สนิทตั้งแต่เด็ก! ฮือฮาสาวใหญ่ เรียกไอ้เข้บึงบอระเพ็ดได้ บริวารเจ้าแม่หมอนทอง

0
320

สนิทตั้งแต่เด็กฮือฮาสาวใหญ่ เรียกไอ้เข้บึงบอระเพ็ดได้ บริวารเจ้าแม่หมอนทอง คนมาบบาน พอสำเร็จเอาจระเข้ตัวเป็นมาปล่อย เปิดเผยจำเสียงได้ เรียกมาให้อาหาร

วันที่ 8 มี.ค.66 จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวได้เจอจระเข้ขนาด4เมตรที่บริเวณถนนทางเข้าบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์ บึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จึงได้เดินทางไปบริเวณจุดดังกล่าวเพื่อสอบถามถึงจระเข้ตัวดังกล่าวว่ามีความเป็นมาอย่างไร

นางซ่อนกลิ่น หรือป้าแต๊ว ขำบุรี ผู้ดูแลจระเข้ในบึงบอระเพ็ด พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีประชาชนได้มาบนกับเจ้าแม่หมอนทอง ซึ่งชาวบ้านสร้างไว้ริมบึงบอระเพ็ด นับถือกันมานานรุ่นต่อรุ่นมีความเชื่อว่าเจ้าแม่หมอนทอง เป็นผู้พิทักษ์บึงและจระเข้หากจะลงหาปลาในบึง จะต้องไหว้ขอความคุ้มครองและขอความปลอดภัย และมีชาวบ้านมาบนขอพรกับเจ้าแม่ หากสำเร็จจะนำจระเข้เป็นๆ มาปล่อยลงบึงเป็นบริวารเจ้าแม่ ขณะนี้มีชาวบ้านนำเอาจระเข้มาปล่อยจำนวนมาก ขยายพันธ์มากขึ้นเรื่อยๆ

นางซ่อนกลิ่น กล่าวต่อว่า ขณะนี้จระเข้ออกลูกหลานหลายตัว เริ่มอาหารไม่พอ พอหิวตนจึงนำต้องหาอาหารมาให้ ทำให้จระเข้จำเสียงเรียกตนได้ ขณะนี้ตนสามารถเรียกจระเข้มากินอาหารอวดนักท่องเที่ยวได้ พร้อมโชว์เรียกจระเข้มาให้ดูด้วย

ขณะนี้บริวารเจ้าแม่หมอนทองริมบึงบอระเพ็ดมีมากกว่า 10 ตัว จะคอยมารอกินอาหาร บางครั้งมีนักท่องเที่ยวช่วยบริจาคก็ทำให้จระเข้มีอาหารพออิ่ม ขณะนี้จระเข้มีมากกว่า 20 ตัว แต่ที่เชื่องๆ เรียกมาได้ประมาณ 10 กว่าตัว ถึงแม้จะเริ่มมีขนาดใหญ่ก็ไม่เคยทำร้ายใคร อยู่อย่างสงบ หากนักท่องเที่ยวจะมาชมก็ซื้อไก่มาเลี้ยงจระเข้ได้ ตนจะเรียกมาให้สำหรับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำจึงทำให้มีสัตว์ต่างเข้ามาอยู่อาศัยกันเป็นจำนวนมาก เช่น นกอพยพ และจระเข้ จากการศึกษาของทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีจระเข้ในบึงบอระเพ็ดประมาณ 30 กว่าตัว และอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จำนวน 9 ตัว ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สมบูรณ์มาก เพราะมีทั้งปลาที่มีจำนวนมาก และเป็นแหล่งอาหารของจระเข้ จึงส่งผลให้พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด เป็นแหล่งชุ่มน้ำที่สมบูรณ์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมก็มักจะได้เห็นจระเข้ตลอด ที่เห็นก็น่าจะมาอาบแดด ก็ฝากนักท่องเที่ยวไว้ด้วยว่าถ้าเจอจระเข้ไม่ต้องตกใจ และไม่ต้องเข้าแหย่ หรือบีบแตรไล่ เพราะเค้าก็กลัวคน ถ้าเค้าเห็นเค้าก็จะเดินลงน้ำไปเอง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่