ประวัติ โตโน่ ภาคิน หรือ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

0
552

ประวัติ โตโน่ ภาคิน หรือ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ชื่อเล่น โตโน่ เกิดวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2529 เกิดที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น แม่ตั้งชื่อเล่นว่าเอ แต่ตอนเจ้าตัวเกิดมาเป็นคนตัวเล็ก เหลืองร่างกายไม่แข็งแรง คุณพ่อเลยตั้งชื่อให้ว่า หมูโตโน่ เพราะพ่อใช้ชื่อนี้ในการชกมวย

ซึ่งแต่เดิม โตโน่ มีชื่อจริงว่า ตะวัน ภายหลังจากคุณพ่อเสียชีวิต จึงเปลี่ยนชื่อเป็นภาคิน (ชื่อภาษาจีน: 潮惲; เจ้าหยุน) จบการศึกษา ระดับมัธยมจาก โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จังหวัดขอนแก่น และระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจการบิน จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน (ปัจจุบัน คือ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งหัวหิน)  เคยฟาดแข้งในฐานะ กองกลาง ราชบุรีมิตรผล และล่าสุดเตรียมว่ายข้ามแม่น้ำโขง ในวันที่ 22 ต.ค. นี้ เพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ประวัติ โตโน่ ภาคิน

โตโน่ เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการ เข้าประกวด แข่งขันรายการเดอะสตาร์ 6 ใน พ.ศ. 2553 โดยผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ได้หมายเลข 6 และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และเป็น 1 ใน 3 คนของแก๊งอสรพิษซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันในช่วงแข่งขันรายการเดอะสตาร์ และยังคงคบหาสนิทสนมกันจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งมี นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และ เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ถึงจะไม่ได้แชมป์ แต่ โตโน่ ก็กลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ ตั้งแต่นั้นมา

หลังจากนั้นก็มีผลงานละคร ซิทคอม และได้ร่วมทำวงกับเพื่อนๆ ในชื่อวง โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์ และภายหลังได้เปลี่ยนเป็นวง เดอะ ดัสท์ และล่าสุดเตรียมทำอีกหนึ่งหน้าที่ โดยได้รับให้เซ็นสัญญากับทีมฟุตบอลชื่อดัง ราชบุรี มิตรผล ในฐานะ กองกลาง โดยในวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ภาคินได้มาร่วมทีมราชบุรี มิตรผล อย่างเป็นทางการ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 96 โดยสโมสรจะส่งชื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก 2021 ในกลุ่ม G ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ครอบครัว

คุณแม่ สุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ มีบุตรสองคน คือ โตโน่ ภาคิน เป็นลูกชายคนโต และมีลูกสาว ต้องตา แสงระวี คำวิลัยศักดิ์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่