“หนิง ปณิตา” ร่ำไห้แฉ “จิน” เป็นฝ่ายขอหย่า! ขอทำหน้าที่เมียหลวง ฟ้องบุคคลที่สามเรียบร้อยแล้ว!

0
14156

หนิง ปณิตา” ลั่นยังไม่หย่า แต่เซ็นข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ไม่อยากจบแบบเกลียด แฉจินท้าหย่ามาตลอด มีผู้หญิงทีก็ขอหย่าที ตอนนี้สุดแรงเอื้อมแล้ว ขอจบปัญหาเอง พร้อมเผยขอทำหน้าที่เมียหลวงที่ถูกตามกฎหมาย ฟ้องบุคคลที่สามเรียบร้อยแล้ว พร้อมฝากถึงสามี ขอให้ทำอะไรให้ลูกภูมิใจว่าพ่อรักลูก !

หลังจากที่มีข่าวคาราคาซังว่าจะหย่าหรือไม่หย่า ล่าสุด “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ก็ได้ออกมาเคลียร์หมดเปลือก ถึงเรื่องราวชีวิตคู่กับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ผ่านรายการคุยแซ่บโชว์วันนี้ (24 เม.ย.) แฉสามี มีผู้หญิงทีก็ขอหย่าที ที่ผ่านมาท้าหย่าตลอด จนรู้สึกเหนื่อย และอยากจบ เพราะไม่อยากเกลียด ขณะที่ตอนนี้แยกกันอยู่ ยังไม่เซ็นหย่า แต่พร้อมหย่า และได้ทำข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว

“การมาสัมภาษณ์วันนี้ได้พูดคุยและปรึกษาณิรินแล้ว เขาก็พร้อมจะเข้าใจ มีการพูดคุยเป็นขั้นตอนเรียบร้อย ตกผลึกกันแล้วว่าการสอนลูกจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นและแก้ปัญหาจากเรื่องจริงน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ล่าสุดที่โพสต์ ถามว่าตัดสินใจยังไง ยอมรับว่าสภาพจิตใจเรา เห็นเราเป็นแบบนี้ เราพยายามสตรองมากกว่า แต่จริงๆ ไม่ใช่คนสตรองเลย ตัดสินใจนานนะกว่าจะโพสต์แบบนั้น ถ้าเมื่อก่อนคิดปุ๊บทำปั๊บทันที เดี๋ยวนี้คิดปุ๊บเขียนเสร็จ นั่งถอยมาสองชม. หรือทำอะไรช้ามาก ดึงจนบางคนไม่เข้าใจว่าดึงอะไร แต่เมื่อตัดสินใจทำแล้ว ขอให้เกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด”

เหตุผลที่คิดว่าพร้อมพูดเพราะสุดแรงเอื้อม ขอจบปัญหาเอง
“เริ่มกระทบ และลามไปคนรอบๆ ข้าง เราคิดว่าเรื่องนี้เราน่าจะเคลียร์หลังบ้านได้ แต่ได้รับการเคลียร์หลังบ้านมาประมาณนึงแต่มันไม่สำเร็จ มันไม่ควรมีข่าวเกิดขึ้นอีก แต่ข่าวเกิดขึ้นเรื่อยๆ การตัดสินใจเรื่องครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่ ตัวหนิงข้อผิดพลาดในชีวิตคือตัดสินใจเร็ว แรง ใจร้อน แต่เหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมด การใช้ชีวิตหลายๆ เรื่อง ต้นเหตุ หนิงไม่ผิด แต่จบด้วยหนิงเป็นคนผิดทุกครั้ง เพราะหนิงขาดสติและใช้อารมณ์ มันเป็นปมในใจหนิงตลอดๆ พยายามแก้ไขตรงนี้ เพราะกำลังสอนลูกให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติกับสังคมที่เกิดอะไรก็ไม่รู้หนิงแข็งแรงต่อหน้าทุกคน แต่เวลาถอยไปอยู่คนเดียว คนใกล้ตัวจะเห็นว่าหนิงเป็นยังไง เมื่อสุดแรงเอื้อม หนิงขอจบปัญหาเองดีกว่า

ตลอด 10 ปี ปรับเยอะมาก ทุกวิถีทาง จากเป็นผู้หญิงทำงานแล้วกลับบ้าน เพราะกลัวแก่ กลัวไม่สวย ปาร์ตี้บ้าง ไปเที่ยว แต่ระยะยาวมันนานเข้าก็รู้สึกว่าเช้าหญิงต้องทำงาน แล้วหนิงทำงานไม่ได้ มันก็ไม่ใช่ตัวหนิง เราก็ต้องกลับมาในจุดที่เป็นตัวหนิง มันเหนื่อยค่ะ ปรับแล้วแต่ยังไม่ดี ไม่รู้ว่าจุดเริ่มต้นเกิดจากตรงไหน ปัญหานี้มีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่มีข่าวใหญ่โตในอดีต หลังจากนั้นก็มีมาอีกเรื่อยๆ คนเราพอปรับไปเรื่อยๆ ใช้ชีวิตหลายๆ อย่าง บางทีเราก็ยอมรับว่าเราก็ผิด เราไปจิก ไปตาม หลายๆ อย่าง จนสุดท้ายเราก็ยอมรับ ถ้าจะมีลูกเลยก็ทำใจได้

ถ้าเขามีผู้หญิงอื่นในขณะที่เราอยู่ในสถานะภรรยาก็รับได้ แต่ต้องไม่ล้ำเส้นกัน ต้องไม่ให้เราออกมาพูด ออกมาเคลียร์ ไม่กระทบกับความรู้สึกลูกเรา คิดว่าชีวิตก็น่าจะอยู่ตัวแล้ว ไม่คิดไม่ฝัน ตอนนี้ก็ยังคิดว่ามันจริงใช่ไหม แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นจริง จะหลอกตัวเองว่าไม่จริง แล้วปล่อยให้เรื่องเงียบๆ ซาๆ แล้วออกมาพูดเบาๆ แล้วปล่อยให้เงียบๆ เหมือนที่ผ่านมา มันทำมาตลอด แต่ ณ วันนี้มันแรงขึ้น เลยตัดสินใจว่าผ่าตัดทีเดียวให้มันจบ แล้วรักษาแผล รักษาใจหลังจากนี้ ให้เดินไปข้างหน้าได้อย่างมีพลัง”

ลั่นไม่อยากเกลียดจิน อยากให้มีโอกาสจับมือกันเพื่อลูก คิดตั้งแต่ปลายปี ปล่อยให้มีอิสระ จะทำอะไรก็ทำ
“ตัดสินใจพูดวันนี้ เชื่อว่าจบแบบนี้ หนิงก็มีส่วนผิด แต่หนิงทำในส่วนที่หนิงผิดดีที่สุดแล้ว หนิงไม่อยากเกลียดจิน อยากให้วันนี้มีโอกาสจับมือกับจินเพื่อลูก แต่ถ้าดึงไปมากกว่านี้ หนิงไม่อยากนั่งแอ๊บ คนเราช้ำเยอะๆ เปลี่ยนจากความช้ำเป็นเกลียด รักเยอะ รักมากก็เกลียดมากหนิงไม่อยากเกลียด อยากจับมือกับเขาต่อ แต่ในสถานะพ่อของลูกหนิงไม่ใช่สถานะเขาเป็นสามีหนิง หนิงไตร่ตรองมาจนสุดแล้ว และน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด และเป็นวิธีที่จินเองจะได้มีอิสระ ทำทุกอย่างได้มีความสุข ไม่ทำให้ใครเสีย

คิดดีแล้ว หนิงคิดมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่ผ่านมาเราสองคนทะเลาะกัน เขามั่นใจว่าเรารักเขา ต่อให้เขาทำยังไงเราก็ให้อภัย หนิงก็มั่นใจว่ารักเขามาก ก็มีการท้าหย่ากันเบาๆ ตลอดเวลา แต่ระยะหลังพูดบ่อย ไม่ได้พูดกับหนิง แต่ไปพูดกับเพื่อน คนรอบข้างหนิง พอคนรอบข้างหนิงมาถามว่าจะหย่ากันเหรอ หนิงก็ขำ บ้าบอ ใครจะไปหย่ากับมัน”

ฝ่ายชายเป็นคนเอ่ยปากขอหย่า มีผู้หญิงทีก็ขอหย่าที แถมพูดว่าต่อให้ไม่มีผู้หญิงคนนี้ก็เลิก
“จนช่วงที่หนิงไปอยู่เที่ยวที่เกาหลี เป็นข่าวช่วงวาเลนไทน์ หลังกลับมาที่เมืองไทยแล้ว พี่ๆ ที่เคารพของหนิงและจินเอง หลายๆ ท่านก็ทนไม่ไหว ก็เรียกให้มาเคลียร์ มาคุย แต่การคุยวันนั้น ก็ยังพูดว่าต้องการจะหย่า จินเป็นคนพูด

มีผู้หญิงทีก็ขอหย่าที หนิงเหนื่อย มันกระทบกับครอบครัว ทุกความสัมพันธ์ไม่มีใครไม่มีปัญหา แต่ทุกความสัมพันธ์จะดีขึ้นต้องได้รับความร่วมมือทั้งสองฝ่ายที่จะแก้ไขเราเคยคุยกันแต่ก็จบแบบเดิมๆ พี่เป๊กเรียกไปนั่งคุย ก็จบว่าเราจะทำให้ดีที่สุด แต่หลังจากกลับจากเกาหลี ก็ยังยืนยันในแบบนี้ ด้วยคำพูดที่ว่าต่อให้ไม่มีผู้หญิงคนนี้ก็เลิก จินเป็นคนพูด ได้ แล้วเราจะรับผิดชอบลูกร่วมกันอย่างไร เขาก็ให้ข้อเสนอมา 1 234 ทำข้อตกลง 1 ฉบับเพื่อยื่นให้ทนาย ทำถูกต้องตามกฎหมาย

คนอาจคิดว่าข้อตกลงหนิงต้องได้อะไรเยอะแยะมากมาย ขอใช้พื้นที่ตรงนี้เคลียร์เอง คนเข้าใจว่าดาราแต่งงานกับคนรวยเพราะเราอยากสุขสบาย อยากใช้เงินเขา เราก็เลือกเอง อยู่สวยๆ ใช้เงินไป โคตรเจ็บปวด ผู้หญิงคนนี้ทำงานอายุ 15 ส่งน้องเรียน 3 คน จบการศึกษาที่ดีมากทุกคน ดูแลแม่ แต่งงาน ไม่เคยไปเดือดร้อนหรือพึ่งพาอะไรจินเลย หนิงดูแลตัวเองทั้งหมด”

เอกสารไม่จบเพราะฝ่ายสามีไม่ทำอะไรเลย
“แต่เอกสารนี้ที่ไม่จบ คือจิน ไม่มาทำอะไร ในสิ่งที่จิน ตกลงว่าจะทำ สิ่งที่ห่วงที่สุดเลย ถ้าวันใดวันหนึ่งเกิดกับชีวิตหนิง คนเป็นแม่จะรู้ดีว่าความมั่นคงของลูกเราจะเป็นยังไงในอนาคต หนิงห่วงอยางเดียวคือณิรินเท่านั้น สิ่งที่หนิงขอให้ทำกับณิริน เป็นเรื่องเล็กมาก ถ้าหนิงจะทำสิ่งเหล่านั้นเองในวันนี้ หนิงก็ทำได้ แต่หนิงคิดว่าอย่างน้อยให้ลูกภูมิใจว่าพ่อได้ทำหน้าที่การเป็นพ่อให้กับลูก หนิงก็เชื่อว่าเขารักลูก แต่หนิงไม่ต้องการอะไรที่เป็นปากเปล่า ปากเปล่าใครจะพูดอะไรก็ได้ พอเราแยกสถานภาพความเป็นสามีภรรยาเราเป็นคนนอก เราไม่มีสิทธิ์อะไรไปสั่งเขา เราควรทำเป็นลายลักษณ์อักษร เป็นเอกสาร ถ้าวันนึงแยกกัน เป็นเพื่อนกัน เราต้องไม่ทะเลาะกันด้วย ต้องคิดอะไรละเอียดและไกลๆ ถ้าต้องทะเลาะกันในฐานะความเป็นเพื่อน ก็ไม่ต้องเลิกกันดีกว่าไหม”

เซ็นข้อตกลงเรียบร้อย แต่ยังไม่เซ็นหย่า
เอกสารนี้หนิงได้เซ็นเรียบร้อยแล้ว เป็นแค่ข้อตกลง ยังไม่ได้มีการจด เซ็นใบหย่าใดๆ จากวันนั้น จนถึงวันนี้ หนิงก็รอการที่จะมาเคลียร์ว่าจะทำยังไง และหนิงไม่ได้รับการเคลียร์ตรงนั้นเลย ซึ่งหนิงไม่รู้ต้องทำตัวยังไง พอมีข่าวก็ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะกำลังแก้ปัญหาหลังบ้านให้ดีที่สุด หวังว่าเดี๋ยวก็กลับมาน่ะ แต่ข่าวล่าสุด หลังบ้านมีอะไรวุ่นวายกว่านั้นเยอะ จนหนิงคิดว่าถ้าหนิงไม่นำก็ไม่จบ”

รู้เพราะณิรินมาเล่าให้ฟัง
“คนรู้เรื่องนี้คือลูก และเป็นคนมาเล่าให้ฟัง ตอนแรกคิดว่าเป็นเรื่องขำ ตลก คิดว่าณิรินพูดเล่น ห่วงพ่อ ไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริง เราก็ไม่ต้องกลับไปบอกอะไรกับเด็ก เราต้องไม่ไปซ้ำเรื่องเดิมกับเด็ก หน้าที่แม่คือประคองความจริงที่เขารู้ ให้เขาเข้าใจความจริงที่เด็กควรเข้าใจ เรามีอะไรก็จะพอเดาทางลูกถูกว่าเขาเข้าใจแบบติดลบหรือเชิงบวก หรือกลางๆ

หนิงผ่านการคุยกับลูกเรียบร้อยแล้ว ณิรินไม่เข้าใจการหย่า เขากลัวว่าเขาจะไม่ได้เจอคุณอากับคุณปู่ และรองลงมาคือคุณพ่อเขา เราก็บอกว่าไม่มีปัญหาเลย แม่ก็ยังเป็นลูกสาวและเป็นพี่สาวอา และเป็นเพื่อนพ่อ หนิงคิดทบทวนแล้วทบทวนอีก จนมั่นใจ นี่คือผ่านกระบวนการความคิดของหนิง มานานมากแล้ว”

อยากหย่า ถึงเจ็บแต่ไม่อยากเกลียด ฟ้องบุคคลที่สามแล้ว
ถามว่าอยากหย่าไหม อยากนะ เจ็บไหม เจ็บ แต่หนิงไม่อยากเกลียด อยากให้จินเป็นพ่อที่น่ารักของลูก หนิงคิดว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด หนิงกับลูกนอนคุยกับทุกเรื่อง เขารู้ทุกเรื่อง เขาก็โอเค

จุดตั้งต้นหนิงไม่ได้ผิด แต่จุดจบหนิงผิดตลอดเวลาเพราะความไม่มีสติ ฟาดฟันอาละวาด ด่าทอ เธอให้ข่าวแบบนี้ ฉันให้ข่าวหนักกว่าเธอ แต่วันนี้พยายามปิดทุกอย่างให้เงียบที่สุด หนิงใช้วิธีตามกฎหมาย ถึงแม้ไม่ได้เซ็นหย่า ใช้วิธีตามกฎหมาย ตามภรรยา เมียหลวงที่ควรมี เขามีกฎหมายให้จัดการ หนิงได้ฟ้องบุคคลที่สาม ซึ่งศาลรับฟ้องเรียบร้อยแล้ว

ปวดใจณิรินเจอคำถามที่โรงเรียนทุกครั้งที่เป็นข่าว 
“ณิรินเจอคำถามที่โรงเรียนทุกครั้งที่เป็นข่าว มันเจ็บปวดมากนะ ณิรินไม่มาเล่า หนิงไปรู้จากแม่เพื่อนสนิทณิรินแล้วหนิงก็ถามลูกว่าทำไมไม่มาเล่าให้แม่ฟัง คำตอบของณิรินคือเขาเห็นแม่เครียด มีปัญหาเยอะแยะมากมาย หนูไหวแม่ หนูโอเค หนูสบาย (เสียงสั่นเครือ) เขาบอกทุกคนจะถามเขา เขารู้กันทั้งโรงเรียนแหละแม่ ณิรินก็ตอบว่าใช่ ก็พ่อฉันแหละมีข่าว แต่เขายังรักกันนะ เขาเป็นเพื่อนกัน

วันนี้หนิงพูดก็มีผลกระทบ หนิงไม่พูดก็มีผลกระทบ แต่ถ้าไม่ตัดสินใจเป็นผู้นำแก้ปัญหาครั้งนี้ ผลกระทบระยะยาวจะหนักกว่า และหนิงเชื่อว่าทุกคนเข้าใจหนิง ก่อนหน้ามารายการนี้ หนิงก็ปรึกษามากที่สุด คนสำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็คือลูกแล้ว

ตอนนี้รอเคลียร์ให้ชัดเจน ว่ายังไง อย่างที่บอก เงียบก็เสี่ยงให้คนเข้าใจผิด พูดก็เสี่ยงต่อการที่คนไม่เข้าใจเราจะไม่เข้าใจ แต่อย่างที่บอก ข้อผิดพลาดในชีวิตหนิงมากที่สุดคือทำอะไรก็ขาดสติ เวลาเรื่องเพื่อน พร้อมเป็นด่านหน้า แต่พอเรื่องตัวเองล้มไม่เป็นท่า ล้มแล้วก็ลุกขึ้นมาทบทวน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นข้างหน้า หนิงตัดสินใจพูดอย่างมีสติที่สุดแล้ว

(ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล พิธีกรรายการ บอกว่านี่คือความเข้มแข็งที่สุดสำหรับความเป็นแม่ ทำหนิงก้มหน้าร้องไห้) สิ่งที่อยากให้คนเข้าใจ พยายามมากเลยนะ อยากให้คนเห็นความพยายามของหนิง ในตอนที่มันแย่ (ธัญญ่า-เบนซ์ พรชิตาเข้าไปกอด) ไม่อยากให้คนเห็นน้ำตาว่าเรามานั่งร้องไห้ อยู่บ้านเราก็ยิ้ม แต่เหมือนเล่นละคร ร้องไห้อยู่ข้างใน ฝืนยิ้มเพื่อทำให้ลูกเราไม่รู้สึกอะไร

ให้อภัยแล้ว แต่อย่างน้อยขอให้ทำให้ลูกภูมิใจว่าพ่อรักเขา
“ถามว่าอยากบอกอะไร จริงๆ คุยทุกเรื่องแล้ว เกิดเรื่องก็พยายามคุย แต่เขาไม่คุย หนิงก็ใช้วิธีส่งข้อความ คุยทุกเรื่องในหลายๆ เวอร์ชั่นแล้ว ถามว่ายังรักไหม รักในวันข้างหน้าที่จะเป็นเพื่อลูกได้ อยากบอกว่าให้ทำเพื่อลูก ไม่ต้องทำเพื่อหนิง ส่วนของหนิงมันจบแล้ว ที่เหลือทำเพื่อลูก

ยายบอกหนิงเสมอว่าคนเราจะแก้ปัญหาอะไรได้ ต้องยอมรับความจริงและยอมจบ ถึงจะเริ่มต้นสิ่งใหม่ได้ ต้องยอมจบก่อน ถ้าไม่ยอมจบจะเริ่มต้นใหม่ไม่ได้ หนิงอยากให้หนิงกับจินอยู่ในสถานะพ่อและแม่ที่ดีของลูก อยากให้ทำทุกอย่างเพื่อความมั่นคงของลูกที่ชัดเจน ไม่ใช่เพื่อหนิง หนิงไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นกับใคร อะไรก็ได้ ที่ดีที่สุดสำหรับลูก ให้จัดการให้ลูกซะ จะมากจะน้อยขอให้ทำให้ลูกมีความภาคภูมิใจว่าพ่อรักเขาตอนนี้ขอแยกกันอยู่สักพัก แต่หนิงมีแต่ความหวังดี หนิงก็อยากให้เขาได้เจอคนที่แมตซ์กับเขา เข้าใจเขา และอยู่กับเขาจริงๆ ถ้าเขามีความสุข ลูกเราก็มีความสุขด้วย

หนิงให้อภัยเขาไปนานแล้ว หนิงช่วยทำทุกอย่างแล้ว แค่มีคนเห็นว่าหนิงเปลี่ยนแปลงในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น แค่นี้ก็มีกำลังใจแล้ว (ร้องไห้) หนิงเป็นคนห่ามๆ ชัดเจน แต่คนก็ถูกมองติดลบ หนิงอัดมาทั้งรายการไม่มีน้ำตา (ร้องไห้) แค่เห็นในมุมบางๆ ว่าหนิงเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ อยากเป็นแม่ที่ดีเพื่อลูกแค่นั้นเอง หลังเทปนี้ออกอากาศไป ก็ไม่ต้องมาถามอะไรหนิงแล้ว ยุคนี้สมัยไหนแล้ว อย่าทนเพื่อเกลียด”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่