนกัน?

“ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม)”

วันนี้เรื่องความรักพักก่อนไหม?

“พูดจริงๆ นะ เหมือนแมทรู้สึกว่าแมทเป็นดาราแล้วตอนนี้ คือแมทไม่เคยคิดเลยว่าแมทจะมีความหวั่นใจนิดๆ ในการที่จะเริ่มกับใคร หรือคุยกับใคร เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาก็ทุ่มเท และตั้งใจสุดๆ ไปเลยอย่างที่ทุกคนเห็น แล้ว ก็มีความกลัวนิดนึง”

เข็ดกับความรัก?

“ไม่เข็ดค่ะ แต่ก็หวั่นๆ ที่จะเริ่ม ไม่อยากใช้คำว่าต้องใช้เวลาเพราะเดี๋ยวกลัวจะไม่มีใครเข้ามา (ยิ้ม)”

แต่ละครมาแน่?

“มาแน่ๆ ค่ะ ครั้งนี้ไม่หลอกแล้ว ไม่ถอนแล้วขอโทษด้วยนะคะ (ยิ้ม)”

กลับมาทั้งที่บทเป็นยังไงบ้าง?

“โอเคนะ อ่านไป 5 ตอนแล้ว ก็เป็นอะไรที่รู้สึกว่านี่แหละคนน่าจะชอบ (จะชัดเจนเมื่อไหร่?) สักเดือนพฤษภาคม ตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมงานค่ะ”

อยากบอกอะไรแฟนๆ ไหม ได้ “แมท” คนเดิมกลับมาแล้ว?

“แมทก็ไม่รู้ตัวเลยว่าที่ผ่านมาแมทเกร็งสุดๆ ไปเลยค่ะ ตอนนี้แมทก็อย่างที่บอกว่าสำหรับใครที่เป็นห่วงอยากจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะว่าแมทโอเคมากๆ ที่ผ่านมาก็ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจ พี่เขาน่ารักและดูแลแมทดี ครอบครัวพี่เขารักแมทแล้วแมทก็รักและเคารพครอบครัวพี่เขา ถึงทุกวันนี้แมทก็ยังเคารพพี่สงกรานต์และพร้อมที่จะเป็นกำลังใจ เป็นห่วงเสมอ ขอให้พี่เขาใช้ชีวิตได้อย่างดี เพราะทุกคนสมควรที่จะได้รับความสุข และฝากงานด้วยนะคะ วันที่ 2 พฤษภาคมนี้ จะมีเอ็มวีของ ‘พี่บอนซ์ ณดล’ ซึ่งแมทจะเล่นเอ็มวีฝากติดตามนะคะ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่