ทนไม่ได้ สึกแล้ว! พระรูปงาม เข้าคลินิก ฉีดผิวขาว สลัดผ้าจีวรเป็นสาวผมยาว

0
197

สึกแล้ว พระรูปงาม เข้าคลินิก ฉีดกลูต้า สลัดผ้าจีวรเป็นสาวผมยาว หลังทนกระแสสังคมบีบคั้นไม่ไหว ด้าน ที่ทำการศาสนาพุทธจังหวัดพะเยา เปิดเผย เจ้าตัวยินดี

เป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง สำหรับกรณีพระรูปหนึ่งใน จ.พะเยา เข้าสถานเสริมความงาม ฉีดโบท็อกซ์ ฉีดกลูต้า เสริมความขาวที่ผิว ต่อมา พระครูอุปถัมภ์จันทวงศ์ เจ้าอาวาสวัดหลวงราชสัณฐาน (วัดหลวงใน) ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ทราบว่าหลังมีข่าวเกิดขึ้นทางวัดถือว่าไม่เหมาะสม แต่ไม่ถึงขั้นอาบัติปาราชิก และได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 24 ก.พ.2566 พระรูปดังกล่าว ทนกระแสการกดดันจากสังคมไม่ไหว ได้ขอลาสิกขากับเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์รวม 4 รูปภายในวัดหลวงราชสัณฐาน เมื่อคืนวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าอาวาสวัดเป็นผู้ทำการลาสิกขาให้ หลังจากอดีตพระลาสิกขาก็ได้ออกไปใช้ชีวิตแบบฆราวาสได้อย่างเต็มรูปแบบต่อไป

นายสมชาย จำปารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ทางสำนักพุทธศาสนาก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้ทำตามนโยบายสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ให้สอดส่องดูแลพระสงฆ์ ที่ประพฤติปฏิบัติไม่เหมาะสม เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียในพระพุทธศาสนา และสำนักพระพุทธศาสนา และสำนักสงฆ์ได้ประชุมกันเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ได้มีมติให้ลาสิกขาก่อน

นายสมชาย กล่าวต่อว่า และทางเจ้าตัวก็ยินดีที่จะลาสิกขาและได้ลาสิกขาไปแล้ว ส่วนกรณีที่มีภาพแต่งตัวเป็นหญิงก็เป็นการตัดต่อ และทางสำนักพระพุทธศาสนาจะได้มีการดูแลสอดส่องพระสงฆ์ในพื้นที่ในจังหวัดไม่ให้มีเรื่องเสื่อมเสียต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่